lundi 23 février 2015

( ) CổTích

.
















dangson.fr
cổtích


ngày trôi theo ngày
mây lẫn vào mây
còn lại bài hát
một thưở lứa đôi

cổ tích em và ...
những điều chưa kể
từ kẻ xa nhà
lặng thầm, xót sa

 nguyễntrườngan - paris




dangson.fr





   ChẳngBiếtKể
Gì Về Nhau


  chẳng biết nói gì với nhau
 thì thôi, thôi thì như thế
 lưng lững mưa tìm về mau
 mau như tháng ngày vội

cánh hoa rụng rơi xuống
một thoáng - rồi quạnh lòng nhau
từ những ngày lễ hội luống cuống
sau đó ,rồi quên nhau

Trần.K.Sơn













Em
và chuyện CổTích



Khi buổi chiều của chúng ta vừa rơi xuống
Chầm chậm như tiếng sóng vỗ về
Từ dấu chân còn in dấu trên bãi cát
Từ mùi muốn mặn còn vương trên tóc thề


Khi tiếng hát kia vừa dứt bên cửa quán
Là những cánh chim tìm về nơi ẩn trốn
Cánh gió xào xạt dấu tiếng cú vừa thức dậy
Là giấc mơ của tôi về em biến mất 

 Khung cửa sổ đã ngập tràn gió
Nghe mằn mặn đầu môi
Ngỡ như nụ hôn đâu đó còn ở lại
Mà thật ra em đã đi mất


   Thõng cánh tay - không còn gọi tên em nữa
Cửa thiên đường đã không còn đôi cánh trắng
Cánh cổng mục có hình dạng  ngày ấy tôi đã vẽ
Khi em đến bằng bước chân rụt rè e thẹn

Em phá tung những ngại ngần câm nín nơi tôi
Những lặng tĩnh mỗi ngày cuả tôi biến mất
Từ nhịp tim của đứa bé nhảy nhót ngày lễ hội
Với ánh mắt tròn xoe nở môi cười 


   Tình yêu là những điều không bao giờ tôi hiểu được
Cho dù lắm lúc tôi muốn oán trách em
Để buông lời đắng cay và thóa mạ
Nói gì cũng bằng thưà ở lúc cần say mèm

Em tìm phép lạ để biến thành cánh chim biển
Tôi ân hận đã có lần  mê say bản nhạc cũ
' ...bay đi, cánh chim biển ơi
Loãng tan đi , tiếng gọi hời ... "

Khi bóng đêm từ chỗ em bỏ đi - Rơi xuống
Là khi tôi , một mình, ngồi viết
Viết câu chuyện như cổ tích và dặn lòng sẽ quên ....



đăng sơn.fr





....

Aucun commentaire: