vendredi 7 mars 2014

** Tháng Ba của Chúng Mình .

.













dangson.fr








ĐỂ BẮT ĐẦU CHO THÁNG BA -







Khi đọc những dòng này, bạn đừng nhìn ra ngoài cửa sổ nữa .

Trời đang nắng đẹp hay đang vần vũ giông gió không phải là chuyện ở đây của chúng mình . Khi bạn yên ả để tìm được một khoảng khắc thảnh thơi để đọc và viết là vì bạn đang cần những điều ấm áp trong tâm hồn .



Hãy mở rộng cánh cửa nhân ái của tâm hồn bạn đi , để tôi mang đến cho bạn một tia nắng rực rỡ . Tôi ví tâm hồn bạn như một khu vườn đầy hoa tháng ba đang nở rộ . Mảnh đất của chúng mình luôn cần những ứng dụng có thật bằng chính sự thiện tâm của mình .


Trái đất này, môi trường sinh thái sẽ không còn hiện diện nếu chúng ta không cùng góp những trí tuệ, những bàn tay để bảo vệ và gìn giữ . Mảnh vườn viết của chúng ta sẽ đầy cỏ hoang nếu không có những ý nguyện và sự vun sới bằng chữ nghĩa đến từ tâm đạo .



Tháng ba này - Bạn đang có những điều lo 
âu , điều khổ não hay những điều vui mừng từ một hoàn cảnh sống nào đó . Cho dù vui hay buồn khổ, chúng ta có thể nào biến đổi những cảm giác ấy của mình để tạo nên những trang chữ đầy sức sống ?


Hãy cùng tỏ bày, và nói với nhau là làm cách nào để khi viết, ta viết bằng tất cả những hoài vọng, những khao khát để chữ nghĩa phải thật sự có một ý nghĩa đẹp đến từ Văn Chương .



Tháng ba đang ở trong tay chúng ta . Nói với tháng ba đi : Nói rằng sứ mạng của một nhà văn là dấn thân với đầy đủ ý nghĩa từ đời sống và cách cảm thụ của chúng mình .





Xin chúc bạn có nhiều niềm tin ở cung cách viết của mình .





đăng sơn.fr

       




HAI CÁCH NHÌN.





Trời đang đẹp .


Hai cái bóng đi cạnh nhau . Hai bóng chạm nhau . Nhìn trên lối đi, người ta thấy hai cái đầu ghé tai nhau , nghe nhau đối thoại .


Trẻ hỏi già :


- Chú nghĩ gì về cuộc đời ?

- Chú chưa hiểu rõ lắm câu hỏi của cháu ?


- Sướng hay khổ hở chú ?


Già gãi đầu :


- Nói cho chú nghe đi . Cháu đang sướng hay khổ ?



Trẻ nhăn mặt :

- Sao chú không trả lời trực tiếp câu hỏi của cháu ?



- Vì chú muốn để cho cháu tự tìm thấy câu trả lời ....



Cậu trẻ bước đi, suy nghĩ mông lung .


Một chốc sau, già vỗ vai cậu bé, nhỏ nhẹ :


- Tất cả những điều cháu thắc mắc là bởi do ý nghĩ của mình mà thôi . Sướng hay khổ đến từ ý nghĩ của riêng mình .


Thằng bé ngừng bước, chép miệng :


- Không biết bao giờ cháu được như chú ?



Già lặng thinh . Tại sao " được " như chú chứ ? Hai bản thể là hai cuộc sống . Cháu hãy thật là cháu với toàn bộ sự suy nghĩ của cháu .



Chú đã vấp ngã - tự đứng dậy - vươn mình- dưới toàn bộ ánh sáng của cuộc sống .


Bây giờ, đầu có hai màu tóc của thời gian .







đăng sơn.fr


( viết tặng Hạ Uy Công Tử ) Viptruyên.vn




Read more: http://viptruyen.vn/...l#ixzz2vLE493Mh 






Cà phê & Triết Học






-----




Thấy trên cửa kính của tiệm bán bánh có cái bích chương quảng cáo về buổi họp mặt nói về riết học ở quán cà phê trong làng .



Buổi chiều, chừng 6.30, ghé đến .


Gọi cà phê, thấy hết hồn, quanh những cái bàn vuông được ghép lại, thấy toàn những ông bà lớn tuổi, tóc điểm sương . Mấy ông mấy bà bày sách vở lên bàn, nhâm nhi bia, nhâm nhi cà phê và nói toàn những câu chuyện khó hiểu .



Làm như khi là thầy giáo , là nhà thơ, nhà văn thì phải nói những chuyện rắc rối cho ra vẻ trí thức .



Hãi quá ! Uống ly cà phê thứ 2 rồi chuồn nhanh . Để thì giờ đó, trầm lòng viết một truyện ngắn tả tình ,có lẽ sẽ ít mất thì giờ hơn ( ! )






đăng sơn .fr


Aucun commentaire: