vendredi 31 mars 2017

.. ** Tháng 4

.


L’image contient peut-être : arbre, ciel, plante, plein air, nature et eau
dangson.fr





Viết
ở Sớm Ngày Đầu tháng Tư.
------


Dĩ nhiên là ngày cuối của tháng 3 trốn mất rồi . Mình có tiếc gì cũng bằng thừa .
Không làm sao mà giữ nàng ở lại khi nàng nhất định xách đôi giày cao gót và nhẩy lên chuyến tàu mang tên thời gian .
Byebye em .

Có ai xa nhau mà không buồn đâu . Ta có cả trăm ngàn cách để xa nhau - Xa ấm ức hoặc là xa nhẹ nhàng ?
Em và tôi , ta lìa nhau ở chỗ nhẹ hững nhẹ tênh .....
( Ngày hôm qua , rời văn phòng, xách giấy tờ , nhảy lên chiếc Tram nối hai bờ sông ra phố .....
Lòng nhẹ nhàng nhìn ngắm cảnh vật . Sao mà mình yêu cái thành phố này quá đỗi kể từ lúc chia tay với Em SàiGòn . Nếu nói là mình có 2 người yêu theo bản tính đàn ông tham lam thì cũng đúng mà thôi .
Người yêu mang tên SG ấy có hai muà mưa, nắng . Nàng hay hờn dỗi , tính tình nóng nảy bất chợt nhất là vào mùa hè .... Có khi sáng mở mắt , đang vui vẻ hớn hở, buổi chiều nàng lại bất ngờ xụ mặt mà khóc . Mỗi lần nàng lên cơn đầm đìa , chỉ có trời mới cản được .
Chúng tôi đã đắm đuối yêu nhau và phải xa nhau .
Thời gian đưa tôi đi gặp nàng khác . Vì hơi kỳ thị chủng tộc và khác biệt về ngôn ngữ nên tôi chưa yêu nàng mới này một cách vội vàng ....
Nàng mới này xinh đẹp lắm nhưng dễ gì mà mình quá vồ vập như một kẻ trăng hoa đa tình chứ ? Làm gì có tiếng sét ái tình ở đời này ?!
KHÔNG TIN <
Tình yêu cũ với Em SG là mối tình của cậu con trai mới lớn và qua thời gian tóc xanh .
Mối tình cảm nẩy nở với nàng mới này bắt đầu từ thời khắc thanh niên cho đến bây giờ . Để có thể yêu nàng, tôi đã phải học nhiều lắm . Học cách nhìn qua hai thứ văn hóa cách biệt để có thể hoà đồng và tránh gấu ó nhau ...
Có vài lần thử xa nàng vào dịp nghỉ hè, lang thang vác máy ảnh len lén tìm các em khác.
Em Vancouver bên Canada có nét phảng phất giống em bên này . Em Los bên cái xứ USA thì quá sexy và điệu bộ nên mình ớn . Em Munich bên Đức thì to xác và cồng kềnh quá . Hai Em Milan - Ý đại Lợi và St Sébastien của Tây Ban Nha thì đẹp nhưng chảnh lắm ! Không hợp , vác về thì đổ nợ . Đi đâu rồi cũng phải trở về chốn cũ và ở lại ) .
- Ở lại để làm gì ?
Hỏi nghe thấy Ngộ ! Để yêu ái và chung sống với nàng chứ để làm gì ?
Cứ tưởng tượng mà xem : Gần trưa cuối tháng 3, ra phố, lững thững nắm lấy tay nàng, ngắm dòng sông lùa đuà nắng của nàng, mắt vừa đi bộ vừa khen cấu trúc trang trí của hàng quán mà nàng bày biện .....
Làm xong mớ giấy tờ, băng qua đường, thầm thì với nàng :
- Lúc nào, anh cũng yêu quý em .Cưng !
Nàng hăm hở gật đầu, nàng tặng thêm vài tia nắng cho đến chiều tối .
Chiều xuống nhanh để em tháng ba từ biệt với vài giọt mưa .
Cánh cửa nhà đóng lại , leo những bậc thang lên phòng ngủ, ấn ngón tay vào máy nghe nhạc nhẹ và đọc vài bản tin ở Net .
Ngủ thiếp đi .
Sớm ngày đầu tháng 4, thức dậy , đọc bản tin thấy các tập đoàn to lớn bên Usa đang hợp nhau chống lại cái lão tổng thống đại gia khó chịu đang lằn nhằn .
Hơ !
Ớn !
...



đs.fr





Aucun commentaire: