mercredi 4 septembre 2013

quán MƯA

.








* QUÁN MƯA .




________________________________




Cái thói quen đã bắt anh thức dậy sớm như mọi ngày,cho dù hai hôm nay là ngày " nghỉ hè " .

7 giờ sáng.Ngoài cửa sổ vẫn còn nhá nhem bóng tối.Mùa hè đang trôi dần vào thu. Sáng lành lạnh,chiều tối sẽ xuống nhanh,lành lạnh.

Chẳng biết hộp cà phê nhà thằng bébé con trai cất ở chỗ nào.Cả nhà còn ngủ kỹ lắm.Mẹ Bébé còn ngủ,cậu Bébé,người yêu nhỏ xíu của bébé vẫn còn ngủ.Những cánh cửa phòng đóng kín mít....

Buổi sáng nào cũng thế,anh phải mở hàng cho mình bằng một ly cà phê có pha 10 giọt sữa. Bây giờ là buổi sáng đầu tiên mà anh thức dậy trong cái tổ ấm của gia đình con trai.Những cái thói quen bị thay đổi. Ly cà phê sữa cũng bị thay đổi.

Anh tập xong màn thể dục hít thở.Mặc quần áo rời nhà.Cơn mưa rào đổ xuống bất ngờ.Cả cái góc phố thấy đẹp vô cùng.Anh với cây dù,rời nhà đi về phía đầu phố.Ở cái thành phố mang tên thung lũng này ,đi đến góc đường nào cũng có quán cà phê và đa số các quán đều mở sớm.


Thế là ly cà phê thơm ngào ngạt gặp anh sau cái bàn sát cửa kính nhìn ra một bờ sông ngập gió mưa.Những chiếc xe chạy vụt ngang,những chuyến bus chầm chậm đón dám người đi làm...

Tờ báo trải dài trước mặt cho anh đọc những bản tin không lấy gì vui.Chuyện lão Khadafi chạy vắt giò lên cổ và trốn nhủi như con chột cống,chuyện ông già 75 tuổi chán đời vác súng đi cướp một sòng bạc bị bắn chết vì đó là cách muốn tự xác của ông,chuyện hai người bạn thân từ hơn 32 năm kiện nhau ra toà vì một tờ vé số trúng 1 triệu euro..Chuyện.....


Chiếc loa từ góc quán đang nói :

" Bây giờ thì đài M-FM sẽ tặng bạn hai bản nhạc của Toni Braxton.Chúc các bạn một buổi sáng nồng nàn..."

Và cô nàng ca sĩ hát.Un- Break My Heart ..Giọng nức nở.

Anh run tay,run chân,rời tờ báo khỉ gió chộp cuốn sổ tay và cây bút.

Anh viết :



TÔI VẪN ĐỢI EM



__________



Don't leave me in all this pain
Don't leave me out in the rain
Come back and bring back my smile..... *



Chiều nay mưa - mưa
Tôi thấy tôi một mình trong quán nhạc xưa
Xưa chỉ chừng đó - một mình tôi,mưa

Mưa như rơi tiếng hát ngoài khung cửa
Người ca sĩ hát :
" Don't leave me in all this pain
Don't leave me out in the rain
Come back and bring back my smile..... "


Ngụm cà phê đắng - tôi thấy nhói trong lòng
Tôi chợt ghét cơn mưa tím ngắt
Giọt nắng hồng trong em đã đi mất
Cả cái thành phố này đen ngòm màu kỷ niệm
Cả khu phố,ngõ ngách này xám ngắt trong góc hồn tôi


Ngồi nghe bài hát và thử nhắm mắt
Thử tưởng tượng ra em
Thử nắm bàn tay em,mềm
Thử nghe tiếng em hát :

" Un- break my heart
Say you'll love me again
...
Un -cry these tears
I cried so many nights....


Bài hát cũ của em và tôi
Từ một cơn mưa khi tôi đến đón em
Một chiều nào bên nhau
Em cười tươi thì thầm dưới cây dù màu tím nhạt
Em đã cho tôi nụ hôn ngọt nhất thế kỷ
Em nói điều gì đó vào tai tôi
Em đã cho tôi,tặng tôi cả một thế giới
Thế giới ấy chỉ đầy đủ khi em ngồi cạnh tôi trong lòng chiếc xe đậu ở góc phố
Em nghiêng đầu hát bài hát mà tôi hằng ưa thích
Tôi cũng khe khẽ hát theo em

Hát cùng những nụ hôn không bao giờ biết vội vàng
Những người yêu nhau dùng thì giờ để yêu nhau
Họ mặc kệ thời gian
( Thời gian chỉ là điều hoang tưởng và vô nghĩa khi ta bên nhau - em ơi ! )


Bây giờ.
Người ca sĩ và tiếng hát trong mưa chiều...

Don't leave me here whit these tears
Come and kiss this pain away
I can't forget the day you left.....


Tôi đắng mình tôi - Chiều rơi mưa
Đừng rời xa tôi - em
Tôi đợi em - đợi em
Dù có mưa thêm cả ngàn buổi chiều nữa như thế này
Ở ngoài quán nước
Ở trong quán nước
Và ở bất cứ chỗ nào trên quả đất
Tôi vẫn đợi em..

Đợi em.


-------------
* Un - Break My Heart
- Diane Warren - 1996 -

Buổi sáng trôi nhẹ lắm.Cơn mưa sớm vừa ngừng rơi từ một thoáng chốc.Đường phố đã có nhiều xe hơn để trở lại dòng nhộn nhịp.Nguồn sống của một ngày là như thế.Anh sửa soạn rời quán cà phê.Hương vị của ly cà phê ngon nhất thế kỷ của một thành phố mưa sáng vẫn còn đọng lại trên lưỡi anh khi anh bước ra đường.

Những chặng đèn xanh,đèn đỏ nhấp nháy.Từng hạt nước long lanh trên từng phiến lá và hoa màu vẫn nhắc chừng anh những thứ nhỏ nhặt cần làm cho ngày hôm nay.Có nhiều chỗ cần đi.Đi như một khám phá và anh sẽ có thêm những hình ảnh cho các thắng cảnh chen chúc nhau trong cái mémory card của máy ảnh.

Và anh nghĩ mình có thêm vài điều để viết.

Và em sẽ đọc.



đăng sơn.fr


Aucun commentaire: