vendredi 17 mars 2017

* Tình Nhân .









..


.Tình Nhân
( hay là ) Nhân Tình ?
.......
Là một kẻ khá rắc rối - nhưng không bao giờ Rối Rắm - với chữ và cách đọc nên tôi phải phân biệt cho rõ thế nào là Tình Nhân và thế nào là Người Yêu .
< __________________________________ ... <
Có vài lần , họ , những học viên của tôi thắc mắc :
- Thế nào là Tình Nhân và thế nào là Người YÊU ?
Môn tôi đã học và đang dạy lại ở khóa Kịch Nghệ & Tâm Lý làm thực dụng nên tôi đã chuẩn bị câu trả lời bằng hai câu hỏi rõ rệt :
...
Câu hỏi 1:
- Giả tỷ như các cô gái ở đây, đứng trước một gã đã có vợ như tôi , ai là người muốn làm nhân tình của tôi . Và nếu , thì tại sao ?
Câu hỏi thứ 2 :
- Ai ở đây sẽ là người YÊU của tôi ?
...



.... Dĩ nhiên là chẳng có cô học viên nào giơ tay trả lời - Họ không điên rồ .



...
Trước những cặp mắt tò mò của họ - Phái Nữ và Phái Nam , tôi vẽ bằng bút phớt lên tấm bảng trắng :
Hai hình thù mang chữ Tôi và Tôi và một dọc những dấu chấm.............
Một bài toán nhỏ được đặt ra : 1 + 1 = ... 3
Ai sẽ giải con toán quá dễ dàng ấy ?
Notice :
Để giải bài toán kiểu lớp 1 ấy rất khác với người ở độ tuổi trưởng thành .
* Khi trưởng thành , ta thay 2 chữ TÔI ấy bằng 2 con số 1.
1 + 1 = 1 ( Một người yêu với người yêu kia chỉ là 1 mà thôi )
Khi lập gia đình, bài toán 1 + 1 có thể có đáp án là con số 3 hoặc 4 , 5 không chừng .
Vì lời đáp án ấy có thể rất dễ và rất khó tính :
* Chúng mình 2 đứa , lấy nhau đẻ con nên một cộng một .
* Chúng mình lấy nhau, lỡ chẳng may 1 + 1 và sau đó có con số 3 ( ý nói tình nhân ! )
.............


* Chúng mình lấy nhau, lỡ chẳng may 1 + 1 và sau đó có con số 3 ( ý nói tình nhân ! )
Chẳng ai thích mình đứng vào vị trí của kẻ mang số 3 đâu . Thà là ta làm Người YÊU còn hơn là làm tình nhân .
Chuyện rõ ràng như ban ngày, làm nhân tình qua đường khổ lắm và lắm lắm :
Nhân Tình qua bữa đoạn tháng như sự chia chác và không tính chuyện dài lâu .
Người yêu thì nắm lấy tay nhau và tìm cách nhìn về một phía , và họ có thể làm mọi cách để giữ nhau .
.............
Chuyện đời không đơn giản và tại sao chúng ta cứ làm cho nó phức tạp hơn ?
( Ngày xưa và cả đến bây giờ, tôi đã yêu rất nhiều, yêu đếm không xuể và bị bầm dập không phải là ít ... )
Bạn yêu đương ra sao ? Và khi yêu nhau đắm đuối , bạn có làm những con tính toán không ? Bạn nhắm mắt hay mở to mắt khi bạn YÊU ?
Coi bộ khó trả lòi, hén ?
Khi yêu , tôi mở hi hí một con mắt với vài điều kiện nho nhỏ :
- Nàng phải để tôi mở hí mắt , lỡ ra ......
- Nàng đừng bắt mình phải thề thốt gì kiểu hồ quảng cải lương .
- ...... !




đang Viết để chúng mình thành tình nhân ...



Aucun commentaire: