dimanche 1 février 2015

( ) TÌNHTHƠ cho Tháng 2



*


Nhà Em - Nhà Anh
( và cơn mưa cũ ... )



Nhà em mây bay  mấy ngõ
Con ngõ về mà như xa lắm
Anh lạc đường cứ mãi loay hoay
Có phải lối về đã mưa bay . ? .


Nhà anh có cây hồng ủ rũ
Có thể vì đất buồn lên nỗi nhớ
Làm sao em biết tình anh gửi em - đó
Làm gì cơn mưa cũ gia đường nhau.


diana TT  - đăng sơn.fr



............



                                      . TỪNHAU
                                      .          Trần.K.Sơn










ở ngày nào tháng 2


Người cũ
thì tình ta cũng cũ

Cũ như nụ hôn ngày ấy
Bây giờ , lắm khi ta cẫn cũ
Cũ như một thời ta đã có nhau .


diana TT .






photo by N DuyToàn -france















xanh xao
tháng 2

 @nguyênhạ




dấu cho bằng được  nỗi buồn câm nín

trên vòng bánh xe tròn
tháng hai vưà về chỗ hẹn
 sao ta vẫn chừng đó
gió kín bưng nỗi lòng

ta về ôm thứ đơn côi

tháng hai trờ đến chỗ ngồi giữa nhau
nắng kia trên lá nhạt màu
màu môi tím lạnh xanh xao chuyện mình ...









tháng hai về gõ cửa
lạnh như dao cắt
hạy tuyết rơi trên ngực
tan lời hẹn - tháng hai

buồn buồn , lời không nói
đã rời chân hôm nào
tình yêu run , hấp hối
tiếng thở dài , từ nhau .




TỪ NHAU

____________________________________

Trần . K. Sơn


ởChỗCònThương

 ____________________________
   nguyễntrườngan - paris

Về đi em
Có lần vẫy tay chiều
Chiều cúi đầu xa em


Về đi em
Có gì mà nuối tiếc
Tình qua bến
Tình ngả nón chào nhau

Mưa rớt trên sông
Thấy lòng còn thương
Ở chốn nào gió cuốn
Ở chỗ mình còn thương







. ---------- 
___________________________________________
* Trần.K.Sơn & @nguyênhạ




Chẳng lẽ nào ta cũ 
Cũ như lời thư tình ngày xưa người viết 
Viết xong rồi - người ngoảnh mặt quay lưng 

Chẳng lẽ nào tình cũng bay theo gió 
Cơn mưa về chẳng làm mới tình duyên 
Ai ngày ấy chung lối về tình tự 
Ai bây giờ yên ấm - lặng lẽ quên ? 














CHỖHẸN

củaTháng 2
---------------------------------------
nguyễnthịChữNghĩa



 Ở bài thơ thứ 2001

 Em làm mãi không xong
 Chừng như gió trên sông
Sông buổi chiều sao quạnh vắng

Ở bài thơ tự do thứ 2002

Em thấy em buồn như gió
Trên dòng sông chữ nghĩa anh
Từ câu chuyện chúng mình

Em ở xa anh chừng đó

Mà gần gũi ở cửa tim
Mỗi lần anh tìm em ở ngón tay toả vị hương đêm
Khi anh cúi xuống tìm môi em giữa tiếng nhạc
Hơi thở chừng như hơi ấm ngang con phố núi
Cơn dốc anh đặt tên thung lũng cuối
Chừng như mang tiếng gọi rất thầm
Thầm thầm nhung nhớ của bài thơ mang tên " chỗ hẹn cũ " của anh ngày nào đó

Bài thơ 2003,em đành bỏ dở

Anh muốn đọc thì anh biết chỗ ấy
Là chỗ thầm thầm ở tim em




...






KHINÀO... 
_____________________________________________________


@nguyênhạ & đăng sơn.fr 






Khi nào,em ? 
Khi nào em trở về con phố nhỏ 
Ngồi nghe một khoảng khắc bình yên ? 

Khi nào ,em, có khi nào em còn nhớ ? 
Con đường ấy có nhiều chỗ mưa bay 
Tôi vẫn thế,như ngày nào áo trắng 
Vẫn bận rộn tất bật và loay hoay 

Tôi vẫn thế,cũ như ngày em đã đến 
Bờ dốc ấy còn bụi hoa màu tím 
Quán xưa ấy,vẫn thanh thản một chỗ ngồi 
Có chỗ trống vẫn để dành cho nhau 

Khi nào - em ? 
Khi mà tôi vẫn tìm thấy mình có những điều trống trải 
Những mùa đông chen lấn đẩy nhau đi 
Những sợi tơ chùng như phím đàn dưới ngón tay vẻ hình dạng nỗi nhớ nhung nào đó không nói được 

Khi nào em ? 
Em về chỗ hẹn cũ có tên tình nhân cũng quá cũ 
Một thời,một bóng 
Một chút hạnh phúc có lẫn màu cỏ mục 
Như một bức thư tình vàng vọt 
Như một lời hẹn ước đã tưởng là quên 


Em - 

Khi nào - em ? 



@nguyênhạ & đăng sơn.fr 










dangson.fr










..



THÁNG KIA
AiCònNhớ ...



__________________________________________




Ngã rẽ về nhà
Đáng lẽ còn xa
Nhìn nhau đôi mắt ngó
Như thầm hỏi nhau :


( ngày tháng nào cho mình xích lại nhau . đừng chờ tháng giêng và tháng hai lạnh cóng bàn tay,tháng hai trời co rút như chiếc áo co rúm trong cái máy giặt vì độ nóng,tháng ba của một khoảng trời xanh giữa tiếng chim hót ....

bây giờ đã là cuối mùa hạ . nghe nói có người rất ghét mùa thu, có người ghét muà đông nghe như thế.cười mà thôi.vì lẽ : nếu không có chỗ để xích lại gần nhau thì mùa nào cũng thế mà thôi. )




đăng sơn.fr 






    LỜI XƯNG TỘI
    ở nỗiLặngThinh .



   __________________________________________






    Hãy để tôi xưng tội với em
    Từ những hạt mưa êm
    Ở những buổi chiều còn mưa

    Khi tôi uể oải từ biệt những nỗi lặng thinh mới nhất của mình
    Trên một  tự tình khúc vô cảm,vô đề không cần thiết


    Tôi muốn kể cho em nghe những câu chuyện tình có thật và không có thật
    Chuyện phi lý của những kẻ yêu nhau với thứ ngôn ngữ riêng của họ

   ( Có khi họ nói quá nhiều trong lời nói đầu môi
     Cũng có khi họ câm lặng như cái vỏ hến phơi thây )


       Tôi bước chân đi như chạy trốn
       Rời xa họ để tìm lại với chính mình
       Im lìm ở một buổi sáng  vừa thức dậy

       Để bắt quả tang mình đang buồn hiu - buồn hắt
       Và thấy ngón tay mình click vào pc tìm tấm ảnh có ánh mắt em


       Ánh mắt có chút gì đó rất trẻ con và đàn bà
       Tôi thử đọc ánh mắt em

      Và thấy mình quá im lặng trong ánh mắt ấy
      Để viết rất nhanh dòng chữ này
      Đặt cho bằng được cái tựa chẳng thấy có gì vui vẻ :

     "  Ở nỗilặngthinhmơínhấtcủaChúngMình "


    đăng sơn.fr  




________________________________________________________    


TIẾNGDƯƠNGCẦMĐÊM 







nghe tiếng đàn đêm
có hạt mưa và nỗi nhớ
tôi tưởng tượng em

em xõa tóc ngồi nín lặng
em và góc tường trắng
có vẽ hình giấc mơ tôi
tôi khát,lịm nụ cười


nghe giọt dương cầm đêm
chợt thèm ly cà phê quá đổi
ly cà phê ngòn ngọt biết nói dùm
thế nào là nỗi nhớ về đêm....








NỒNGNÀNMÙAHẠCŨ


________________________________



Cũ lắm rồi một mùa hè như thế
Quay lưng đi,tiếng sóng ấy ở xa
Cũ vừa cũ một thời nhung nhớ ấy
Nước qua cầu mờ nhạt một bài thơ

Cũ cho người khi tiếng buồn trở lại
Mới ở đây ngày tháng đứng buồn tênh
 




Trần.K.Sơn
 
  



CHÚTtìnhcũ.

Chút tình cũ,ta về ngang con phố
Người có còn ở nhà đó hay không ?
Cửa ngõ đóng,bụi cỏ cao như thế
Biết ai còn giữ bóng dáng người thương ?

Chút hương cũ,mùi ngọc lan thoang thoảng
Câu hò cũ,chỗ hẹn cũ đâu rồi
Vai thơm tóc,ngày xưa lưu luyến ấy
Cơn mưa chiều nhỏ giọt mối tình phai

Trần.K.Sơn 





....

Aucun commentaire: