vendredi 6 juin 2014

_ ƠI ! *

_



































       ....   Khi Ơi ngủ dậy, mở ô cửa sổ thì nắng đã ngập đầy ấp . Trên lối cỏ có nắng, những cụm hoa của tháng 5 + 1 cũng đã khô sương vì không khí ấm áp .


     Ơi mở choàng mắt, vươn vai, nhảy xuống giường và Ơi nhìn đồng hồ . Chời - Ơi ơi - Trễ giờ đi làm rồi . Uể oải lắm !


    Ơi bắt gặp mình làm biếng sau những ngày dẹp lép vì việc làm đầy ngóc . Gọi điện thoại để nói dối với xếp là đang bị ốm . Nghĩ thầm - Lâu lâu nói xạo chút  cũng chẳng chết ai . Mình oải, mình lười thì trốn làm một bữa chẳng đói bữa nào .


   Rời phòng tắm thì có phone . Chàng thắc mắc :

  - Ủa ! Ủa !   Em đang ở đâu ?   Đang cày  ?


 Nhừa nhựa :

 - Hăm ! Hăm ! Mới ngủ dậy . Em trễ giờ, cáo bệnh bữa nay .


- Trời ; Con nhỏ lười kià !


        Ơi đành hi hi cười trừ . Nghe chàng dụ khị " Bữa nay là ngày nghỉ của anh . Ở đó đi, anh ghé dắt em đi chơi .


- Đi đâu há ?


    Phone cúp cái rụp như  kẻ cướp . Ơi buông máy lắc đầu, ngồi chải lại mái tóc, chàng ớn nhất là thấy Ơi tóc tai bù xù như tổ quạ , chàng nói thấy giống mụ phù thủy lắm .




    Ngừng chải tóc, nhìn ra khung cửa, thấy nắng,  thấy lọ hoa mới bày ở cửa chiều qua thấy mà thươngggggggg ...










Buổi sáng dìu dịu nắng , lòng tự
 dưng thấy vui vui .
Để có vài điều vui, chẳng có gì là khó khăn - Chỉ cần nghe giọng nói ấm ở đầu giây từ lời thăm hỏi phải chăng . Nghe tiếng gọi và câu đuà nghịch " Ơi - Ơi ! "



 Ơi khi người ta lười nói như khi viết bằng những chữ tắt . Thời bây giờ, cái gì cũng hiện đại cho ra vẻ hấp tấp . Vừa ăn, vừa chạy, vừa tô môi son vừa lái xe . Vừa ực cà phê vừa trả lời mail vừa làm sổ sách . Thế nào cũng có ngày đứng tim .


   Chàng của Ơi sợ Ơi chết ngắt khi còn non trẻ, chàng chụp ảnh, dí vào mắt Ơi :


- Coi đi !





    




- Coi rồi .  Thấy bàn tay có đề địa chỉ của tui á .

- Hồi nào ?


 Ơi bắt chước mấy tuồng phim bộ của Hàn Quốc, đổi giọng ỏ on ẻn ẻn :


- Từ hồi ông dụ tôi , đó !


- Tôi quên mất rồi .



  Biết là hắn đang giả vờ , Ơi liếc xéo , Ơi tủm tỉm . Vậy mà hắn yêu .



Vừa pha xong ly cầ phê, mùi thơm thơm thì nghe tiếng gọi cửa . Chuông réo reng reng . Nụ cười sao mà dễ thương cực kỳ . Cái hôn trên má - dê  thương ! - Cái nhìn thoáng lên bờ môi của Ơi ( dễ nực ! ) Rồi ... Rồi ....



- Thay quần áo đi . Tôi đưa em đi dạo . Cấm em hở hang sexy, tôi ghét lắm .



 Ơi thở dài - Thời nay, mode là mặc áo hở ngực khoe sân bay , quần jean chật bó sát mông, sát đùi . Không lẽ xúi tôi chùm khăn kín mít như đàn bà Ả Rập ?


    Chàng rượt theo nàng vào tận phòng ngủ, ngó nàng lựa áo quần, kể cả đồ lót . Nàng la chí chóe :


- Coi kià ! Nhắm mắt lại đi, tui thay đồ .


 Chàng hi hí  hai con mắt rất nham nhở . Vậy mà Ơi lại thích mới là kỳ . Thoa sáp môi tí ti làm điệu, đánh thêm lớp phấn hồng .


 Chàng đàn ông thấy mình mất kiên nhẫn , hối thúc :

- Nè bà cụ non  . Đừng sức nước hoa . Đủ thơm rồi .


 Nàng nhăn nhớ, đấm cho cả Quỷnh vài cái đau điếng, đẩy hắn ra vườn . Hắn hạ cơn khùng, mở máy chụp đại vài tấm hình đầu  m
ùa hạ .
 



















    - Í - Í da . Ra đường đi anh , ở lại chút nữa có lẽ anh sẽ xịt ra mấy bài thơ thì cải lương, hoảng tiều lắm . Í ! Í  !








 



        Đi thì đi . Đưa em ra phố , ngó cảnh, ngó người, ngó tôi . Bữa nay, tôi hiền, tôi vui bên cạnh em ....







   by đăng sơn.fr













còn nữa  .......










 °°°° đang thực hiện .






Aucun commentaire: