mercredi 10 septembre 2014

___ MUốN ...

.





aishiteru.99's Avatar






-






Thử Tập Viết NHẬT KÝ .

...








Hình như ở một ngày cũ, tôi có lần viết là mình không thích viết nhật ký như đàn bà con gái . Chữ Nhật Ký thấy xìu và yếu lắm . Có chút gì ẻo lả , có chút gì buồn bã và thật nhiều nuối tiếc .



Ngày xưa, thời mới lớn - 16 tuổi - tập làm người lớn, đã thử viết nhật ký, viết được chục trang chẳng giống ai rồi quẳng đó .



-


16 của mình đẹp lắm , đẹp như ánh nắng trải nhẹ trên hàng cây đến trường, đẹp như màu áo của con nhỏ đi học mặc áo dài ngang đường kia . Để tìm hiểu thế nào là mộng mơ thì đọc những trang sách nói về tuổi áo học trò và chìm mắt vào những câu thơ .


16 còn non như trái kia trên cành hiu híu gió , hiu hiu mưa .


Tờ bích báo làm cho lớp có bài thơ tên là 16 - Ơi ! Ơi ! 16 ơi, mới xong 16 thì 17 đến , cầm tờ giấy được lên lớp, nhoẻn môi cười, thấy mình đang đi trên con đường làm người lớn , đã mơ làm người lớn để nếm đủ mọi thứ ..


17 tuổi, la cà với bạn bè ở quán nước gần trường con gái và thấy mình mơ làm thi sĩ .



Hình như .... Và cứ như thế ' hình như ' để đếm những tà áo tiểu thư, ngắm mắt tiểu thư . - Làm sao để khỏi ngượng ngập khi dõi mắt theo người ta ?



Lá rơi , lá cứ rơi . Saìgon làm gì có mùa thu mà sao lá cứ rơi đầy trên lối về nhà người ta .




18 chạy đến . Những trang nhật ký không còn chữ nào để bắt bụi ( có khi đọc lại để thẹn thùng vì đôi điều đã rất ngớ ngẩn )




...




20 tuổi, thấy mình cao lớn hơn để hỏi những câu hỏi về cuộc đời và tình yêu . Mắt người ấy có đôi điều giảng giải về tình yêu . Có phải là tôi đang đặt rất nhiều câu hỏi ở ngưỡng cửa trường và cổng đời ?



Những bài học ở giảng đường sẽ gíúp cho tôi điều gì khi tôi học xong ? Nhũng trang sách dày cộm đã không dậy tôi về tình người và tình yêu ? Trong chữ Yêu , có chữ Người .



Sách triết làm đời sống có ý nghĩa nhưng rất khô khan . Chưa kịp đọc xong hết những biện thuyết thì đã xa người . Vết thẹo khó mà quên .





....






Sáng nay, trên đường đi làm trời quá đẹp .


Ngồi ở văn phòng, dẹp tạm đống giấy tờ qua một bên, mở radio nghe tin tức, nghe những điều người ta đang bàn luận về nhũng tình hình khinh tế, chính trị . Thấy uể oải . Thấy buồn .



Tự nhiên lại thèm viết nhật ký . Có lẽ sẽ tránh chữ Buồn càng nhiều càng tốt .











đăng sơn.fr







***

Aucun commentaire: