dimanche 8 mars 2015

- Romantic Classics

.











.                                               by nds - (c ) 2015



















Dỗ
Dành.
______________________________________ đăng sơn.fr








Giận chi , giận làm gì - buổi chiều ơi ?

Chiều hờn dỗi ai, sao chiều khóc ?

    Tôi làm gì được để dỗ dành em

    Từ những nỗi buồn nào đó nơi em ?


     Sao em khóc  _ làm sao em cứ khóc

     Như tiếng đàn ru trời đang mưa
     Tôi hỏi em như thế như đang tự an ủi mình
     Vào những ngày thiếu nắng, mưa chỉ mưa

    Người ấy bỏ tôi đi và tan vào mưa

    Ở cả trăm chỗ hẹn cũ
   Sợi tóc ấy không còn ở lại với  tôi nữa
   Hương tóc ấy bỏ ra đi giữa những ngày trời mưa

   Người ta cố tình mà lạnh nhạt

   Người ta, đã gót hồng và son đỏ
   Người ta mang những gì phiền muộn của tôi đi mất
   Từ trang sách cũ  nhạt nhoà chữ nghĩa
   Nghĩa còn ở lại mà chữ ' dấu yêu ' rời gót '

  Tôi ngẩn ngơ như đứa trẻ thèm kẹo và mất cái  kẹo ngòn ngọt

   Mưa rơi trên vũng mắt vòng môi
  Khi mình liếm mép, hình dung lại ngày xưa ấy

 Những ngón tay tôi thèm hai ngón tay út

 Nhỏ xíu như chữ ký dưới lá thư tình xanh
 Tôi yêu màu xanh như màu mắt
 Yêu cả một bầu trời xám đục trong ánh mắt của người ta
 ( một chút nị sót sa
  - một chút xíu của góc dỗi hờn kỳ lạ )

 Yêu tất cả những cay đắng , buồn phiền người ta ném lại

 Và những ngày nắng ít, mưa nhiều như vậy đó 



 Người ta không còn quay trở lại

Tôi đi tìm người ta ở cửa hàng, cửa quán
 Bàn ghế đã lắc đầu nói chữ ' Không " duy nhất

 Phải rồi mà .

 Chiều ngoài quán đầy mưa
Phải rồi mà . 
Quầy bán sách ế ẩm trơ trọi
Những trang sách nghe chừng đâu có tiếng mưa rơi - rơi nặng hạt 

...



  Giận và trách nhau làm gì , buổi chiều ơi

  Chiều rơi với tôi vào buổi tối
  Vòng đĩa đang hát những tình khúc mưa sao quá buồn như thế
  
Và tôi đang thèm gặp người để người nghe tôi  than oán
Và sau đó, người lại bỏ ra đi .
  






.
by nds - 2015










               ĐỂ
          Em ở lại bên tôi .




       Chỉ có vài cách duy nhất

       Để em ở lại bên tôi
       Vì tôi sợ em đi mất
       Ở những đêm đầy sương trắng đục


     Tôi vặn sáng ngọn đèn đêm

     Đóng chặt những khung cửa kính
     Để đừng nghe tiếng  mưa rơi lặng lẽ
    Đốt ngọn nến hồng và nghĩ về em


   Em , một thời nhung như lụa gấm

  Em , viên đường màu trắng
  Như áo học trò buổi tan trường
  Môi hồng hồng , thấy mà thương

  Tôi chở em trên chiếc xe đạp

  Xe kẽo kẹt trên con dốc như hát lời tình
 Xe đạp biết làm thơ và biết hát
 Vì lúc tôi yêu em như thế



Tôi bày trò lãng mạn
Khi đã đọc xong những chuyện tình quá ư lãng mạn
Tôi học cách nói dối em cho em vui lòng em :
'  Anh nhớ em cả buổi đêm trằn trọc
Anh viết 10 trang thư tình
Như dấu ấn chúng mình '

 Bàn tay em có ngón tay út xinh xinh như ngọn cỏ
Gió đã luà vào mắt em , em chơm chớp mắt làm tôi tưởng em đang cảm động

 Ơi ! Tôi tưởng thật nên tìm thêm lời nói dối :
' Đừng bỏ anh, anh sẽ treo cổ ở cành cây có mùi hương ngọc lan ở vườn em
Anh  thoát kiếp, biến thành ma quỷ ám ảnh em từng buổi tối
Để em đừng hát bài con Sáo sang sông 

 Anh biến thành cái cọc nhọn đục lủng thuyền em ngày cưới
Anh ........ '


Cô học trò đã tròn hai con mắt 
Đẹp nhứ ánh sáng của trời thu Paris
Và cô cả tin  ở lại với thằng học trò nói dối như con vẹt


Những ngày mưa
Những ngày nắng đi qua
Tình yêu không còn chỗ ở lại nữa

Tất cả những chỗ chúng mình đi ngang
Đã trở thành tên gọi của dĩ vãng
Như notes nhạc của những bài hát quá cũ
Ở một thời biết yêu nhau
( nhưng không biết cách giữ nhau ở lại )


   Tôi không biết cách biến mình thành cái bóng ma ở ngoài vườn nhà em
Cây ngọc lan đã khô thân trụi lá
Như tấm ảnh em còn sót lại trong ví tôi
( Ánh mắt  ấy
Nụ hồng hồng trên môi ấy
Đã nhạt màu )


Để giữ em ở lại bên tôi
Đành là như thế
Ở thêm những bài thơ mang tên gọi ' những buổi tối còn mưa '




 đăng sơn.fr






















<     George Michael - Careless Whisper {Instrumental} by jinkazetsukai ...




Aucun commentaire: