samedi 4 juillet 2015

< Đôi khi mình muốn yên tịnh .

.














Đôi khi mình muốn quên tất cả những điều đã đọc . Rồi ......


Có khi thấy lạ lùng quá thể :



Thấy có một vài người lạ vào đọc những dòng chữ ở những trang mình viết . Đọc để làm gì ? Đọc với số tuổi rất trẻ măng : 14 - 15 ....


Ở một kẻ viết từ năm rồi, năm xưa - ngày bé chưa chào đời - Bé ở tận đâu, tận đó thì tôi đã viết .



Viết : Khi tự thắc mắc tò mò ghi lại ở ngày cuối năm của tờ lịch treo tường : 31 tháng 12 và vài con dấu hỏi : ( ????????, ) ...


Ghi như thế để rồi quên đi, để thời gian như dòng nước trôi và trôi .




2015 <


Hôm nay - muà hạ nóng - tháng 6. 2015



Trở lại chủ đề cũ mèm mèm, nhẫm đếm , nhìn ở dưới những bài viết thấy một cái tên lạ đã lò mò vào đọc - tò mò - mở phần lý lịch , thấy cái tên lạ hoắc !: - Học Sinh , 14 tuổi - Sở thích : Viết tiểu thuyết .



Mèng !


Bé này !


Tham vọng của bé đã ghi ở phần lý lịch to lớn quá , bé à .


Tôi muốn nói với Bé một điều nhỏ nhoi, giản dị :

< Muốn viết tiểu thuyết , thì bé hãy làm một con toán giản dị sau đây : 14 + 10 + 10 = ..........






( Giải ý -Giải nghĩa ) :


Để có thể viết , nhất là viết tiểu thuyết , bé phải qua nhiều giai đoạn như 10 - 10 - 10 ..... và có khi hơn như thế nữa .

.... Khi bé đã trải qua những éo le không thể cưỡng


.... Khi mình thấy đêm có màu khác lạ hơn những bóng đêm


.... Khi mình biết màu xanh là gam màu của cái lạnh và những màu xậm có nghĩa là vài thứ bóng tối

Và nhất là đã có một vài mối tình đã lất phất như tiếng mưa rơi .



Một khi, bé soi gương , thấy õ kià , mình sao có hai, ba màu tóc, bé sẽ đi tìm một thứ khác để viết tiểu thuyết và bé sẽ định nghĩa chữ Văn Học .






































đăng sơn.fr 






..






































ps :






Trong khi chờ 10 + 10 + 10 ...... thì bé đừng đọc ở đây để bé sẽ bị già đi -




















.

Aucun commentaire: