vendredi 21 mars 2014

* Những BUổI CHIỀU CÒN MƯA ( Edition 2014 . 31.05 )

.

Hình ảnh đã đăng
dangson.fr





.



mưađêmTựKhúc 
_________________ 
- @nguyênhạ 




Nửa đêm ngồi ngó cơn mưa 
nghe câu chuyện cũ chỉ vừa giấc mơ 
cuộc đời đâu chỉ là mơ 
chữ tình còn đó vần thơ gửi người 
tình ai vương vất giữa đời 
bàn tay ta chạm nụ cười vỡ tan 



 
dangson.fr

" Em nghe họ nói mong manh 
Hình như họ biết chúng mình với nhau " 
* - Nguyễn Bính
...
RƠITÌNHgiữamưa 

phố chiều có hạt mưa rơi 
ta đi giữa phố kiếm những nụ cuời 
hình như ta bị bỏ rơi 
vì nguời ta đã rã rời quay lưng 
hình như tình vội mong manh 
hình như chợt hiểu chúng mình xa nhau 


đăng sơn.fr 

CHÚNG MÌNH



CŨ LẮM
cho mình một tình yêu
 


cũ rồi em,khi qua ngày qua tháng 
con đường ấy đã có mấy lần vui 
con phố ấy đã cũ những chỗ ngồi 
mấy lần mưa là bao lần hò hẹn 
một cõi tình một thoáng em và tôi 

cũ rồi em,những dịu dàng cần thiết 
bờ vai tròn nghiêng vạt nắng tình thơ 
môi chúm chím làm sao nói cho hết 
ngón tình mềm vẽ cho đầy giấc mơ 

cũ rồi nhau - tình rời tình đi vội 
giữ trong hồn dôi chút kỷ niệm xưa 
chuyến bus đời ngoài kia vừa đi tới 

ta chậm chân rồi tiếc cũng bằng thừa 
dangson.fr

N.duytoàn 




..
( Từng Giọt Nhỏ )



Từng giọt,chỉ từng giọt

Làm sao đếm được mưa ?
Chỉ từng giọt,từng giọt
Tí tách chẳng thiếu,thừa

Xoè bàn tay mình đếm
Những ngón tay thiếu nhau
Xoè bàn tay ra hứng
Từng nỗi nhớ từ đâu

Từ đâu ta không nói
Để rộng quá bến bờ
Từ đâu ta chẳng hỏi
Để tình ướt giọt thơ




đăng sơn.fr








Những buổi chiều còn mưa




  ( ... 7 người đang đọc chủ đề này  )






Tôi có thể chia  cơn mưa chiều ra thành  7 khúc



   1.   Tình khúc thứ nhất _



Viết cho em tình khúc thứ nhất
  Ở giữa buổi chiều mưa
  Mưa rơi đều - nặng hạt
  Thương nhớ mấy cũng bằng thừa



   2. Giữa hai cơn mưa


Là ngày em không đến
Đêm thắp lên ngọn nến
  Lời nguyện tĩnh trong đêm
  Tiếng hát ấy thì thầm




3.  Cơn Mưa Lần thứ 3 trong ngày


Paris trời xầm tối
Đoạn cầu gió cuốn
Một mình tôi rơi
Vì thiếu tiếng cười



   4.   Khung cửa Chiều thứ Tư



Đi ngang con ngõ vắng
Đếm cơn mưa màu trắng
Đi ngang khung  cửa em
Chợt nhiên lòng dịu êm

( Có lẽ vì nhớ
  Có lẽ vì mưa rơi .... )




5.   Chiều  thứ 5




Chiều thứ năm trốn học
Có lẽ tại trời mưa
Thèm chui vào quán nước
Ngồi nhớ chuyện ngày xưa





6.   Đêm mưa ngày thứ sáu



  Trời lạnh hay lòng em trở lạnh ?
Em không đến,trời chợt tối buồn hiu
Đêm rơi xuống vỡ thành hơi gió cuốn
   Ngỡ như đời vắng chẳng còn nhau ...





7.   W.K


Cuối tuần
trở thành niệm khúc cuối
Cửa văn phòng
  đóng chặt một mình tôi
   Cà phê nguội chờ mưa  qua cửa sổ
   Ngọn đèn  lạnh vắng ngắt thời gian trôi




đăng sơn .fr





    BuổiSángChưaCóMưaRơi
    _____________________________________________
      đăng sơn.fr




   anh gửi em một góc sớm chưa mưa
   ở cổng khu vườn tối
mùi sương lành  lạnh mùa tháng 8
   tiếng  chó sủa đâu đó giữa mùi hoa


   anh gửi em nỗi thinh không và lặng tĩnh
   góc bếp có mùi  cà phê sáng nhỏ giọt
   tờ báo hôm qua,chưa kịp đọc mà đã cũ
   như những ngày anh không có em


  anh gửi em một câu viết không vội vã
  có gì đâu mà anh vội
  thời gian  là thời gian
  đã là những ngày thiếu vắng nhau - (  ..........   )



      ƯỚT MỘT THỜI NỖI NHỚ 


_____________________________________ 



Thời áo trắng trước cổng trường ngơ ngẩn
Bức thư tình lỡ ướt mối tình ai

Ai vẫn thế để hiểu tình không ngắn
Ở trong lòng vẫn giữ mối tình nhau


Nhớ ngày ấy ,vẫn cứ hoài nhớ thế
Người có hiểu từ nổi nhớ vẫn đậm sâu ?
 



đăng sơn.fr & Trần K.Sơn. 
( 31.12....) 








TỘI ANH
TỘI EM
 

Tội anh về đường ướt giữa trời khuya
Cơn gió lạnh từ bờ sông run rẫy
Tội em từ một nỗi nhớ đầm đìa
Có đổ thừa cũng chẳng biết tại ai

Tội chúng mình chỉ có trời cao biết
Nghĩ cho cùng thì thấy tội nghiệp mình
( Thà như thế - có lẽ mình vui hơn )
 





Trần.K.Sơn




 dangson.fr  


CàphêMộtMình- Trờimưa.


... tháng tư chợt thấy một mình
nhớ về ngày cũ,nhớ hình bóng xưa
ở đâu chừng đó cơn mưa
ở tôi vẫn cũ,vẫn xưa - một mình....
* đăng sơn. fr



.... 




Đáng lẽ,sáng sớm thì phải kiêng làm thơ buồn ! Nhưng :

1. Nhỡ bộ ghé thăm ở đây,thấy nàng Paris bày bàn ghế ngồi nhâm nhi cà phê và thút thít nên đành ngồi lại,đánh rơi bài thơ ( buồn )

2. Làm thơ tình buồn bã có dính chút mưa để mình thấy vui ( có lẽ thế )

3. Làm thơ mưa cho ngập phố Paris.Mùa này ,trời còn lạnh và hay mưa nên nguời ta ngại đến thăm nhau - Và như thế,người ta hay lạc nhau - Đáng !



đăng sơn fr





.  
 dangson.fr 



Aucun commentaire: