jeudi 26 septembre 2013

. chiều ở facebook

.






Chiều ở Facebook _




Em có thể đi tìm ở facebook
Và cứ đi tìm cho dẫu chừng 1000 năm nữa
Cũng không thể thấy tên tôi

Facebook là gì mà tôi không biết
(Có phải là một triệu hay hai triệu người vào nối mạng ? )

Có thể đã rất và không cô đơn lắm ở nơi đó
( Nơi thằng bé con học trò US đã nghịch ngợm từ giảng đuờng đại học
Thằng bé nghịch ngợm đăng tải hình con gái
Thằng bé làm như không có chuyện gì hay ho hơn để làm
Và thằng bé trở thành gã trọc phú
Thằng bé nghiễm nhiên thấy tên nó trên bảng danh sách kẻ giàu có ở sau này trên Web... )


Em có cô đơn quá đỗi trong buổi chiều mưa không em ?
Em có âm thầm ngồi đếm những buổi chiều ?
Bao nhiêu mối tình đã qua đời em hoang vắng
Và đã bao lần em nối mạng ảo tìm tình yêu ?

... ( tình yêu làm gì có ở facebook
Khi mà những cái tên,cho dẫu rất đẹp chỉ là điều bịa đặt - và tôi là kẻ đầu tiên chống lại Facebook
Khi tôi không muốn mất thì giờ để ngu ngơ
Thời gian trôi nhanh lắm - em ! )


Đừng tìm tên tôi
Đừng loanh quanh tìm kiếm
Chỉ là một nỗi lặng thinh mà thôi
Tôi hóa mình là không khí nơi em thở
Chỉ là hạt bụi im lặng mà thôi......








đăng sơn.fr











   HÃY GIỮ LẶNG THINH





giữ cho kỹ niềm thinh nín của em
ở một góc  cuối chiều
  hãy ngồi nhấm nháp ly cà phê thứ 12 của em
   và đọc những gì tôi  vừa viết

tôi yêu thích nỗi lặng thầm nơi em
yêu cái bóng đêm của em ngoài khung cửa sổ
gió lùa  mái tóc em  vừa kịp rối
mảnh trăng tìm vào đậu ấm trên vai em


   từng thứ đó có dấu  kín nỗi yên thầm của tôi
   chừng ấy nửa nụ cười
   ra vẻ khiêu khích

   từng ấy thay thế cho một quãng nhớ nhung vô  hình và cố tình nào đó
   tôi đã đi qua mấy mùa lá rụng
   để không nỡ hoài nghi và ngờ vực mình
   em chưa qua khỏi một mùa xuân còn xanh trên mái tóc cuốn
   em giữ gìn khoảng yên lặng của em
   như sợ tôi lấy mất và mang đi



  rồi như thế - đôi ta - cố tình ở xa nhau lắm
  đầu bên kia  bóng tối
  đầu bên này ,vệt nắng mùa hạ



  rồi như thế,có lúc ,em bật khóc
  tình yêu buồn đến thế mà sao ?





  đăng sơn.fr
 



Aucun commentaire: