jeudi 2 mars 2017

How can I Tell Her .

.










-------------------------------------------------------------






How can I Tell Her .( 'Làm Sao Để Nói với NÀNG ' ).
..




Có lẽ, có những ngày bạn thấy mình tử tế hơn bình thường . Nhất là bạn iu ỉu xìu xìu khi băng qua một đoạn đường vắng , tai tình cờ nghe lại một khúc nhạc cũ < Giả tỉ như là bài   :   I Can I Tell Her ....
Nếu bạn sinh sau năm 1974 , có lẽ bạn không biết bài hát ấy đâu .
Bạn ngồi yên đi để tôi kể cho bạn nghe - Biết đâu, nghe xong câu chuyện này, bạn sẽ thèm khăn gói để đến một cái xứ có những mùa giáng sinh rất lạnh, rất buồn và có thể rất đẹp nơi tôi ở ...
..


.



1 °

Ở những con số, theo tôi, có nhẽ con số 1 là đẹp nhất vì là lần đầu tiên . Vậy thì , đây là lần đầu tiên tôi kể cho bạn nghe lúc mình xúc cảm lần đầu tiên .
- Bạn có còn nhớ lần đầu tiên của những bước chân khi bạn đến cổng trường mẫu giáo ra sao không , bạn ?
- Bạn còn nhớ ánh mắt khi mẹ bạn khi bà buông bàn tay nhỏ híu của bạn để đẩy lưng bạn bước vào trường ra sao không ?
- Bạn nghĩ gì ? Làm gì khi cố ngoái cổ lại nhìn người yêu đầu tiên ấy của mình ?


2 °


Nguời Yêu Đầu Tiên của Mình .


Đó mà mẹ tôi . Nàng rất đẹp, rất thơm vì mùi sữa .
Nàng có tên gọi rất tử tế và quá đổi bình thường khi mang tên Mẹ . Mẹ là người đàn bà dạy thằng con đếm ở bàn khi học làm con toán cộng trên những cây đũa tre .
Tôi , thằng bé ngỗ nghịch với cặp mắt tròn xoe đã trả giá với mẹ :
- Mẹ ơi ! Con không thích đếm .

Nàng nhẫn nại với thằng con :
- Nếu con không chịu học, mẹ sẽ mách với bố con .
Nghe đến chữ Bố là thằng bé muốn đái ướt quần của nó .


Bố là ai ?


Ở một chuyện tình là phải có 2 người : Đàn bà và đàn ông . Bố là một chàng trai cao lớn, người miền bắc - Nam Định . Bố đẹp lắm và rất nghiêm nghị cho dù bố là dân nhạc sĩ . Thằng bé rất SỢ bố nó !
....
Uy quyền của Bố là lệnh như tiếng nói của bậc thầy đầu tiên và chàng làm thằng bé kinh khiếp .
Bố đến đón con ở cổng trường và thấy con đứng khóc nhè , nhè ...
Bố nghe chuyện và giận lắm - Lắm ! Chuyện con trai mình bị lũ bạn học tụt quần để thấy con chim của nó . Và đứng trước đám dông, con trai khóc nức nở ....
Ở cửa bếp , cha quỳ xuống ngang tầm mắt con trai 6 tuổi, cha nắm hai bàn tay con, cha làm thành 2 nắm đấm - Chặt chẽ .
Cha nói : - Đừng làm con gà ướt, con trai !

Nàng mẹ không hài lòng < Sao anh lại dậy con đánh nhau và du côn chứ ?
...
...
3 ° < Du Côn ?


Mẹ ơi !
Ai nói là con du côn chứ ?
Con vẫn là con - Con trai yêu của mẹ mà thôi . Con vẫn len lén sợ mẹ ở những ngụm bia đầu tiên khi cha mất . Ở giữa xóm, con vẫn nghe mẹ mắng như tát nước vào mặt : Mày mới nứt mắt mà đã HƯ , mặt mày đỏ ké ! Thằng khốn nạn !


Mẹ ơi !
Trước mặt mẹ , con chỉ là con chuột nhắt mà thôi , mẹ ơi ! Con chuột im ru, chui vào giường và bật khóc vì bị nhục với hàng xóm !
Mẹ ơi ! Con đang muốn mình thành một con voi rất to . To như con ếch muốn phình thành con bò . Mẹ có biết con bò sẽ ra sao không ? Mẹ đừng to tiếng với con nữa - Hãy để con học hỏi và biến thành một con bò ở đêm party có bài hát mang tên How can I tell her ấy .
Mẹ không biết là ra sao đâu ...


4 °





..
How can ?



.


18 T
Con chuột của mẹ đi dự tiệc đêm giáng sinh ở nhà bạn giàu có lắm !
Dĩ nhiên là ở đêm giáng sinh tất cả đều đẹp và thần tiên như chuyện cổ tích ....
Mẹ biết ra sao không ? - Đêm GS ở SG khác với những đêm 24 / tháng 12 ở Hà Nội của mẹ mà .......
Thời ấy xưa rồi .
1974.
Lobo , ca sĩ ấy đang nổi tiếng với bài hát How Can I Tell Her và con mời nàng ra giữa ánh đèn lung linh , nhạc và ánh sáng bập bùng . Nàng nói nho nhỏ :
- Bồ của tôi sẽ ghen lắm !.
Chuột nhắc của mẹ trả lời : - Đừng lo, tôi còn Trinh !
Mặc kệ con chuột cái ấy đang đỏ ké mặt mày, sau bản Slow mùi ấy, con dắt con bé trả lại cho thằng bồ mặt mày còn hôi sữa ấy và hắn ỉu xìu như cái bánh đa bị ủng nước < Kệ nó .



5 °
Thời gian để học làm đàn ông .

...

Vào những ngày buồn bã nhất , khi con rời những trang giấy có ghi đậm một câu viết của ai đó : Tất cả những điều bạn muốn biết , bạn phải Tự Học .... .
Thằng bạn đầy đủ kinh nghiệm kia đã kéo con rời mắy ở trang sách ở đầu cổng trường có hàng chè đậu đỏ rất ngọt ngào để chở con đến một khu của dân chơi giang hồ .
Nơi mà những cô gái không còn là những bé e thẹn nữa .
Nơi mà mình phải cởi áo trắng học trò đi để bước sang một thế giới khác , nơi mà mẹ không bao giờ muốn dậy con học :
Nơi mà chỉ cần nhìn thấy cái dáng ngu ngơ của mình là họ biết mình vừa rời vú me để tập châp chững bay - Bay !
- .. Anh đến đây lần đầu tiên hả ?
- .....

- .....
Thằng con trai làm bảnh , bắt buột phải nói dối : - Đến mấy lần rồi mà .
( Khi nói dối ai đó, họ biết tỏng tong - Mặc kệ . Và con trở thành đàn ông với cái nghĩa nào đó - Sau đó Chuyện chẳng có gì mà ầm ĩ cả há , mẹ ơi ! )
...

6 °
_______________________________________________
Làm đàn ông rất khó .
Biết là như thế . Đàn ông theo một cách nào đó vẫn là một gã to xác nhưng vẫn là một đứa trẻ ỉu xìu khi về với mẹ và kể cả khi lấy vợ .
Đàn ông đứng giữa hai người đàn bà rất vĩ đại của đời mình .
Hai người đàn bà ấy là hai thế đứng .
Riêng nhưng vô hình là CHUNG <
Nhỡ bữa cơm nào , lỡ miệng nói :
- Ngày xưa , mẹ anh làm món này ngon lắm . Không quá mặn , quá ngọt như em ...



...
Nàng đàn bà thứ hai của đời đàn ông sẽ kinh ngạc và trả đũa :
- Thì cuốn gói về nhà mẹ anh đi, anh !
Xời ! Tôi lỡ mồm khi nhớ đến má tui mà , em !
Tôi - Một gã đàn ông với cái lủng lẳng , tôi có quyền lỡ lời chứ ha . Nếu em là nam nhi, thể nào em cũng phải hiểu là người yêu đầu tiên của thằng có cái lủng lẳng là má của nó chứ .
Làm sao cho em HIỂU ?
How can i tell You ?
....




đs.fr
...


Aucun commentaire: