samedi 7 mars 2015

( ** ) Être Une Femme

.








dangson.fr






   ...


Chẳng biết ai đó đã nghĩ  cái trò khỉ để  sáng tác ra ngày ' Journée de Femme - Ngày của đàn bà ( 8.03 ... )
       Người ấy muốn gì khi chế ra cái ngày ấy ? !
   Đàn bà là gì ?
Một sinh vật lạ lùng, có mái tóc, có cặp mắt, có hai tay, hai cái chân ?
(  Hứ ! Ai mà chả biết là như thế , chứ ? ! )

    Đàn bà có giọng nói rất êm - đa số - để làm ngã đàn ông. 
  Mỗi khi họ trang điểm thì họ xinh đẹp  lắm !
   Mỗi khi họ ỏn ẻn thì có khối thằng gục ngã vì cái ngọt ....



Biết là như thế .
 Trưa hôm nay, trời quá đẹp  - Ấm áp .
Ấm từ 9 giờ 30 sáng . Ấm trên bàn làm việc .
 2. pm , tôi sắp hàng trả tiền ở siêu thị .
 Phụ nữ đứng đằng trước có nụ cười và ánh mắt vui, mềm, dáng vóc khả ái, sang trọng . Khi bà trả tiền xong, cô thâu ngân đưa cho bà cánh hoa hồng rất xinh .

 Bà ngạc nhiên, tròn mắt đẹp :
- Tại sao ?
- Ngày mai là ngày của phụ nữ nên hãng tặng hoa cho phụ nữ .

 Tôi buột miệng, thắc mắc :
- Thế chúng tôi, đàn ông thì có được tặng hoa như thế không  ?




 Cô thâu ngân nói KHÔNG với cái lắc đầu ngo ngoe .
 Mọi người cười ồ vui vẻ khi thấy tôi chép miệng nhăn nhó với thân phận lỡ làm đàn ông .


 Thật là đáng đời cho mình . mình biết mà .
 Nghĩ thấy tủi thân .



 Ngày hôm qua, tải ở blog một bài viết mang tên : "   Tiểu Thư của tháng 3 " .
 Chỉ chừng 10 phút sau,  tiểu thư đương sự bắn cho cái thư  , giọng hằn học kiểu thóa mạ .
Vì Tiểu Thư bắt gặp hình ảnh kèm theo bài viết có cặp mắt u hoài của tiểu thư . Tiểu Thư không bằng lòng nên hạ dao, hạ kiếm .


Chiều lòng cô vì sợ cô lăn quay ra đất kiểu ăn vạ và hằn học thì mất đẹp, mất duyên - Và  tôi chiều lòng xóa ánh mắt cô .

Cô lại rình, rình .

 Độ 5 phút sau, cô hạ hỏa viết cái thư khác với lời lẽ nhẹ nhàng và lịch sự hơn .
Tôi không trả lời Tiểu Thư .
 Tôi im lặng và hạ hỏa .


..


 Kể cũng may .
 Phải là ngày xưa, tôi mà bốp chát lại thì sẽ đau lắm .
 Bây giờ, tôi tu nên tập dịu tính .


 Nếu là ngày xưa, tôi sẽ viết  , như sau :


...'' Thưa Tiểu Thư .
  Sự giáo dục là căn bản của  người mực  thước .
     Chữ Liêm Sỉ , nếu cần dùng đến thì nên thận trọng .
 Không phải tất cả định nghĩa của chữ ' Liêm Sĩ ' nào cũng giống như nhau và có giá trị như nhau .

 Tôi biết có những kẻ có ăn học và rất nhẫn tâm khi đã tải lên   vài diễn đàn những hình ảnh, những thư từ riêng tư thầm kín ( kể cả chuyện nói về phòng the với người trong cuộc ) .
 Và tôi đã tình cờ đọc và  đã phản kháng .

    Tôi hạ hỏa và giữ yên lặng với ý nghĩ :  " Đây là lần cuối cùng tôi viết về Tiểu Thư . Tôi không rảnh hơi đâu, cô ! '


 Sorry - 





2.



Bây giờ qua chuyện khác - Thoải mái, nhẹ nhàng hơn .
    ( Anh gửi thư hỏi thăm em vì em nói là em đang bị cúm, em  đang muốn nhõng nhẽo ... )

 OK -

    May mà còn lại em để anh còn nhớ đến ngày  8 tháng 3 của phụ nữ .




 Đàn bà là cái gì  vậy em ?
 Ngọt - Dịu - hay là rất chua, rất cay ?




 Có phải ai cũng giống ai ?








 đăng sơn.fr

.....





 Phụ lục < :  

 .  































.

Aucun commentaire: