samedi 13 septembre 2014

* RấtDễThương -

.









 Ở đời, có một  ngàn chuyện  đáng bực , đáng ghét .
 Chỉ có khoảng 15 % chuyện dễ thương .
 Anh nói với người yêu như thế khi nàng có điều bực mình .
 Anh dụ người yêu diện đẹp, và dắt nàng đi dạo .


 Anh giống như gã phù thủy rất ba xạo :
- Đừng sầu bi nữa . Ai sao mình vậy .




Nàng  muốn lăn đùng ra đất để rên  la :
- Em bị áp lực ở việc làm . Em bị tụi nó đì, đổ dồn vào đầu   tất cả bao công việc, em bị xì trét !
I

   Anh  nhìn em . Đưa cho em ly nước lạnh :
- Hạ hoả chưa ?
 - Chưa .
- vậy thì anh  đưa em đi bơi .
- Tôi không biết bơi .
- thì đưa em đi ăn .
- Tui sợ ăn nhiều mập  thì xấu xí .




 Anh sờ tay lên trán nàng, anh  vuốt lọn tóc nàng :
 - Làm sao để em vui ?


 Nàng suy nghĩ rất lâu , rồi  nói :
- Mai em khai bệnh,  nghỉ ở nhà . Anh cũng khai bệnh nghỉ nhà để đưa em đi chơi xa ....


 Anh thảng  thốt :
 - Em không phải là má anh nha em !
- Chứ sao anh nói anh  mê tui ?
 - .....




 Hết ý kiến .
 Hết cách trả lời .
 Thấy vậy mà  không phải vậy .
 Yêu không phải là nhịn đói và nhìn cái tủ lạnh trống trơn để yêu .


 Thời bây giờ , có cả ngàn thứ phải  thanh toán  cho đúng thời hạn .
 Anh có thể nghỉ chừng nửa buổi đưa em đi chơi .
 Anh có thể dắt em vào nhà sách báo , băng nhạc để mua cho em vài quyển sách nói về  giảm xì trét, sống vui vẻ hoặc mua tặng em vàoi cái cd chơi nhạc êm dịu .
 Đừng xúi anh nói dối để xin nghỉ bệnh và  đi  chơi .



 Nếu nói dối nhiều quá thì một ngày nào đó, anh cũng sẽ biết nói dối khi anh phụ bạc em .


 Nàng  nghe xong như thế, nàng hạ cơn khùng để rù rì :
- Nghe và hiểu rồi. Dắt tui đi ăn kem đi, bao tui hai ly kem thật  bự nha , anh ơi .



 Anh mừng húm , gật đầu, nhìn vòng eo của nàng ,anh đang bị xì trét .


 Ơi ! Ơi ! Trời - Nàng ăn nhiều rồi mập béo như con heo sữa .





 Ơi ! Trời !
 Trong 15 % điều dễ thương, có khoảng nào nói  " Dễ thương " là phải tham ăn không ?







 đăng sơn.fr










...


Aucun commentaire: