dimanche 8 mars 2015

( ) Être un homme

.















dangson.fr










....





Être un homme .



 Je viens de recevoir une phase comme suivant :
 "  

Dòng Thời Gian thân gửi đến bạn  Bản tin và Châm ngôn sống tuần này trên blog dongthoigian.org :

- "Cuộc đời này là như thế đấy, đàn ông tìm kiếm giàu sang, phụ nữ tìm kiếm đàn ông. Đàn ông hy sinh phụ nữ để tạo dựng thành công cho chính mình, phụ nữ hy sinh chính mình để tạo dựng thành công cho đàn ông. Nếu chúng ta phải hy sinh nhiều thế thì tuyệt đối không được hy sinh cho nhầm người."




.....    C'est la VIE .
    Qu 'est ce que c'est ?
 Voici ma pensée en notre langue :
 ' Être un homme ou être une femme ?



Đàn ông hay  là đàn bà ? Khác nhau chỗ nào ?
   Khác ở chỗ  ' Thừa ' và Thiếu .
 Đàn ông có cả ngàn loại đàn ông .
 Không phải hễ là sinh ra, có cái Thừa ( con cu )  là phải là nam phái - đàn ông !
 Mình đã gặp những đàn ông kiểu thừa thãi và rất hèn .
 Hắn sẵn sàng quay lưng một khi đã thõa mãn thú tính .
 Hắn quên ngay lập tức khi người đàn bà mang giọt máu của hắn trong cơ thể .
 Hắn tìm nơi khác và hắn gọi hắn là đàn ông .
 Hắn  không cần biết đứa trẻ kia ra đời, sẽ ' sống ' ra sao và sẽ trở thành cái gì giữa đời .
 Ta đã thấy những thằng đốn mạt tự nhận là đàn ông như thế - Chúng nhởn nhơ, ngất ngưỡng trên giường chiếu và trên thân xác đàn bà .
 Chúng tệ hơn con vật .



 Đàn bà thì sao ?
 Cũng tùy .



Có những thứ đàn bà chỉ để dắt đi rước đèn cho vui .
 Có những  loại đàn bà chỉ để làm nhân tình  cho qua ngày tháng và không biết làm vợ, làm mẹ .

 Kệ họ .


 Être un homme ou être une femme ?


Đàn ông nắm lấy tay đàn bà, sờ vào đường cong  nơi bụng của đàn bà và nhìn nàng :
 - Cám ơn em . Nhờ em, anh trở thành đàn ông .
 Nhờ em - anh sẽ thành một người cha . Hãy dạy anh biết trở thành người cha tốt . Em !


 Người cha đứng vững trước bao sóng gió của cuộc đời và đưa bàn tay mình cho vợ con nắm .
 Người cha như con thú đi săn với những cơn bão đời .
 Khi trở về nhà . Mệt nhoài, ngồi ở góc bếp , nhìn đàn bà và tìm một hơi ấm .
 Đứa con ngồi trong lòng cha . Ánh mắt ngây ngô . Đứa con nhìn mẹ đang nấu nướng .
 Và khi lớn lên , nó hiểu rõ câu : Être un homme  et être une femme .



 Đàn ông và đàn bà không thể nào sống thiếu nhau .




 đăng sơn.fr
( à toi - Femme )








- Chuyện của Être une Femme .
 ...






 Sau bài thứ nhất mang tên  ' Être un Homme  - Kẻ Đàn  Ông  ' vừa tải đi .


Tôi nhận được sự phản đối kịch liệt của cô bạn Psy bên Canada .
Cô đã đọc và yêu cầu tôi rút lại chữ ' Con Cu ' trong bài viết .
Cô bảo là văn thì phải thanh tao , đừng trây trúa, thô tục .


 Tôi nói là ' KHÔNG  là KHÔNG  '
Être un Homme . Đàn ông là cái gì ?
Là phải cứng - Phải lì !
   Khi muốn viết thì cứ viết thẳng .
Và biết mình viết về cái gì ?


    Đàn ông mà xìu xìu, hở cái  là cúp đuôi thì chán lắm .
 Đã đi, và đã gặp gã kia  bị vợ bắt nạt, vợ tát cho hai cái  nổ đôm đốm , vợ mắng trước mặt thiên hạ . Gã im ru .
Gã yêu vợ nên chịu đựng .



   Ngày hôm kia, vào tiệm sách , rơi vào một quyển  sách kể chuyện  tự thuật, tự khóc về chuyện gã đàn ông  nọ bị vợ hành hung . Đọc xong vài trang . Hãi quá thể và trả quyển sách về chỗ cũ của nó .

Viết  kiểu tự thuật như thế để làm gì ?
 Chứng minh được điều gì ? Để cứu rỗi thêm vài sinh mạng đàn ông ư ?



    Tôi quay đi . Ngậm ngùi trong vòng 5 phút .
 Nếu nàng tôi mà đập tôi, tôi sẽ phản ứng bằng hai cách . Nhẹ nhàng và hung tàn .



 Cách 1 :
- Yêu cầu em nhẹ nhàng lịch sự . Nếu không, tôi  vác hành lý về tị nạn nhà mẹ tôi ....


 Cách 2 :
 Tôi báo cho em biết, tôi sẽ gõ em u đầu , què tay . Đến đâu thì đến .
  Làm đàn ông không phải là cứ bị bắt nạt .
 Không phải ai mình cũng bắt nạt được đâu .
...



 Đọc xong bài viết như trên, cô Psy người xứ Canada bảo tôi :
- Đúng là anh đang bị tưng .
 ..
 Phải rồi - Em -
 Vì tôi là đàn ông .






 đăng sơn.fr




....

Aucun commentaire: