mardi 4 octobre 2016

** Thêm lần ngồi trước mặt nhau

..







dangson.fr



........................



1.

   Nghe giọng Anh ở điện thoại , chúng tôi lắc đầu không muốn anh đến vì đã có lần giận anh khi anh không giữ lời " hứa " .


   Vậy mà , lại đổi ý .



2.

     Vườn sau nhà có bàn ghế và có tiếng chim chóc  đùa bỡn , nhảy  nhót và có khi kéo nhau đáp xuống cạnh hồ nước róc rách . Anh đưa cho  hai món quà :  một ngon  ngậy vì ăn được, món quà kia không nhai, không ăn được vì đầy chữ với vài dòng viết đề tặng  của anh khi anh  so sánh tác giả quyển sách ấy và cách viết của kẻ mà anh có lòng ghé thăm ....


 Nhe răng cười hì và quên khuấy đi chuyện mình đã giận anh ngày ấy .

Nhấp ngụm nước , anh hỏi :

- Nàng đâu ? Sao không ra đây ngồi chung ?

Lắc đầu :

- Chuyện đàn ông nhức đầu lắm . Nghe làm gì ?



Như ngày nào , như đêm nào khuya khoắc ở nhà anh, hai gã chúi đầu vào nhau, nghe anh nhắc đến những điều  đã đọc đâu đấy , anh nhắc đến chuyện tay  làm báo người Hà Nội đang làm chuyện tầy trời bên Đức và anh kể về những lần xưa đã gặp hắn ( ... -   ! )


Đến một chập, anh nhắc đến chủ đề Viết Để và Viết Để Làm gì của tôi và anh  nói anh thích đoạn tôi viết về  hai tờ vé số mà tôi đã cho lại  ông bán vé với lời chúc ... Anh nói có lẽ những người đọc không hiểu đâu .




 Cười !

 Mở màn hình, đưa cho anh đọc :

"" .....



























ct ..........



.....

Aucun commentaire: