dimanche 7 septembre 2014

-- 200 năm Hạnh Phúc .

...


1-




Lâu quá không gặp em . Em đi  chơi từ nơi xa về .
Em tìm anh . Em cười hi hí thấy nực lắm !




 Anh hỏi em :
 - Đi lấy chồng há ? Vui không ?



 Em gật đầu :
 - Lấy rồi .



 Ừ - thì lấy , anh chúc em 10 năm hạnh phúc .
 Em ngó anh như ngó con khỉ trên cây, em thấy ngộ :
- Chỉ chúc có 10 năm thôi sao ?
 ...


Phải rồi .



Chẳng lẽ bắt chước thiên hạ chúc  em 200 năm hạnh phúc .
 Chúc như thế thì dỏm lắm như kiểu khách sáo .



 Để anh  nói , và em nghe :
 Chuyện tình bắt đầu thì lúc nào cũng đẹp lắm khi hẹn hò .

Nhất là khi nhận được thư tình . Khi hắn viết :
" Anh nhung nhớ em, anh  chờ đợi em ..... "


 Viết như thế , dễ lắm vì là chuyện bình thường từ thời ông bà cha mẹ của mình .
 Em lấy chồng . Năm đầu thích lắm, vui vẻ lắm . Em chiều nó, nó chiều chuộng nhau .
 Năm thứ  hai thì đỡ đỡ vì còn thích chiều nhau
Năm thứ ba thì hãi hùng hơn . Mạnh nó nó chiều nó và em cứ việc chiều em kiểu mình ên .



 Như thế đó .
 Chừng 10 năm sau thì nó chán em, em chán nó .
 Hai đứa săn tay áo  để vừa hò hét vừa đập nhau ỏm tỏi .



 10 năm trôi qua .
 10 năm dài và ngắn .
 Khi  em và nó thôi nhau .





 Một ngày nào xấu trời, em đi ngang  con đường nhà anh, anh nhìn em bỡ ngỡ .
10 năm in dấu trên cặp mắt buồn hiu của em .
 Anh thấy và hiểu như thế .



 Anh an ủi em .
 Ở một khúc đường đi bộ . Anh khều vai em, anh nói :
- Anh có thể cho em thêm 20 năm hạnh phúc khác .






 Em tròn mắt, không hiểu gì .
 Ừ - Mà em hiểu để làm gì, em chỉ biết là anh ít mồm, ít miệng  và đã chờ em đã 10 năm nay .





 đăng sơn.fr












***

2- 



Xin Đừng Khách Sáo .







Đời con người có nhiều tập như phim bộ - Lê thê - Thảm thiết - buồn vui lẫn lộn.
Biết là thế sau 10 năm gặp lại . Hai đứa ngó nhau như hai hòn bi .
Thời gian trôi  nhanh .
 Hai đứa quanh quẩn bên nhau .
 Em  dần dà quên vết thương lòng sau 10 năm .
 Chuyện ấy cũ  rồi . Bắt đầu  bằng những trang đời mới hơn .
Mới như có lần, em thắc mắc kiểu tò mò :
 - Sao hồi đó không nói là thương tui ?
- Tại tôi nhút nhát
 - Trời ! Làm tui mt 10 năm khói lửa .


 Em ngưng bặt rồi quay lại khều, khều :
- À mà sao hồi đó, tui không biết là anh theo tui ?!
- Tại em quá ngu !



  Sao anh dám nói là tui ngu ? Mích lòng ha !
- Ừ - Em ngu thì  tôi nói em ngu, vừa ngu , vừa mù .
Mặt em sưng lên như cái bánh bao .
 Anh tội nghiệp em, kép cánh tay em, nỉ nỉ non non kiểu cải lương nam bộ :
- Mà nè . Nói đúng ra  thì lỗi tại tôi mà thôi .


 Anh nói thêm :
- Tại tôi thấy hắn nhà giàu, đẹp trai quá, tôi ớn..
- Xí !
 Xí cái rột xong, em  tròn cặp môi :
-  Bây giờ thì sao ?
 Sao là sao ? Em hỏi vậy, ông bà tôi  có sống lại cũng không biết đường nào  trả lời .
 Sao là sao ?



 Thì như vầy :
   Bây giờ, đứa nào láng cháng lại gần em, tính cua em, tôi oánh sặc máu .
   Tôi có thể đục lủng 4 bánh xe nó, tôi có thể chận đường nó, lụi nó vài nhát dao .


 Em kinh hải ngó anh :
- Eo trời ! Coi cái mặt  vưà xấu xí, vừa du côn thấy khiếp .

 Anh không nghĩ là em nói sự thật .
 Em nghe vậy, tôi nghĩ là em khoái chí tử .

10 năm qua rồi . Tôi im ỉm chờ em .
 Tôi quỳ yên ở cuối nhà thờ mỗi chiều thứ bảy, tôi đã cầu nguyện cho nó và em bỏ nhau
Tôi ác đức mà ai dè  trời đất thương tôi .
 Bây giờ,  tôi quay sang phía em, tôi thành khẩn như lời nguyện :
" Em hãy ở lại bên anh, anh bên em . Đầu gối của anh đã mòn nhẵn khi quỳ lâu ở nhà thờ để trù ẻo nó và em .




 Bây giờ, anh không quỳ nữa, anh hiên ngang nắm lấy bàn tay mềm mại của em, anh tìm ngón tay út và nài nỉ nó : Hãy có với anh hơn 200 năm hạnh phúc .




 200 năm ngắn lắm em ơi !
 200 năm của tình anh cho em  "



đăng sơn.fr


Aucun commentaire: