mercredi 25 mars 2015

... Dễ Thương Gì Đâu.............

.





.












Lâu lâu - Cũng nên dễ thương chút đỉnh . 

Cho dẫu là nếu ngắm nghía nhìn kỹ lại thì ít thấy điều dễ chịu , dễ thương . 

. 

Để có thể dễ thương thì phải có vài điều tàm tạm gọi là dễ thương . 

Cố gắng mà ít nói lại . 

Cố gắng nở một vài nụ cười với người 
đối diện . 

Cố gắng kh
ông nghĩ về những điều dễ nực , dễ bực, dễ quạu, dễ ghét ... 




Quay sang bên trái, ngước nhìn lên bầu trời, thấy màu xanh xanh . Bên tay phải là một đám mây xam xám .... 

Cố gắng đừng nhìn màu xám để giữ lại màu xanh lơ . 

( Có thể là màu xanh của cây bút khi thử viết một lá thư tình không bao giờ gửi ) 


Thời bây giờ, thiên hạ hay nhìn vào màn ảnh của cái Sờ Mặt Phôn và bấm liên tục những ngón tay vào màn ảnh . 

Họ bấm chữ như ma đuổi . Họ viết sai cả chính tả và họ chế biến chữ .... 

Họ theo phong trào FB và họ 
đang biến thành người máy . 

Đứng ở mấy trạm xe lửa, xe bus, thấy những người máy như thế , phát nực ! 

Mình có hai con mắt để thấy . Thấy phát chán ! 

Chán qua thì quay đi chỗ khác . 

Làm việc và giữ im lìm . 

Nói gì ? 

Nghĩ gì ? 



...




Chiều tối . 

Đi làm về . Mở hộp thư . Không thấy một chữ . 

Tất cả là một khoảng trống im lặng . 

Phải rồi 










Đôi khi im lặng - Không nói năng gì cũng là một trong những điều dễ thương . 

Chẳng thà là như thế . 

Dễ thuơng để làm gì ? 

Cứ im ru như thế đi . 

Để khi mình buồn bã, để khi mình trống trãi , mình có thể ngồi xuống - Tự an ủi mình bằng một cái tựa viết : 

Dễ Thương gì Đâu . 


Phải rồi . Mình tự dễ thương mình ên . 




đăng sơn.fr 



















dangson.fr









....

Aucun commentaire: