mardi 10 juin 2014

.. đêmKhôngMưa -

.




















RƠI ĐÊM
ở chỗhẹncũ





Đứng ở chỗ đầu cơn gió ngược
Nghe dòng đêm trôi ngược
Sao thấy mình có điều gì buồn quá đỗi
Đêm thất tình hay ta thất tình ( ? )
( Đêm làm gì biết thất tình
Ở giữa câu chuyện chúng mình )

Ta thấy ta ngược mùa - trở gió
Như mẫu tin đài khí tượng
Mùa hạ trở về và những cơn giông lại trở về
Ở những ngày buồn lê thê

Ta tìm về chốn hẹn cũ
Đọc trang sách cũ
Có khi trầm lòng thấy mình cũng quá cũ
Vẫn từng ấy những điều chưa kịp chôn cất vào một dòng dĩ vãng
Để vẫn thấy ta thiếu thốn em
Như một kẻ cả đời nợ nần không thể dứt

( Ta nợ em một thứ ân tình không thể trả
Những vòng tay,những nụ hôn tưởng không nỡ dứt
Những vòng xe đêm trên phố rất khuya

Ta nợ em cả một bầu trời đầy sao trong ánh mắt
Cả một khu rừng có mùi hương trên mái tóc
Mùi ngọc lan dìu dịu khi sánh vai và bàn tay trong bàn tay
Đi ngang cái quán nước,đứng lại nghe tiếng dương cầm đêm )

Từng thứ ấy chỉ có được nơi em
Rồi bỗng chốc - hai đầu hai ngã
Như một chuyện phim đến thời kết cuộc
Bàn chân đêm rời đêm

Cơn gió trái mùa ,trở trời
Rơi vung vãi tiếng cười
Cười,lắm khi buồn hơn cả tiếng cười


Bây giờ thì...
Đêm rơi nặng trĩu
Đêm rơi trên phím chữ ở một nơi nào đó
Không rơi ở những ngón tay tìm vào FaceBook
Trang chữ của Google không thể nào hiểu được cách thức ta nhớ em

Chỉ có riêng mình ta hiểu
Ở một chốn hẹn cũ không còn dấu vết tình nhân
Ở cuối đêm

Rơi đêm !



đăng sơn.fr

..-















Ở MỘT CHỖ có thể Yêu Nhau 


 


Trái đất này rồi như chật chội
Những khu phố,những con đường rồi khói bụi đến ngộp thở.

Biết là như thế .


Em và tôi - chúng ta có lúc cần đến nhau như một điều giản dị .Đừng ví em là gió,là nắng,là hơi ẩm của một mùa nào đó bao quanh tôi.

Tôi không cần những ví von,ẩn dụ ấy để có một thế giới tình yêu .

Chỉ cần em ngồi yên lặng - thật lặng yên .Em uống một cái gì đó,em mở to đôi mắt đẹp của em để tôi đếm những được những khoảng ánh sáng cần thiết,phải chăng,cho độ đo ánh sáng từ ống kính của mình.

Em biết không ? Có những thứ ánh sáng dịu vợi mà tôi không thể nào bắt được khi mỏi chân lang thang ở một cánh rừng không hề có mùa màng,không hề có những cơn mưa như trong những bài thơ mưa của tôi ,tôi tìm một chỗ ngồi,lục lọi ký ức,cố nhớ lại những điều mình đã học từ môn nhiếp ảnh và thua cuộc....


Ngày hôm kia,tôi lại nhà người bạn,nhìn lên màn ảnh vi tính thấy những màu sắc khác cách chụp ảnh cũ mèm mèm của mình - giữa tiếng nhạc êm,êm ,tôi nghĩ đến những điều mình sẽ viết khi tôi có em và cùng một lúc rất xa em .



Em đọc để biết tôi nghĩ gì ,khi đọc những đoạn viết có lúc vui,lúc buồn này,tôi nghĩ : Em sẽ hiểu được thế nào là một tình yêu . ( Tạm gọi là như thế ) ........................ 







NỖIlặngthinhmơínhất

( nơi chúng mình )



____________
* đăng sơn.fr 




Nhiều khi ta không cần nói với nhau


Kể cả chuyện dặn dò như mẹ dặn cha mặc áo ấm


Như ánh mắt trẻ thơ ngây ngô làu nhàu


Mỗi khi cần đi đâu đó



Nhiều khi cứ lặng thinh,lặng thầm


Ngồi nhớ lại những điều mình đã nói với nhau


Ngọt ngào


Ngọt kẹo ngâm đường ngọt vị môi nhau



Nhiều khi


Chẳng có một câu nói,một nửa chữ nào


Trên trang giấy trắng lạnh như mùa đông mặc áo trắng


( chúng ta :


Những kẻ đua đòi tập tành yêu thương


Khi đọc xong một chuyện tình trái mùa trở gió


Khi đọc xong một bài thơ ra vẻ yêu nhau đắm đuối lắm )



( chúng mình


Những kẻ không thể nào giả vờ yêu nhau


Gỉả vờ nhung nhớ nhau


và chúng mình không phải là diễn viên đóng kịch )



Nhiều khi giữ im lặng từ nhau như thế


Nỗi thầm thầm như bóng đêm chỗ em ở


Nỗi im hơi - lặng tiếng


Cũng là một thứ tình yêu có vẻ như tròn vẹn


Cho dù ... ( ............... )



Tôi để trống một khoảng có những dấu chấm như thế


Ở một câu viết không phải là thư tình


Khi lặng im là lúc tôi không còn biết viết gì


Từ một nỗi nhớ nhung không rõ rệt


Nỗi nhớ ấy vẽ hình dáng em


Dịu dàng như cọng gió


Ngọt lịm như giọt mưa ngày em dỗi hờn


Ở nụ hôn tôi đi lạc



Giữ im lặng đi em


giữa tiếng mưa chiều


Cứ như thế mà im







...




CŨNGCÓKHI.



cũng có khi như thế
đi ngang con đường nhỏ
nhớ lại những ngày nào
mình ngó nhau thầm thầm


cũng có khi chẳng nói
vì em còn nhỏ xíu
bờ tóc chạm kẽ vai
mắt là khoảng trời mây


cũng có khi nói thầm
nhỏ ơi - nhỏ đi học
con đường đổ mưa êm
có làm ướt áo em


nhỏ ơi ,anh theo nhỏ
mỗi lần nhỏ học về
anh nhút nhát như thỏ
lặng lẽ nhìn nhỏ qua


nhỏ ơi ,nhỏ nghĩ gì ?
khi bất chợt nhìn anh
lẽo đẽo cũng lắm khi
buồn bã giữ một mình


nhỏ ơi - em đi học
anh thì đã ra trường
trường đời chưa học hết
bây giờ học nhớ mong


mong làm mưa trên tóc
dẫn nhỏ tan trường về
mong làm gió trên tóc
làm tung bay tóc thề


nhỏ ơi - Ơi ! nhỏ ơi





đăng sơn .fr







lặng thầm ở cạnh bóng em
có khi như thế mà mềm tình nhau
trăng kia lỡ có phai màu
thì ta cũng lỡ một lần yêu thương ....

__________________________________________________ _______



ÊMDỊUtìnhnhau


by đăng sơn.fr & Hoacúcvàng
2014 *










ĐêmKhôngMưa -




Anh trở mình thức dậy
Ngoài khung cửa khuya
Không một bóng ai
Đêm lặng gió - không trăng - không mây

3 giờ sáng
Bàn giấy lặng thinh
Vòng thời gian thấy mình
Chợt thấy thèm ly cà phê nhỏ giọt
Thèm thấy mình - 2 đứa - lặng thinh
Như ngày nào em đến
Chân mềm nơi thềm cửa
Môi hồng em khẽ hát
" bay đi cánh chim biển "

( Bài hát kể chuyện tình
Không phải chuyện của mình
Mà sao buồn miên man )


Hình như tình yêu như câu chuyện cổ tích
Người ta đến với nhau - rồi ra đi
Những nỗi buồn ở lại
Những giọt lệ buồn hiu, buồn hắt



Làm sao để những chuyện tình được vui hơn
Trên dòng chữ viết giữa đêm khuya hiu hắt ?


Làm sao - để người ta có nhau
( Kể cả em và anh
Làm sao - Làm sao ?






đăng sơn.fr



- dangsonfr.blogspot.com













....

Aucun commentaire: