dimanche 4 août 2013

ẢO

..

















THƯ cho ẢO




__________________________________________________ ___________________






" Ngày..... Tháng ..... Năm .....





Ảo à !



Tôi là ảo ,tôi viết thư cho Ảo .



Ảo là cái gì ? Một nhà văn,một nhà thơ ? Một kẻ lấy một cái NICK để vào một hai diễn đàn trong mục đích riêng của mình ?



Ok .


Vậy thì tôi viết cho ẢO :



- Người ta có cảm tưởng quen biết . Người ta giao lưu ,qua lại góp ý và viết thư cho nhau rồi thân thích .

Ta muốn gì ở nhau ? - Một tình thân ? Một tình yêu từ khoảng cách ?


Ta nói gì ? Viết gì cho nhau ? Ta có thể nói về việc làm,gia đình,xã hội và cả chuyện Sex.....




Nói về tình yêu ư ?


Ta nghĩ,ta tưởng ta yêu nhau - Trìu mến lắm ( cho ngày qua ngày )


Ta đòi gì ở kẻ kia ?


Trợ lực,trợ giúp về tinh thần hay vật chất ?



Trời ạ ! Ảo là gì ? Là không thể sờ mó như cánh gương .


Vậy thì : Ảo ơi ! Ta ! Chúng ta là ảo mà thôi "



đăng sơn.fr





_________________________________________________________________













   CÓ THỂ LẮM CHỨ -




Cũng có thể,có ngày tôi ngừng viết  Truyện Ngắn ở đây,ở đó .


Bởi vì vài  lý lẽ :



Tôi không đủ kiên nhẫn để viết, để lèm bèm bịa truyện giữa sự hư cấu và chuyện thật ở đời trần gian .



Đã viết gì với cách viết của mình ?



Không lẽ,tôi ngó quanh quẩn chung quanh mình rồi pha trộn giữa chuyện thật và  chuyện ảo ?



Tôi đã viết gì từ thời của Saigon ? ( một thành phố chật trội từ sân trường cho đến những góc phố )


Tôi đã viết bao nhiêu truyện ngắn để gửi đăng báo ?   Để làm gì ? Để được gì ? - - Danh tiếng ảo vọng ư ?   Có cần làm nhà văn để có tiếng tăm trên một diễn đàn của chữ nghĩa ?



Đã có bao nhiêu  nhà văn sống thật với chính mình ?


Ôi !  Ơi ! Tôi tung hê - Tôi chán chường như chán nhìn những bộ mặt không có thật . Vênh váo lắm với chữ ( nhưng không có nghĩa )



Ôi !   Đời .








   đăng sơn .fr          

Aucun commentaire: