dimanche 7 septembre 2014

PHỐ ĐÔNG

.



dangson.fr





















....













   Có nhiều người chẳng bao giờ thích phố phường vì họ đã quen ở đồng quê .


   Những quả đồi nghiêng dốc của vườn nho ngập  nắng và gió của họ êm ả hơn tiếng động cơ ầm ĩ trên phố . Họ, những người  ở xa thành phố không thích rời chỗ yên tịnh của mình . Những bờ sông của họ đẹp và hoà thuận với họ .



 Còn em và anh . Chúng mình là dân thành phố từ khi được sinh ra . Chúng mình có cách nào rời một góc phố đông để  thử có những cái nhìn khác trong lúc thở một bầu không khí trong lành không ?




   Rời bức tường có dán  cái  bích chương hô hào của phong trào bảo vệ môi trường sinh thái , khi lái xe rời thành phố, xe chạy trên con đường bon bon tráng nhựa, em có thể nào giảm 15 % tốc độ để  bớt nhả khói xe gây ô nhiễm không khí ? Hay là em sẽ nhấn thêm ga để hưởng cái thú vị của vận tốc , để gió ào ạt hây hây tung bời mái tóc rối ?



     Có thể nào, chúng ta  ném chiếc ô tô cồng kềnh vào một só rừng, chúng ta trèo lên chiếc xe đạp và thong thả như những kỵ mã trong chuyện cổ tích .



   Đến cạnh  con suối, đứng nghe tiếng róc rách, nghe tiếng đàn chim nào đó chim chíp hòa dòng nhạc thiên nhiên , anh cầm tay em. Ghé nụ môi .

 Rời môi  hôn - Anh khe khẽ vào tai để rên , rên :


   - Hãy quên đi những góc phố kia .




    Em gật đầu .


 Đơn giản đến thế , mà thôi .





 đăng sơn.fr









.....

Aucun commentaire: