mercredi 3 octobre 2012

NGÀY SAU CÙNG

..






     Hình ảnh đã đăng 
 
 
 
 
 
NGÀY SAU CÙNG _

..


Khi người ta không còn bày bán những đầu máy của Apple nữa

Samsung cũng lặng lẽ xập tiệm

Sony không còn chỗ để đứng

Là bắt đầu cho ngày tận cùng

Của một đám người trong mẫu số chung

Tôi nắm lấy bàn tay em

Phủi sạch nợ nần

Ném trả lại những mảnh bằng hạng bét

Đốt chiếc xe không còn xăng để chạy

Mở toang cánh tủ lạnh rỉ sét

Bằng tất cả sự thịnh nộ còn sót lại nơi tôi

Xé mảnh hôn thú rách bươm

Xé cái giấy nhà địa ốc vô nghĩa

Chúng mình trở lại thời nguyên thủy

( Em không còn cái tên trần tục để gọi

Tôi đánh rơi cái tên họ của mình )

..

Ngày sau cùng của hai kẻ yêu nhau còn sót lại

Thênh thang cùng trời đất

Ta đứng nghênh ngang ôm lấy nhau

Môi kề môi nhau

Địa ngục không còn chỗ chứa loài người man dại

Thiên đường khép chặt cánh cửa

Ta dắt nhau đi đến cõi chân không

Bởi một lẽ bình thường

Ta làm lại một thế giơí khác

( Không vướng tội tổ tông

Và không biết tên gọi của trái cấm là gì )

)

Ngày tận cùng

Ngày tận diệt của trái đất tội tình

là ngày ta có nhau

Vĩnh viễn...

Vĩnh viễn...

..

NguyễnDuCôn.fr

 

Aucun commentaire: