lundi 9 mars 2015

() Enjoy the Silence

.











 Vui 
Với Điều Lặng Thinh 

__________________________ by QuỳnhNgọcLan




Khi tiếng kèn saxo của Kenny G vưà dứt ở album Romantic Saxophone  là sự im lìm trở lại . Lặng yên ngập căn phòng đang mở cửa sổ đón luồng nắng tràn vào . Nắng ấm . Nắng của tháng ba báo hiệu những ngày trời đẹp.

Muà xuân về để sẽ quen đi những buổi gió bão, những lần tuyết rơi trắng mái nhà, trắng ngập đường phố . Nắng có lắm lúc đẹp hơn những lòng người quá vọng động ồn ào .

 Một mình ngồi nghe tiếng thinh lặng , thấy nhẹ nhõm và tìm lại mình với mình .






















 LẶNG THINH
_____________________________________  by BeeBee 



      Phải rồi . Có nhiều khi ta cần sự lặng yên để nghe sự yên lặng ở chung quanh mình .


         Ngôn ngữ của loài người , nếu không êm dịu thì đừng nói gì - để  yên lặng bao trùm như buổi sáng chậm rãi kéo đến . Nghe tiếng gió nhẹ hát lời vi vu, vi vu , thấy mình thong thả .


        Lặng thinh nghe tiếng sóng biển ngoài bãi . Biển đang hát bài lặng thinh ở một bãi nắng ngoài kia .


      Lặng thinh để cám ơn khi nghe biển hát ....







 photo by dangson.fr








MỘT 
KHOẢNG LẶNG IM 
- @nguyênhạ -



    Vừa rồi , ở chủ đề của tháng 3 , anh  viết bài mang tên : ' Bóng Tối ở Khung Cửa ' : Chuyện kể về một ánh mắt tiểu thư , cô ấm quá dư dã thời gian và quá ê chề vì rãnh rỗi .


     Cô Ấm đã phá vỡ sự im lặng và gửi vài hàng chữ rất hỗn hào , hỗn sượt với anh . 


     Em biết tại sao anh im lặng .


    Sự im lặng rất có giá trị với những điều đáng quên .


   Có phải là như thế không ? Đi trên một con đường , thà ta lắng nghe tiếng gió, tiếng cỏ cây nỉ non còn hơn là phải nghe những điều não nề  khóc than của bóng tối đậm đặc trong  một tâm hồn không còn lẽ sống .


     '' Enjoy the Silence " là ở điều mình cần lặng yên và bỏ đi .






KHI KHÔNG CÒN NHỮNG GIẤC MƠ. 




Một ngày kia,em đã nói : 

" Em không có giấc mơ " 


- - - 

Làm sao tôi có thể tin 
Ở một câu nói đơn giản mà có chứa bao điều thất vọng và buồn bã. 

Tôi đã đi qua rất nhiều con đường 
Đã gặp biết bao người dưng- rất dưng 
Đã chạm đến biết bao nhiêu nỗi buồn không kể hết 
Và chưa bao giờ tôi gặp được một kẻ không bao giờ mơ mộng 
Để sững sờ và ngạc nhiên quá đỗi 

Những ước mơ của một con người 
Là một khoảng xanh của bầu trời xanh ngát 
Là một khu vườn có đủ màu sắc 
Là một hơi ấm cho những mùa đông lạnh giá 
Là tất cả những điều mà sự hiện thực khó cho phép 


Tôi đã có những giấc mơ,những ao ước mà kể ra thì thật phi lý 
Tôi mơ sự hoà bình trên ghế giơí 
Mơ những con người chỉ hiền lành nhìn nhau và học cách yêu thương nhau 
Mơ những điều được kể trong kinh thánh là sự thật 
Mơ những nhà hiền triết hãy tỉnh táo hơn một chút 
Ngoài những quyển sách viết toàn điều thừa thãi 

Chiến tranh,mùi tử khí của bom đạn 
Đã giết dần mòn những ước mơ của tôi 
Những tâm hồn ghẻ lở và những ánh mắt hận thù 
Đã thành lời ai oán 
Trong một lời kinh đêm 


Tôi đã nhận thức và hiểu rất rõ 
Thế nào là tình đời ? 
Thế nào là tình người 
Ở một góc địa ngục 

Tôi đã nhìn thấy những giọt nước mắt 
Của những đứa trẻ mồ côi 
Của kẻ tử tội trước giờ lên ghế điện 

Tôi đã sợ hãi 
Khi nhìn và lắng nghe lời kết tội của những quan toà áo đỏ 
Khi bắt gặp những tia nhìn hồ hởi của những kẻ chuyên nghề kết tội 

Tôi đã gặp người để không còn tìm được lời lẽ nào 
Để chạm mắt vào những dòng chữ in đậm trên báo chí 
Báo in đậm những câu chuyện rất " lá cải " và lấp liếm 
Để kể về chuyện trăng hoa,ăn cắp,thâm lạm của những gã mặc đồ đẹp làm quan lớn 
Chuyện lăng nhăng ở căn phòng khách sạn 
Chuyện con đàn bà mở to cặp mắt mơ thấy tên tuổi mình rủng rỉnh hám hơi tiền 


Những giấc mơ,những từng ấy ước ao 
đã trở thành nỗi ám ảnh của một thân phận con người 

Tôi muốn biến mình thành đá sỏi 
Muốn mất đi từng cảm giác đói ,lạnh,khát khô 
Muốn đừng có trí tuệ và trái tim nhạy cảm 
Để không còn đau khổ,chua cay,thất vọng 

Và có lẽ khi trở thành đá sỏi của sự tận cùng thất vọng như thế 
Có lẽ tôi sẽ hiểu câu nói của em 

Em và tôi ơi ! 
Chẳng lẽ ta hoài thất vọng ? 
Chẳng lẽ những lần tôi ngậm ngùi ngồi gõ chữ 
Là toàn thảy những đắng cay ,những tiếng gào thét vọng lại từ thinh không ? 



đăng sơn.fr
 










...    
    






...

Aucun commentaire: