mardi 24 février 2015

( ) ĐỂ CÓ THỂ ' dễ thương ' .............

--














 1 -



      Ở chủ đề xưa lơ, xưa lắc dằng dai mang tên là ' Thêm Một Lần Nữa ' , có một cô bạn đọc khá trung thành từ năm 1.9 trăm lâu lắm , chẳng biết cô đọc  gì mà thấy cô góp ý :


 ' ....

Hi anh Dang Son .

Anh làm em mĩm cười sau những gì anh viết hihi....hihi....
Thật sự là anh rất dễ thương .Tin em đi ! Hihi....hihi....

Wish you happy. '


2.


   Theo kiểu nhạy cảm của tâm lý , khi được nghe một câu khen gì đó, ai cũng cười híp mắt và ai mà chê mình thì mình sụ mặt , cáu kỉnh buồn bã .

   Dĩ nhiên là khi cô khen như thế , tôi phải mỉm cười sửa soạn làm dáng , làm tịch để dễ thương hơn bình thường .

   Dễ Thương để làm gì ? 

  Để ra vẻ là ta đây hòa hợp, hoà thuận với mọi người và là  kẻ sống rất hoà bình ư ?


  Không biết .

 Dễ nực, dễ ớn hay là dễ thương thì còn tùy với ai .  Có những người không khả ái , không nhẹ nhàng thì mình chẳng thể nào giữ bộ mặt hiền lành để DT ( dễThương )


    Đã gặp những loại người thô lỗ cộc cằn , nhìn vào mắt mình , nghe cái giọng của mình , những kẻ ấy biết rõ là mình không dễ yêu lắm đâu . Ngắn - Khô - Gọn là cách duy nhất để không dằng dai .



 - Viết đến đây , nhìn bên tay phải của màn ảnh , thấy đồng hồ nhảy lên con số 7 : 00 am . Thời gian đáng ghét đã bắt mình ngừng gõ chữ . Thời gian không bao giờ DT .


 Tạm stop để phóng ra cổng .




  Trời đang mưa , mưa .....



3.



  Đời khó khăn, khó chịu nên đôi lúc mình cũng nên chịu khó dễ chịu và dễ thương ( Chữ viết tắt cho đỡ mỏi tay là DT < Dễ Thương  )

 Dễ thương như có lúc như kẻ ba phải - Sao cũng được  -

   - Trời sao cứ mưa gió hoài !
- Ừ .
 - Vật giá cứ leo thang . Cái gì cũng mắc mỏ quá !
- Ừa .
- Bạn bè thấy mà phát chán . Họ dễ quên nhau quá !
- ..... ( ..................... )



        Đừng than van nữa mà . Tôi đã ầm ừ , đã lắng nghe .



Tôi nghe  than vãn hoài tôi sẽ nỗi quạu, mặt tôi sưng lên thì rất khó coi .
 Mình hiền như cục đất thì để mình hiền cho qua ngày .
    Đừng thấy ai hiền thì làm tới, tôi không nhịn mãi đâu .
       Tôi dạy về kịch nghệ, tôi biết đóng kích với bộ mặt rất ngoan, rất lành .


 Nhưng ....
Nhưng ...
   Sau chữ ' Nhưng ' ấy  sẽ xảy ra chuyện khó ưa về phần tôi .
     Hãy để tôi biểu diễn cái  " khó ưa " của riêng tôi bằng câu chuyện nhỏ ở lớp học như sau :

   ....



   Nó thấy tôi đang thoải mái, đang hiền . Nó tưởng bở kiểu mè nheo :
- Bữa nay em không làm bài tập . Em quẳng hết , em chỉ muốn đi chơi, đi mua sắm ...
 Thấy tôi không trả lời . nó bồi thêm vài câu than trời , than đất .
 Nó mở máy chiếu phim ba má, anh em, chiếu phim bị bồ đá .


( Nó ở đây là con nhóc học viên, chữ xấu như gà bới, dáng tròn tròn vì rất tham ăn, nó hay thích mặc quần áo  rất sexy ... )

 Tôi bắt buột phải cúp cái vòi nước đang lải nhải của nó - Tôi không thích con gái lắm mồm, lắm miệng kiểu lèo nhèo .
 - Chuyện của em mắc mớ gì đến tôi ở đây chứ ?

 Nó há hốc mồm, hai con mắt trợn tròn như hai qu vịt lộn  . Tôi thấy nó xấu vô cùng  . Tôi hạ ,độc thủ và  ác - rất ác :

- Nếu em không muốn theo khóa này nữa thì cứ ở nhà chùm chăn .... Chẳng sao .

 Con Vịt tròn sưng mặt :
- Bữa nay em rất ghét thầy .

 Nó quay gót đi . Tưởng nó  ào ra cửa  , đi một mách , ai dè nó trở về bàn, hí hoáy ghi chép .


..


 Hết giờ học, thấy con vịt ấy vẫn còn sưng mặt, tôi hạ hỏa, gọi Vịt :


- Em nà . Nán lại , kể tiếp câu chuyện cà khịa  của em cho tôi nghe đi . Tôi rảnh rồi .
 Mắt Vịt mở to :
- Em bớt ghét thầy rồi . Lâu lâu mới ghét tí nị mà thôi ....

( Tôi im ru . Tôi biết cách làm mình DT khi cần . Tôi hiểu tại sao bé Vịt ấy thích kể lể . Nó là con một mà  - những đứa con độc nhất trong nhà ít khi nào dễ thương )



Con nhóc nán lại lèo nhèo thêm vài câu rồi đi về . Có lẽ nó hài lòng khi thấy tôi DT trở lại .


 Kết luận :

 ( Để  coi tôi sẽ Dt với nó được bao lâu nữa ? )





 ...








 đăng sơn.fr







  đang
và sẽ viết .........















 ( _ )

Aucun commentaire: