mercredi 8 mars 2017

Why - Now ?

..




dangson.fr






...


Why - Now ?
..
--------------------------------------------------------
Có nhiều điều để viết ở ngày 08 tháng ba này .
Sẽ VIẾT gì ?
Khi bạn đã có lòng ghé trang này để đọc, có lẽ bạn sẽ thắc mắc là tôi sẽ viết gì há ?
...
Ngày hôm qua - 7 tháng 3 , người bạn nhạc sĩ của tôi đã chết . Chết trong nhà thương ở Lyon - Pháp .
Hắn ! Kẻ đã hát rất hay cho bài hát Khúc Thụy Du phổ thơ từ Du Tử Lê . Hắn lớn hơn tôi chừng 10 tuổi . Rất đẹp trai và lãng tử .....
Đi làm về, nàng nhà nói : Bạn của mình chết rồi , anh !
Tôi ngồi yên lặng .
Biết là sẽ như thế . Biết chứ !
Ừ - Chết là HẾT < The End <
Ừ mà - Ai mà không CHẾT ?
Có những cái chết đột tử . Có nhiều cái chết từ từ, đàng hoàng mà chết . Chết thơm tho, sạch sẽ ! Và sạch sẽ vì biết tại sao mình chết.....
Bạn tôi đã thơm tho mà chết - Adieu !
Tôi nhắc nàng :
- Hãy đọc cho hắn câu kinh cầu .
Thật không ? Có thật không khi tôi giả vờ binh thản khi nghe tin bạn mình CHẾT ?
Không thể trả lời với chính mình khi đã tưởng mình rất chai lì trước sự sống và chết ...
Đã là con người thì ai ai cũng ham sống và sợ CHẾT ....
Hừ và hừ hừ .
Năm kia, bà chị nuôi điện thoại :
- Chị sẽ đi xa , em ơi !
( Thằng em cười như một thằng bạt mạng , nó trêu chị nó ở đầu dây nói :
- Bộ chi đi lấy chồng xa há chị ơi ?
Chị cười :
- Em cà chua quá há !
Chị em mình nói và cười . Một tháng sau, em nghe tin chị mất ...
Ah : và Ah !
Sao chị không nói gì về căn bệnh của chị chứ ?... Em chẳng hiểu gì khi đến ăn cơm nhà anh chị . Đèn nến lãng mạn thắp trên thảm bàn trắng . Món ăn ngon, nhạc êm êm khi nhìn ra ngoài vườn nở hoa buối tối ấy ....... !!! < Anh chị hồ hỡi bàn cãi về cách viết của Linda Lê Paris và nói là con mụ ấy bị hoang tưởng và chị nói về cách viết của em ....
Chị nhắc về cái ông Nguyễn Xuân Hoàng của Văn Magazine ....
...
Và chỉ một thời gian sau, chị xa em .
Bây giờ, thằng cha mang vai chú bác của thằng nhóc ca sĩ Trịnh Lam - Usa - cũng ra đi .
Biết viết gì - nói gì ?
<
...
Why - Now ?
..
dangson.fr

Aucun commentaire: