mardi 18 octobre 2016

Tiểu Thuyết trong vòng 24 giờ .

.............










Câu chuyện rất nhảm và giản dị đến độ nhẵn mòn .
 Chuyện của đại gia và gái kỷ nữ chân dài .




 ________________________________________________________________



 Ngày xưa , bạn chưa bao giờ nghe câu ' Đại Gia ' kiểu phim  Đại Hàn hoặc made in China ư ?

Ngày của dép râu vào miền năm và cộng thêm vài năm đổi mới, bạn thức dậy , mắt đổ ghèn và khi không , có luồng gíó lạ từ miền Bắc lạnh lùng thổi  tới và bạn nghe câu chuyện bá hộ đổi tên thành đại gia và  gái đẹp  tên tạm gọi là Kiều Nữ .


 Ngày ấy , ở đài truyền hình miền nam mang số  9 - Bạn viết tên kiều nữ qua những vở kịch của cô ả đào sướt  mướt tên KC ( người tình trong mộng của thi sĩ và nhà giáo tên Bùi Giáng ) .


 Bạn xem kịch và có thể cô kiều nữ ấy  đã làm bạn phải sụt sùi rơi lệ . Và  nếu là  phái nam, bạn có thể thấy mình quá ủy mị ?



 Hơ - hơ !


Hẳn bạn từng hiểu và từng biết là : Ở những chương tiểu thuyết , cho dẫu  là loại tiểu  thuyết  trị giá 3 xu ,  đã chẳng có tác giả nào  viết chữ Hơ  Hơ rẻ mạt như thế .


 NHƯNG .


 *Chương 1  <

 * SG - Việt Nam /


 Ở bên mình chỉ có 2 mùa : Mưa  + Nắng và ở bên mình, người ta rất rãnh rỗi không như bên này . Bên này  cày  hộc gạch và có khi thở không ra hơi !  Eo !


 Bạn đang ở USA hay ở Pháp hay ở xứ Japan thì bạn biết  : Tỷ số về li dị và về Stress cao hơn ở quê nhà và tỉ số tham quan cũng ít hơn ở quê nhà - Chuyện rõ như ban ngày .

 Khi người ta rảnh quá đáng thì người ta chế trò kể từ khi có mạng nối Internet và người ta đăng ký vào các diễn đàn lưu động và lấy cả chục cái tên ảo dạng .

 Người ta bắt đầu giao lưu và làm quen : - Bài em, bài anh viết  quá hay . - Em ( Anh )  hân hạnh được làm quen với ( em )  ( Anh )



.. Và ........................................

 Hơ hơ !  .. Lại phải hơ hơ thêm vài phát  .

 Nàng tâm tình  : ' Số em  phải là số đi tu . Em không thích ăn thịt . Em hay nằm mơ thấy Phật, thấy Chúa hiện ra  " ...

 Chàng :

- Số anh cũng lận đận nên không được ơn Chúa gọi cho dù là học ở LaSan đến hết  trung học .

 Từ đó ,  nàng và chàng quen nhau trong những lúc không  biết chuyện gì  nên làm và phải LÀM .


 * Chương thứ 2  <


    Chương này chỉ là sự kiện  đã làm mất khá nhiều thì giờ của chúng mình . Tại sao là như thế khi nghĩ thời gian có thể như chất giãn của kẹo cau su made in Mỹ ?


 Dễ hiểu lắm khi chúng ta  có thể cho mình là rãnh  rỗi khi đi  cày về, tự cho mình là cái quyền được giải trí sau những giờ khắc khá   mệt nhọc .


 9 giờ PM.

 Chúng ta leo vào   phòng , mở màn hình và bấm vào cái ô cửa Chát , và ta gặp bên đường dây kia :

- Hế Lô . Chào bé : Bé phẻ hăm, bé ?

Tích tắt - Bên kia Bé trả lời :

 - Em đang nhớ anh .


 Má ơi !

 - Em là AI  ?

 - Em là người trong mộng của anh nà  - Hic hic .

 Chàng thấy chữ Hic hic hu hu he he ấy, chàng sướng điên người ! Sướng hết cỡ sướng  ( Chả  bù cho mụ vợ già  ngày nào cũng gào lên sưng sỉa cạu cọ !   )

 Nàng say sưa , quên bẵng thằng chồng cà chớn bụng phệ đang tu bia , ngồi trước cái TV xem bóng đá và nàng và chàng ở 2 màn ảnh biến thành nhà văn .


 Chàng viết như cầu thủ bóng đá :


' Em yêu ! Anh chưa hề yêu ai  như yêu em .


 Nàng tung hứng :
     - I 'm too /

Và họ  " yêu " nhau .




 *****    Chương thứ 3 :

 Khi đọc xong 2 chương chuyện chưởng ở trên , thử rời màn ảnh máy PC, tôi xin bạn hãy thật thà mà nói đó là chuyện HOANG TƯỞNG  thòi NET


 Làm ơn thú nhận là điều Hoang Tưởng để tôi thấy cái TÔI  của tôi là có lí và đứng vững ở phần chủ quan .


Tại sao là Chủ Quan ?

 Vì rõ ràng  là những người tôi quen biết ,  những bạn bè ,  anh rể tôi  và kể cả tôi đều đã thử NGHIỆM như một bài  học và chứng  NGHIỆM tùy theo khả năng  nhận định   riêng rất RIÊNG .


.


    .Nàng của tôi viết và " nói " :


 - Máy Pc của em đang bị hư  ! Chẳng ai giúp em ?


 Tôi hà tiện - nói :

- Thì xin tiền ba má em . Họ là ạđi gia  mà  Em cưng ? .


 Nàng nói nho nhỏ :

- Máy vi tính bên này rẻ á anh ơi !

-  Bao nhiêu ?


- Độ 800 đô la thui á .


- Ừ - Bé con . Anh sẽ gửi cho em .



 1 tháng sau , tôi  ' báo  cáo ' Nàng :

- Gửi rồi á bb !


 Nàng mừng húm và mong chờ ngày + đêm .


 Nàng ngỡ là tôi là đại gia yêu một HNH siêu sao cho dù nàng cao cỡ 1 mét 51 . Nếu nàng là HNH hoặc là Ý Lan hay là TP - có lẽ tôi sẽ tán gia bại sản và  bà  nhà sẽ cho tôi  khăn gói bị gậy là cái chắc < 100 %



 * Chương Cuối     :




 Khi đang viết những dòng cuối này, cửa thư phòng bật mở . Bà nhà cằn nhằn rõ như ban  ngày có sấm sét :


- Coi bộ ông  rảnh quá chắc  ? ! Việc nhà đang chờ ông kià , ông !



 Nghe  chữ "  Ông  " thấy hết hồn .



 Ừa em yêu . Ừ vợ của ông . Ông đang cạu cọ . Ông đang đấm đá kiếm chuyện ở một thế giới rất Ảo và ông đang chờ họ diệt ông .


 Hơ hơ và hơ hơ bis .






đăng sơn.fr







........

Aucun commentaire: