mardi 21 mars 2017

Radio và Nhỏ Ơi !

.






.Radio
hay là TV ?..
-------------------------------------------------------------------------------




Có người phàn nàn :
- Đàn bà hay cằn nhằn và phát thanh giống cái Radio !
Hơ hơ .... ( ! )
Nói như vậy là đã phạm tội với phụ nữ . Tôi ghét những kẻ nào xúc phạm đến phụ nữ vì tôi kính trọng và yêu họ ...
Vì - Rất dễ hiểu :
* Người sinh thành ra mình là phụ nữ
* Người yêu đầu tiên của tôi lúc mình 11 tuổi là cô bạn cùng trường !
Vì ......
Nàng - Người đàn bà ấy đã gãi lên mái tóc ngắn củn cỡn khi ngồi trên chiếu ru tôi ngủ .
Nàng kia, con bé tí nị bỏ cặp táp ngồi cạnh tôi khi chờ ba mẹ đến rước ở trường thời nhỏ .
( 2 đứa bé con chụt nị ngồi cạnh nhau . Thằng con trai tuyên bố : - Khi nào lớn lên, anh lấy em .... )
Con bé cột tóc đuôi ngựa ngó con trai :
- Chừng nào há ?
Làm sao thằng cỏn con có thể trả lời lúc nó mới 11 tuổi chứ ?
Giữa trưa , 2 đứa nhỏ xòe 20 ngón tay để đếm : Từ 1 đến số 20 .
12 tuổi của thằng nhỏ, con nhỏ theo cha mẹ dọn nhà biến mất và thằng nhỏ thấy mình chơ vơ ở những bậc thang - Một mình !
Bảng danh sách sau ngày tú tài không thấy tên con nhỏ tóc đuôi gà .....
Cửa trường đại học mở rộng . Ngó qua , quá lại vẫn không còn thấy nhỏ cột tóc thời 11 nhỏ xí ấy . Nhỏ ơi ! Tôi lớn rồi nà - Nhỏ ơi ! Tôi không thể nào đợi Nhỏ lâu hơn .
Thời gian trôi như nước chảy. Tôi được ông via dắt vào một tòa soạn và bài đầu tiên tôi viết là bài Nhỏ ơi mà cái ông râu xồm chủ bút cho tôi một trang viết về tuổi Xanh ....
( Ở cuối bài viết đăng báo, tôi ghi chú : Nếu mà Nhỏ đọc được bài viết thì Nhỏ thư về toà soạn ... Làm ơn đi ...... )
Đã chẳng ai trả lời .
Không trả lời thì đành thôi .
Tôi không tin đàn bà là cái đài phát thanh . Họ có thể hết điện, hết pile để lặng im !
Khi họ lặng thầm lặng thinh thì cả trái đất này bị cúp điện tối om om ! Khổ lắm !
Nếu họ lặng câm, chẳng lẽ mình sẽ như cái đài truyền hình không có hình ảnh ? Ngồi trước màn hình để làm gì ?
Phải bấm ngón tay vào một cái nút ON để màn hình hiện ra rõ ràng với tất cả màu sắc linh động .
Và phép lạ sẽ hiện ra :
Nàng hiện nguyên hình là một Eva và gã đàn ông nài nỉ :
- Cười cái đi cưng ! Nháy mắt với anh đi rồi nói, rồi lải nhải cái gì cũng được .
- Em ơi ! Nói đi - Nói là em yêu anh rồi sai bảo anh như đầy tớ của em . Anh sẽ gật đầu ngoan ngoãn lau nhà, quét nhà, rửa chén, giặt đồ miễn là em làm anh say đắm em .
Em ơi !
Làm cái radio mà có thêm hình ảnh thì càng tốt . Khi quá ngu, quá mê em thì anh chẳng thể nào phân biệt giữa hình ảnh và âm thanh .
Miễn là .....
đs.fr
<
...
Viết tặng thính giả và khán giả của đài truyền hình TV 4 .

Aucun commentaire: