jeudi 10 octobre 2013

SÔNG SEINE vào mùa thu .

.





Hình ảnh đã đăng

1.



SÔNG SEINE vào mùa thu .





   Nếu bạn ghé Paris vào mùa thu thì bạn sẽ nếm một thứ hương vị lành lạnh . Gió ở Paris không giống nơi nào trên  quả địa cầu  vì vẻ đặc biệt riêng,rất  riêng .

  Bạn hãy đi rất chậm trên một đoạn cầu,ném cái nhìn về một phía bờ bên kia để ngắm cảnh lá  bắt đầu rơi rải rác trên vỉa hè dẫn đến công viên . Bạn có thể đi dạo  về hướng  các sạp bán sách báo cũ .


  Thời gian có thể ngừng lại khi bạn đứng chọn một quyển sách .
  Lật trang sách đã vàng màu giấy ,bạn
có thể đọc một đoạn viết như sau :



     " 
Chết ở sông Seine


Nàng thích lãng mạn , yêu đọc sách và mê đắm ngôn ngữ Pháp trữ tình . Thế rồi thời thiếu nữ mộng mơ trôi qua nhanh, nàng sống trong " thế giới an toàn "cho đến ngày  lớn khôn và nhận ra đời sống này không đẹp như những câu chuyện cổ tích .

Nàng bỗng quay ra căm ghét cuộc sống, nhất là cuộc sống của chính mình ( tại sao khi còn nhỏ, người ta luôn đầu độc nàng với ý nghĩ cuộc sống này màu hồng mà không nói rằng nó còn có màu xám, màu đen và màu trằng.....).

   Nàng muốn
tự tử cho ý nghĩ : cuộc sống này là của ta, nếu nó không đẹp thì ta không sống. Nàng muốn chết ở sông Seine vì nàng cho rằng: một con người lãng mạn, thì cái chết cũng phải lãng mạn. Với ý nghĩ táo bạo đó, nàng gom tiền để đến Paris, và nàng đâu biết rằng tại đó, nàng đã gặp được tình yêu của đời mình...... "


( by Yubi - Mtn )



  Đọc xong như thế,tôi xin bạn đừng bắt chước mà khổ đời vì máu lãng mạn .


Sông Seine  đục ngầu cuồn cuộn nước vào mùa này . Nước lạnh khoảng 10 ° C . Nhảy xuống cầu để tìm cái chết kiểu
phim ảnh tiểu thuyết thì uổng đời lắm .



Bạn hãy tìm một cái quán nước , nhâm nhi ly cà phê ấm áp với khung kính rộng để ngắm những  đôi tình nhân đang nắm tay đi dạo bên kia lề phố . Họ hay đứng lại để hôn nhau và nghĩ rằng : ' biết đâu chừng,nụ hôn của họ sẽ lên phim ảnh như một đoạn phim của Woody Allen - Love in Paris - "



Tôi thì khác, nếu tôi  bên nàng,  nếu nàng có cái ý định điên rồ là sẽ nhảy xuống sông,tôi gật đầu, xúi nàng cứ  làm theo  ý muốn .


Tôi biết nàng chỉ dọa nạt , làm bảnh như thế thôi . Ai lại làm thế khi ngón tay út của nàng đã nằm gọn trong bàn tay tôi  ( ! )


Tôi không nói với nàng bằng một thứ ngôn ngữ bình thường nữa  mà nói với nàng với ánh mắt im lìm ( tôi yêu thích sự im lặng bên nàng ) Trong nỗi lặng thinh ấy là một thứ ngôn từ của âm nhạc .



Khi nghe xong  nỗi lặng thinh nơi  tôi,tôi biết nàng sẽ không bao giờ muốn chết chìm dưới sông Seine .


" Paris có gì lạ không em ( anh ) ?


   - Có chứ . Có một trong hàng triệu người
lãng mạn và không biết bơi .






2. 



  LOVE IN PARIS




____________________________________________




Xin bạn đừng nhầm cái tựa ở trên như thế với một cuốn phim vừa quay ở Paris vào mùa hè nọ .


Chẳng có gì ăn nhập với chuyện phim lờ đờ của Allen W . Tựa  này tôi bắt gặp  ở  câu chuyện loại cổ tích tân thời trên Net .



Tác giả viết chuyện kỳ khôi khi  kể cái nàng nào đó đòi nhảy xuống sông Seine  để chết kiểu lãng sẹt ướt át . Tác giả này có lẽ quá mơ màng khi đọc truyện hoàng tử  và công chúa . Và bạo tay phóng tác hoảng tiều .


Nếu là nhà văn có chút lãng mạn cần thiết thì tôi viết . Đơn giản mà viết . Tôi kể về  một buổi chiều đi dạo qua các ngõ  phố và dùng ngôn ngữ của Pháp để nói với nàng .


  Người ta nói hoặc không nói gì cũng được - Khi yêu nhau,người ta có thể trở thành những người câm để diễn đạt theo cử chỉ .


  Chuyện đơn giản  ,cứ như thế mà thôi .  . Khi nào người yêu bỏ mình sang sông, mình tính sau .( Nhưng sẽ không bao giờ nhảy xuống cầu . Chẳng dại gì )







đăng sơn.fr          


Aucun commentaire: