lundi 24 octobre 2016

-- BIẾT .....






..BIẾT và KHÔNG BIẾT.


Khi đến một chỗ đông người, nhìn những khuôn mặt , nghe tiếng nói chuyện , tiếng cười thấy vui vui .  Người quen chào hỏi người quen , có những người nhút nhát thì đứng yên như giữ một khoảng cách và quan sát  hoặc ở một chỗ riêng biệt của mình .

 Có những người rất tự nhiên và niềm nở , chưa quen nhưng cứ thấy ánh mắt , nụ cười và cử chỉ của  họ là muốn lại gần để góp chuyện .


   Đám đông thì có nhiều chuyện để nói hay bàn tán - Chẳng hạn :

- Nhà sư kia đang tổ chức kinh tài và tiếp tục lem nhem... Con mụ kia hay lên Fb tải hình đi du lịch và khoe hình ảnh của cải nên vừa bị trộm nó viếng , ông kia.... bà nọ ....



      Nếu cứ nghe hoài như thế thì mệt tai lắm , tôi rời đám đông , tìm một chỗ, một con đường để tản bộ .

   Trên những bước chân, nghe tiếng lá rì rào lẫn tiếngchim hót trên cao , mắt ngắm nhìn cảnh vật,  có lúc nghĩ đến vài người thân, vài người bạn chân tình .

    ( Như tối nọ, giữa buổi văn nghệ , anh bạn lớn ghé ngồi cạnh, vẻ thắc mắc :
       - Sao cứ thích ngồi một mình kiểu lẻ loi chứ ?

       Cười :

      - Em thích sự yên tĩnh .

     - Chứ sao lại đến chốn náo nhiệt này ?


     Có những câu hỏ thấy khó trả lời .


    Giả dụ như mình nghe lời xúi dại theo phong trào mở cái tài khoản Fb khỉ gió , mò vào thì cứ thấy loạn xị cả lên , thiên hạ post bài, post câu bình giảng nào đó rồi theo nhau đăng hình ảnh khoe  màu sắc loạn cả lên ..... Hoa cả mắt, đành lúi húi tìm cái nút nào đó : Hãy bấm vào đây để che đi , khỏi NGHÍA , khỏi ĐỌC.


     Trong một đám đông ,  có những người có tình, có nghĩa . Ở một đám đông, có những người biết rõ họ viết, họ nói điều gì và để làm gì ...



   Riêng tôi , ở một nơi đám đông , có những điều tôi biết và không biết rất rõ ràng :

*  Không biết những điều khó thành thật và BIẾT những điều nên biết .


     Biết rõ là mình không nên  ấn vào cái nút kết bạn và nhận là ' Bạn ' để có khoảng 500  - 600 bạn đến từ Fb .


         Tội lắm Fb ơi !






 đăng sơn.fr


Aucun commentaire: