dimanche 19 mars 2017

° Chuẩn Bị cho Những Chia Lìa .

.





L’image contient peut-être : plein air
..                                                                                                   . by dangson.fr










° ĐỪNG
Chuẩn Bị cho Những Chia Lìa .
....
Ai đó hay càm ràm khi nhận xét :
- Nhạc Việt của mình buồn quá , lúc nào cũng hát về chia ly .
Ơ hay , vì vài lẽ riêng :
- Những nỗi buồn lúc nào cũng long lanh óng ánh
- Khi người ta xa nhau, thấm hơn để đi bộ, rưng rức nhớ người kia và có thể sáng tác .....
...
Tỷ như :
Nàng đến bên tôi . Lắm lúc nàng hiền lành như ngọn gió mát khi chúng tôi nắm tay nhau đi dạo ven bờ sông . Những khi thấy tâm hồn dào dạt sóng tình, tôi đòi hôn nàng . Hôn một cách kín đáo để không ai thấy mình hôn ....
Hơn ai hết, nàng dư sức hiểu rõ tôi là kẻ khá kín đáo khi ghét những cặp đôi đứng biểu diễn kiểu hôn hít giữa phố và cản trở lưu thông ...
Cạnh nàng , tôi có thể hôn nàng bằng ngôn ngữ và đòi hỏi đến tận cùng :
( Cưng nè ! Anh thèm hôn linh hồn em ! )
Tội nghiệp nàng với hai con mắt tròn lửng của nàng . Ý nghĩ từ ánh mắt nàng rơi rụng sự kinh ngạc vì nàng tưởng tôi bị ấm đầu .
Kệ nàng . Ấm hay lạnh là chuyện nhỏ thôi . Chuyện tôi đang có nàng và say mê nàng mới là điều quan trọng .
Nếu nàng thắc mắc, muốn biết tôi yêu ra sao thì tôi bảo nàng khép mắt lại và nắm chặt lấy bàn tay nàng, nắm chặt vì tình yêu lúc nào cũng mong manh dễ vỡ , vì lúc nào tôi cũng sợ ai nó đến cướp nàng đi .
Yêu nàng nên chờ nàng mở mắt ra khi tôi nhẹ nhàng hôn lên đầu mũi nàng . Ở cái đầu mũi ấy là những lần nàng nhăn nhăn , chun mũi khi tôi dở chướng trêu ghẹo nàng để bị rầy la giận hờn .
Ở một người yêu , vài khi tôi thích nàng giận mình . Phải rồi , nàng phải giận để gã cà chớn có khi không biết cái cỏn con gì đã làm giận .
Giận như thế đi để con đường từ nhà nàng về nhà mình hun hút hơn . Để im lặng nghe tiếng thời gian trôi từ câu thơ tình viết vội cho chủ đề mang tên cũ mèm mèm : Những Buổi Chiều Còn Mưa ......
Thật ra , khi mưa quá nhiều thì ta buồn bực lắm ! Mưa mấy ngày liên tục thì sẽ lụt lội làm phải sắn quần lội nước, tội người ta .
Người ta không vào chùa , không vào nhà thánh để đi tu . Chuyện lánh đời , chọn nơi yên tĩnh để tu hành không thể xảy ra khi nàng nhận thư tình :
''... Yêu !
Khi em rơi vào anh, xin đừng bap giờ dọa nạt vì anh yếu tim . Đừng bao giờ nghĩ đến chuyện chùa chiền ,nhà thờ tu hành .....
Em !
Anh có cả trăm cách để giữ em chìn chịt . Em chạy đâu cũng không thể thoát nạn đâu em !
Và anh để em đoán là tại sao ? "
...
Lòng vòng làm gì cho mất thì giờ . Ngày nắng hay ngày mưa cũng chẳng sao khi tôi có nàng và cố gắng giữ nàng bên cạnh . Nếu thấy nàng xụ mặt có điều buồn bã , tôi bắt chước một con cún để le lưỡi liếm mu bàn tay nàng :
- Gâu ! Gâu ! Tôi đây, chủ ơi !
Khi nàng toét miệng cười, tôi phải nịnh bợ :
- Chưa thấy ai cười đẹp hơn em !
Nếu là kẻ thực tế , nàng không ngu ngơ để tin vào tất cả những lời chót lưỡi đầu môi kiểu ma giáo đâu vì các giác quan của phụ nữ thính lắm .
Nàng biết rõ chuyện gì đến phải đến với kẻ tính toán và rất lợi dụng nơi tôi - Và còn tùy trường hợp .
Nếu đang lưng chừng 12 giờ trưa , tôi sờ vào bụng nàng , giả vờ hỏi là em đang đói , phải không ?
Thuộc lòng tất cả những món ăn khoái khẩu của nàng - Phải dọa :
- Đừng ăn quá nhiều, em sẽ tròn như bao gạo - Ăn ít thôi, em cưng !
( Chú Giải :
Kinh nghiệm về tình ái báo cho mình biết rõ ràng : Khi phụ nữ ăn quá nó , họ sẽ lười yêu đương ! ... No mất NGON )
Đưa nàng đi ăn , đó là dịp mình phải kiểm nghiệm những câu châm ngôn về đàn bà .
Tôi sẵn sàng giúp nàng khi gắp đồ ăn trong chén bát của nàng và thử mức độ tham ăn của hắn !
Hắn làu nhàu phản đối ư ? Kệ hắn . Chuyện ra tay nghĩa hiệp là chuyện của đàn ông .
Nàng ăn xong, no no, vui vẻ thì dắt nàng di sốp ping - Khoản này thì các nàng ai cũng mê tơi ...
Mèng !
Nàng lạng chừng 120 phút thì mình ngất ngư !
Xưa kia, bố tôi dặn : Phụ nữ , họ biết cách xài tiền của đàn ông . Cẩn thận, con !
Mà -
Khi yêu ai, hầu như đàn ông hóa ngu đần .
Nàng quay lại trước cửa kính choáng đèn bóng rực, nghe thằng đần ỏn ẻn , mắt thẩn thờ :
- Thẻ nhà băng của anh nà bé ơi ! Bé ráng tự chủ nha . Cuối tháng này, anh còn nợ ...
Bé - Nàng yêu quý - cười đẹp - Trời ơi ! Thế giới này đang màu hồng và xanh xanh . Ông bà nội ngoại ơi ! Thằng đàn ông đang thấy những ngôi sao lóng lánh giữa buổi chiều chưa kịp mưa ....
...

Ở đời này, ta biết là chả có cái gì là cho không biếu không . Tất cả mọi sự đều có giá phải trả .
Và ta phải bắt kẻ kia trả giá !
2.
...
Cái giá ấy đắt như thế nào ?
( Bạn đang có bao nhiêu tiền trong túi ? )
( Bạn có thể đếm và móc hết tiền trong túi để mua bài viết ở phần 2 sẽ đăng ở đây không ? )
KHi đã gật đầu, thì xin đừng ân hận .
đs.fr
.




.
đang viết ....

Aucun commentaire: