dimanche 22 mars 2015

( ) Đối Tượng

.



      Nỗi thú vị nhất là sau một ngày dài mệt nhọc , tìm lại được cảm giác yên tĩnh , ném ánh nhìn xuống bãi cỏ còn tắm đợt nắng nhẹ của trời xuân , thoải mái nghĩ đến một vài điều .

     Bật ngọn đèn ấm sát bàn viết . Mở nhạc , nếu chạm nhầm vào những tiếng hát  lèo nhèo kiểu ỉ ôi kêu đường than trời than đất thì vội vàng chuyển bài ( Có những tiếng hát mà trời sinh ra , nếu trở thành ca sĩ thì chỉ chuyên trị những bản nhạc loại ỉ ôi kêu gào thảm thiết mà thôi ... )


     Khi bật ngọn đèn ấm, sẽ đọc gì và có điều gì để viết ?

    Viết rằng  : Đang có ý định rời một diễn đàn viết có những tuổi trẻ đang chập chững viết với những cái đầu tràn ngập kiểu kiếm hiệp của Tàu với những cái tên  đăng ký bút hiệu loại nhập cảng made in China .

    Mình biết rõ là mình thấy càng lúc càng lạc lỏng với những đối tượng như thế .

    Thôi thì , sửa soạn dọn hành lý bút viết đi chỗ khác .


   Adieu .




     °°°°


   Tình cờ ở một chủ đề thấy cái tên  " Tình Yêu Nhỏ " của một Web lạ. Thấy ngộ! Thấy tò mò nên lạng một vòng .

              Cách trình bày của Web TìnhYêuNhỏ rất trang nhã và không có mùi chuyện chưởng, truyện kiếm hiệp hoang đường .


      Thử đăng ký làm thành viên để gửi bài .


   Để xem sao ......




















1-
 ĐÈN ẤM .


__________________________________________________



   Tôi không thích nói chuyện với cái bóng tối của đêm . Bật ngọn đèn ấm áp để hình dung ra hình ảnh của Em và tôi nói với Em ( Chữ Em viết bằng chữ hoa )


           Từ một khoảng cách đã rất xa , em đã nghĩ gì ? Làm gì ?

           Tôi ( khi viết ) Thỉnh thoảng nhận được vài dấu chấm ( ... ) , tôi biết em còn sống . Sống với những vui, những buồn và giữa một thứ ánh sáng ấm áp . Ấm lắm , phải vậy không ?

       Có thể ấm như thứ ánh sáng ngoài cửa sổ của một chuyến xe lửa đang chạy vùn vụt trên đường sắt , tôi hình dung là mình đang ngồi trước mặt em , kể lể và lắng nghe em cũng có điều kể lể .

   Từ những câu chuyện lớn nhỏ ấy, biết đâu em sẽ có lời giải thích thế nào là một tình yêu nhỏ hoặc là tình yêu lớn ?

      Trong một tình yêu - theo tôi - làm gì có tình lớn hoặc tình nhỏ ? Có phải là từ một tựa viết của ông nhà văn xưa cũ kia , khi ông ta  đã viết : " Tình nhỏ Làm Sao Quên "


     Quên hay Nhớ thì đã sao ?

    Ngọn đèn ở bàn viết của tôi đang rất im lìm ? Đèn không có ngôn ngữ để nói . Còn em ?



...












2.
 <   KHÔNG LÀ
      chuyện Cổ Tích .

    ____________________________________________



     Có lắm khi người đọc bị mích lòng khi đọc một câu chuyện nào đó thấy bị trùng tên, trùng những cái na ná như chuyện của đời mình . Người đọc có thể nổi giận và đòi đâm đơn ầm ĩ kiện cáo .


    Vì thế nên đã có những tay viết , những nhà làm phim nhát gan, nhát cáy hay đệm  dòng chữ như sau :

    ''  Tất cả những chi tiết có thể trùng hợp ngoài đời là ngoài ý muốn của tác giả  "


     Chẳng lẽ tôi cũng nhại lại câu cảnh báo như thế khi muốn viết về một cô nhỏ Tiểu Thư mắc chứng mơ mộng và ghiền cà phê để sẽ bị cô gửi thêm cho cái mail loại thần tốc để cảnh cáo .


        Viết thì viết - Sợ gì ai mà không viết ?  Cà phê không phải là thức uống độc quyền của kẻ ghiền cà phê .  Tiểu thư cứ ực cà  phê và cứ thản nhiên mà đi dạo ở những trang viết để đêm tối của tiểu thư bớt dài, bớt trống trải như những tấm ảnh, những câu chữ có dấu hiệu " like " rổng tuếch từ phong trào ghiền FB .

       Thích từ chữ Like hay không thích thì cũng thế mà thôi vì sau đêm tối và những màn sương mù thì trời sẽ rực sáng .

      Người ta sẽ thức dậy để quần quật làm việc cày bừa kiếm sống . Chuyện đời sống nếu mình khéo léo làm nhẹ bớt những bén nhọn của hoàn cảnh đời thì mình thoải mái và dễ sống hơn .


    Đời sống này, vẫn cần một vài hình ảnh dịu dàng . Vì thế, có vài người được đặt cho cái tên là Tiểu Thư .


  Tiểu Thư ơi . Hãy đi chầm chậm trên một con đường và tìm ra lối đi ngập ánh sáng của mình .

     Hãy viết  câu chuyện cổ tích thật đẹp để thấy cuộc đời này còn  điều đáng yêu.






  đăng sơn.fr


















 















Aucun commentaire: