samedi 3 août 2013

CònLạiMộtMùaHạ

.




CÒNLẠIMỘTMUÀHÈ


___________________________________________






còn lại một mùa hè
hình như đã cũ
tôi gói mùa hạ gửi  em
có giọt mưa chiều
có lời chưa nói

còn lại mùa hè trên cành lá
tôi vẫn ngồi yên
cho hết buổi chiều
lòng thầm thì chút gì đó không rõ


( hình như là tình yêu )



N.DuyToàn          





  LỜIGIÃTỪ
  trong mưa



  ________________________________



   về đi em
   mang nửa lời chưa kịp nói
   như tiếng hẹn mưa chiều


  về đi em
  có gì mà tiếc nuối
  tình yêu giống cơn mưa chiều
  chỉ là  viên dá tan loãng trong ly nước


   ly chanh muối chưa đủ khát
   ly cà phê đen chưa đủ đắng

   tôi - một mình - ở lại
   khuấy chiếc muỗng thành tiếng động âm vang
   thấy nỗi buồn nửa chừng


   về đi em
   về đi .




đăng sơn .fr  






 BãoBUổICHIỀU .





   Tôi mang cơn bão đến nơi em ở
   Làm ngã xập những chiếc cầu bắc ngang sông
   Tôi làm đường em ướt mưa, ướt gió
   Như một lời hẹn từ đêm nào đó



  Tôi làm ngã những hàng cây ở công viên trước nhà em
   Để em biết thế nào là hiu quạnh
Ở một buổi chiều ngập gió
  Khi ta không đến bên nhau



  Tôi là giông,là bão tố
  Để những ngày của em không còn thinh lặng
  Ở những chiều vẫn là những chiều mưa -





   đăng sơn.fr     


    
Hình ảnh đã đăngRƠI chiều đang mưa .


Ừ thì rơi
Rơi mưa giữa chiều và thiếu tiếng cười
Còn ai để vui
Còn ai để nói
Ừ - thì thế ,chiều rơi



đăng sơn.fr



 Mưa đàn bà     Hình ảnh đã đăng
    em đến muộn giữa cơn mưa
    mưa đàn bà một thời dịu ngọt
   mưa đàn bà uớt góc tình xưa
  mưa đàn bà làm anh biết khóc
    anh ngồi yên - dấu đi một giọt lệ  nào đó
    dấu trong  lọn gió  luồn qua ngõ
    dấu trong tiếng cười có lúc rất ngạo nghễ đàn ông
( vì anh biết giả vờ đóng kịch cho ra vẻ
  vì anh biết là em đến bên đời anh  muộn màng )
   Những  buổi sáng của em
có thể cơn mưa nào  đó đã từ  nơi anh bay đến
lành lạnh như ngụm kem lúc em ngồi quán một mình
ngai ngái một thoáng gì  không rõ ở chỗ hẹn
Em hẹn anh bằng cơn mưa rất đàn bà
Mà chỉ mình em cất giữ
Khi em nói đến điều nhớ nhung như một kẻ xa nhà
Nhớ cha,nhớ mẹ,nhớ anh chi.......
Em hẹn anh bằng  câu nói bỏ dở nửa chừng
Mà chỉ  mình anh hiểu em
Đời này có gì là nguyện vẹn
Chúng mình đang đi khoảng nửa đời nhau
Ở  một đoạn cầu  gió bão
Ở một bồi hồi,thảng hoặc
Từ một mùa mưa lũ nào đó
Những buổi sáng - Ôi ! Những buổi sáng mưa chợt về
Ngày sẽ rất ngắn hay dài lê thê?
Em sẽ làm gì với một cơn nhớ
Em sẽ ra sao? nghĩ  gì nơi đó?
Ô cửa nào giữ lại cho ấm hình ảnh em
Với cơn mưa rất muộn  - Rất đàn bà nơi em?



đăng sơn. fr





      Người đàn bà rất trẻ con
        ( của những muà mưa )

***



Em !

Tôi đã đi qua những mùa mưa rất buồn bã
Từ khi rời thành phố cũ ( nơi tôi có lắm điều kỷ niệm :
một ánh mắt tình và êm như lá rũ
một ngụm môi chúm chím thời con gái
một vòng xe đạp trên con dốc
một tiếng cuời khúc khích của loài chim nhỏ
một tiếng '' ơi à ! ơi ơi,tôi trốn học "
sách vở đẩy đi chơi chỗ khác
ngày thi gần đến có mùi thuốc súng
và những bài thơ tình kiểu học trò vừa lớn để biết mình mơ mộng :
Cửa lớp học biến thành cửa mắt con nhỏ bên cạnh trường đỏ ô mai
Lọn tóc cột bím màu tím ở cái đuôi gà nhỏ nhắn ấy
Đã là tất cả những điều dễ thương
Như một đoạn văn của Đoàn Thạch Biên khi viết " tình nhỏ làm sao quên "
Như bài thơ của Hoàng anh Tuấn có hai chữ " Em " và " Anh "

Những ngày tôi rời xa như trốn chạy
Lang thang ở một cái xứ sở xa lạ
Học thêm đôi điều cho ra cái điều mình có chữ nghĩa
Học cách nhìn tình yêu,tình dục bằng cặp mắt và tâm hồn phóng khoáng
Cho dù có đôi lúc nhìn những cặp tình nhân hôn nhau giữa lộ
Bàn tay họ tìm thân thể nhau ở chỗ không thích hợp
Để mình nguợng ngập quay đi mà nhớ về một cái bóng tối

Ngày ấy,có nụ hôn chạm phải một nụ hôn
Bàn tay đi tìm chỗ trú ẩn
Đôi mắt nhắm chặt
Hơi thở tưởng như không còn biết thở
Run để mà run
Và quay đi để cô nhỏ không trở thành đàn bà ( cô nhỏ sẽ biết cám ơn mình về sau )


Bây giờ,tình không còn nhỏ nhít
Tình thành người lớn
Giữa những mùa lũ trở về
Thằng con trai đã thành đàn ông và ngồi nghe mưa để viết
" Đàn bà và cô nhỏ cũ kỹ ấy ơi :
Tình nhỏ làm sao quên - Em? "




đăng sơn.fr



Aucun commentaire: