mercredi 3 septembre 2014

- NHỮNGTRANGCHỮ



.










....










  

BỤI KỶ NIỆM 


Ta đã đi quá xa 
Đến khi ngừng chân và quay đầu lại 
Đã chẳng còn thấy nhau 
Những nẽo đường xem vậy mà đã cũ 
Những hẹn hò đếm lại cũng đã qua 

Thời gian làm như có vết dao chém 
Cứ tình cờ chặt đứt mọi điều ràng buột 
Giữa chúng mình chỉ còn là chút bụi 
Bụi mang tên kỷ niệm 
Bụi đã có lần làm cay mắt em 
Với những điều như thú nhận 
Bụi đã vướng không ít vào mắt tôi 
Với những điều đã và đang ân hận 

Có cuộc vui nào mà không tàn ? 
Có cuộc tình nào mà không đến lúc chia tay ? 
Em quay đi 
Tôi cũng rời bước 
Biết mình còn lại là mình 
Dù có trăm ngàn điều mất mát 
Tất cả những thứ ấy 
Gọi là tàn phai của dĩ vãng 
Để có lúc… 
Tôi bắt gặp lấy chính mình buồn bã 
Lục lạo lại ký ức còn xót lại 
Để viết về một câu chuyện : 
‘’ Chợt nhiên nhớ Nắng Saigon’’ 
Không biết tôi nhớ cái thành phố ấy,xưa cũ 
Hay chừng…tôi vẫn còn nhớ đến em ? 




đăng sơn.fr 

  
  
  

  
° ° ° ° 



MÀU hạnh phúc . 



Tôi đứng bên này cầu 
Nhìn xuống con dốc mang tên đời 
đời một người đã có những lần 
thiếu,vắng tiếng cười 

Tôi thoáng nhìn 
để hiểu ( từ em ) 
chút ngại ngần 
tạm gọi là cần thiết 
khi một lần đã chênh vênh,gãy đổ 
Giữa gió cuồng 
Vắng nỗi yêu thương 
để đêm hàng đêm 
tưởng bóng tối là con mọt cửa 

Tôi đứng ở dốc cầu 
Tựa lưng vào mảng đời trên cao 
Đua bàn tay cho em nắm 
Tạm gọi là ủi an 
Tạm gọi là đã hiểu 

Em ngại ngùng ,quay mặt 
Chạm phải cái bóng tối cũ kỹ từng dêm 
Hạnh phúc là gì – Em ? 
Hạnh phúc làm gì có màu sắc 
Làm gì có danh từ ''Cạn Yêu ''?! 

Hạnh phúc chẳng nằm trên hay nằm dưới chỗ đứng 
Hạnh phúc chỉ bình thường giản dị 
Nếu biết đặt mình ở câu viết 
Thật thà,không ảo vọng 
Thì em sẽ thấy 
Và sẽ không bao giờ nói : 
‘’ Hạnh Phúc ơi ! Tôi đã cạn yêu ! ‘’ 



đăng sơn.fr 






MÀU HẠNH PHÚC BÊN NHAU.



chỉ bình thường mà thôi
khi anh biết tìm đến em với nụ cười
Tiếng cười sẽ tan trong gió
Ắnh mắt em – anh gìữ lại

Chỉ là chuyện bình thường thôi em !
Có nghĩa lý gì một buổi chiều
Nghẽn xe trên xa lộ
Và anh nhớ em nhiều

Nhiều như bức thư tình đầu tiên
Từ khi em gửi đến
Và em kèm theo lời bài hát.
Presque rien – C’est écrit

Thế nào là không bình thường ?
Thế nào là chuyện người dưng đã cũ , ?

Anh vẫn cũ đó chứ
Cũ như mái hiên em đứng núp
những chiều mưa,mưa rơi
Mắt em nhìn mưa đang rơi
Có hạt tròn xoe ở cửa mắt
Có hạt lăn lăn……………

Anh vẫn cũ đấy chứ
Mới làm sao được em ?
Khi anh vẫn nhớ nhung em
Khi nghe lại từng bản nhạc
Của ngày ấy – chúng mình

Còn em , Chừng nào em mới ?
Như cái áo màu hồng đang mặc
Cái áo mà anh đã loay hoay chọn gần hết một buổi chiều
Đã lang thang trong khu thương xá

Gã nhà quê như anh
Có đời nào đi chọn áo quần
Cho một người phái nữ
Gã khù khờ như anh
Đã luýnh quýnh trước đôi mắt cô bán hàng
Khi cô hỏi :
- Mua cho Người yêu của ông ? ‘’

Anh gật đầu ,dấu nỗi sung sướng trong ý nghĩ :
‘’ Sao Cô ấy biết anh có người yêu ?! ‘’


° ° °




Đi dạo với anh !
Đi !
Bỏ hẳn những đôi mắt của thế gian

Hãy nhõng nhẽo như chưa từng nhõng nhẽo
Hãy vòi vĩnh như chưa lần nào em biết
Hãy hư thân,mất nết
Với chỉ mình anh thôi

Hãy biết trở thành trẻ con
Với cặp mắt tinh nghịch
Khi đứng trước một cửa tiệm
Để nhìn thấy anh đang hôn em

Đừng giả vờ nhắm mắt
Cứ nhìn anh cho thật kỹ
Để không tưởng tượng ra ai khác ( Anh biết ghen ! )

Anh dắt em đi dạo
Theo từng ngõ hẽm của dãy phố ngả chiều
Anh chỉ cho em thấy đôi tình nhân đang hôn nhau say đắm
Ở góc tối cạnh giáo đường
Anh để em nhìn
Và anh nhìn vào mắt em
Để thấy anh ở đó
Chỗ anh yêu nhất
Cánh cửa tâm hồn

Chỗ mà anh đã gửi gấm lời yêu thương
Dù rất Sến,rất rẻ tiền
Của một thứ ngôn ngữ tầm thường
(đã bảo là chuyện bình thường mà lị !)

Đi cho đến khi em mỏi lưng, mỏi giò và sưng chân
( Vì đôi giày cao gót đáng ghét )
Anh sẽ rất tử tế
Biết cúi lưng xuống cho em trèo lên

Anh cõng em đi một vòng phố buổi tối
Anh đưa em vào một tiệm ăn của người Pháp
Nơi có chiếc bàn ngồi sát cửa kính nhìn ra phía sông

Anh nắm tay em và chỉ cho em chỗ anh đã cô đơn
Ở từng năm tháng ấy
Ở những ngày chưa có em
Ở những góc sương đông trơ trụi

Anh dài dòng kể về từng góc đường đèn xanh , đèn đỏ
Nơi anh lum khum kéo cao cổ áo
Vội vàng mồi điếu thuốc và nhả khói
Khói sặc cuống họng
Khói sặc đậm nỗi quạnh hiu

Mà thôi em,
Ở cạnh nhau như thế này
Nhìn nhau giữa hai ly vang óng ánh
Và mùi thức ăn nức mũi

Anh là kẻ tham ăn
Hãy tin tưởng khi anh gọi món ăn
Khi anh căn dặn người bồi bàn
Mang cho em đĩa thịt côte d’agnau vừa đủ chín
Và lát phô mai óng ánh như đầu mũi em

Ăn ngon miệng để anh cũng ngon miệng
Uống thêm tí rượu ngon – anh không ép
Chỉ cần đủ má em hồng
Chỉ cần sóng đủ gọi nỗi rạo rực êm

Anh thích nhìn em hớp từng ngụm nhỏ
Chúng mình lắng tai nghe bản nhạc trữ tình
Của thời Adamo,một thời Saigon cũ của anh
…. Marie la Mer

Nghe thêm bản nhạc của những năm 80 này nữa
Khi Cabrel hát :
Je l’aime à mourir ( tôi yêu nàng muốn chết ! )

Anh ghé tai dịch hộ em lời bài hát :

…… Tôi chỉ ngồi nhìn nàng ngủ say,tôi chỉ là người gìữ cửa giấc mơ của nàng…

Hiểu vậy không ?
Em chỉ cần đổi chữ Nàng thành chữ Em
Ừ- Ừ…. Je t’aime à mourir ( Anh yêu em gần chết ! )

Thế nào là Yêu Gần Chết ?

Ha ha…hihihi..

Xong bữa ăn ngon đi cái đã.

Ngoan ngoan như con mèo nhỏ
Theo anh về nhà
Anh bật đèn ấm
Anh mở nhạc tình
Anh sưởi em ấm bằng điệu Bossa nova tình tứ
Bằng cái đĩa anh mới mua

Anh biết cách lợi dụng em
bằng điệu slow khít khao
anh bảo em nhắm mắt

Và em biết sau đó sẽ ra sao ?
Có gì mà ngạc nhiên
Chuyện bình thường mà thôi.


Ư….ư ….ư…..ư..
Ừ .Bình thường mà thôi
.Em ! 
đăng sơn.fr 





__________________________________ ...


ndangson


MÀU HẠNH PHÚC BÊN NHAU. 
Chỉ là chuyện bình thường ........ ! đăng sơn.fr 


Những bài thơ với  từng con chữ được kết nối vào nhau thành một bức tranh "Màu Hạnh Phúc ..." thấy sao thật ...bình thường, bình thường quá, lời thơ thật dễ thương, đọc để thấy thật lắng đọng ... cho dù.. " Chỉ là chuyện bình thường ........ ! "
  


Ngth ( nguyễnthịTH )
"Trước Khi có ta... ai đã là ta?
Sau ta bây giờ... ai sẽ là ta?"


http://vuonhatehat.blogspot.com/







VÀ TA 
BUồN THỈU,BUồN THIU 
  
  
Chẳng biết từ đâu 
Chẳng biết từ lúc nào 
Tự nhiên 
Bất chợt , 
Thấy lòng trống trải 
Thấy mình kỳ lạ 
  
Hay tại bởi trời mưa ? 
Hay tại bởi sương mù ? 
Hay tại….Cứ xem như có nhiều lý do để Tại,Bởi,Vì… 
Tại ai mà mình cô quạnh ? 
Bởi vì đâu mà tim mình nhoi nhói ? 
Vì sao chẳng biết vì sao ? 
  
by Nguyễn Ngô Phượng Vĩ ( Sonia ) 
  
  
VÌ… 
  
Vì sao,chẳng biết vì sao ? 
Vì ai,ai biết từ đâu bắt đầu , 
Bắt đầu ở một con mưa 
Đến khi xa mãi để đau lòng người 
  
đăng sơn.fr 
  
  







.... 
 








Aucun commentaire: