jeudi 12 juin 2014

.... NGHĨ VỀ ( ----- )

-






Hình ảnh đã đăng
dangson.fr






NGHĨ GÌ VỀ tìnhyêu    ?



...





 Lời dẫn tựa :




Người ta hay ỉ ôi than oán  khi nói về Tình Yêu .  
Họ lảm nhảm nói là đau khổ khi yêu ( cho dù chẳng ai bắt họ phải yêu )

Tôi nghe nhiều , thấy sợ và nản . Thử hỏi các bạn trong nhóm viết , xem họ nghĩ gì về con quái vật mang tên T.Y ấy .







1 -    VẬT VỜ .

 * by   N.DuyToàn



     Bạn có thử qua xì ke ma túy chưa ? 

    Nếu lỡ có sờ vào chúng rồi thì khó lòng mà cai bỏ lắm . Khi muốn dứt nó thì phải ngáp dài, chảy nước dãi , tay chân mình mẫy ngứa ngáy kinh hồn vì bị vật vã .

Có buổi chiều mưa lai rai kia , tôi đi qua con ngõ, thấy thằng nhóc ngồi bệt ở mái hiên, mặt mày hốc hác lờ đờ , mắt mở không lên . Trông thảm hại , tôi cúi xuống hỏi han vì thoạt đầu, tưởng nó bị trúng gió vì nó đang phong phanh .


  Nó ngáp dài :

-  Tôi đang thiếu thuốc , đang bị vật


Nó thêm câu khác :

- Có lẽ giờ này, con đào của tôi cũng đang thiếu phê, cũng bị vật như tôi .


  Quay bước, thọc hai tay vào  túi quần,  mưa lớn hơn . Đứng ngơ ngẩn nhìn thiên hạ đi dưới những cây dù đủ màu, tôi lại  chợt nhớ đến một người  (  Mình chợt nhận ra là mình cũng đang thiếu người vì lỡ ghiền một trong hàng trăm nụ cười , nụ môi )

 Khổ  !






 2 - NGƯỜI CŨ


 * by    @nguyênsơn.fr






  Sau lần đau đớn vì chuyện tình dở dang , anh ta thề là sẽ không mở lòng yêu ai nữa để khỏi đau , khỏi buồn , khỏi lao tâm khổ trí .

 Người ta thích sang giàu, thích  của cải và người ta mau chán để sang ngang sau khi màu mè rớt vài giọt lệ .

 Dễ quá để khóc lóc với những  câu mượn đỡ của dân sáng tác : Không phải tại em , cũng không phải tại anh, chỉ vì trời sai khiến nên chúng mình xa nhau . Ngày cưới của nàng , anh xé tấm thiệp cưới , ném giấy vụn vào  rảnh cống ven quán rồi gọi vài chai bia ngồi rủ rỉ thấy buồn bên sông . Anh nhất định không đến nhà thờ để  quỳ xuống nhìn họ  đình đám kết hôn như đoạn phim tình nào đó đã xem .


 Anh tìm quên ở sách đèn và chúi mũi vào việc làm . Quên rồi quên đi . Thời gian là liều thuốc cho dù có lúc bức rức .


 Sống một mình, đêm ngày một mình rồi quen . Hễ là con người thì có nhu cầu sinh lý của  con người . Ngày kia , anh theo bạn , chạy xe qua biên giới xứ Belgique , bạn anh uống lai rai vài lon bia hộp , nổi hứng rủ anh ghé cái nhà thổ .


 Bạn cà khựa :

- Chỗ này tớ đã ghé đôi ba lần , họ lịch sự , mỗi  tháng nghe đâu đều có hàng mới và giá cả tuy hơi đắt nhưng an toàn .


 Anh gật đầu, tò mò theo bạn bước vào nhà phục vụ khách chơi . Đọc cái bảng Menu - thực đơn thì thấy có đủ món ăn chơi . Đặc biết là có cả hình ảnh các cô chiêu đãi cho khách chọn mặt, chọn hình dáng .


  Giữa một khúc nhạc thoang thoảng nhả từ cặp  loa nhỏ treo tường , mắt anh ngừng lại ở hình ảnh trên trang chọn kiểu,  : Cô người á đông , tóc dài, thân hình xinh xắn, thon nhỏ sao lại quen quen .


 Anh  ngẩn người ,  bàn tay có ngón tay run rẫy . Anh nghe  nhịp tim đập quá nhanh để gật đầu chọn cô á đông .


    Ngồi chờ khoảng  dăm phút ở quầy  bar rượu . Thân hình ấy đi ra gặp anh . Hai cặp mắt nhìn nhau thảng thốt .  Anh lắc mạnh đầu ,quay đi rất nhanh ra phía cửa ra vào .


 Bước sang bên kia đường, anh mở điện thoại di động , gọi cho  bạn ,vắn tắt :

- Tôi chờ ông ở quán đối diện . Xong cuộc chơi rồi thì gặp lại .


  Anh gọi chai bia , nhìn bọt bia tràn ra ngoài ly, anh cay đôi mắt . Anh tự nhủ sẽ không kể lại cho bạn mình nghe là đã gặp lại người cũ vừa rồi .

   Lỡ làng và chẳng hiểu tại sao lại trớ trêu .





 3 -     TÌNH
            nhỏ nhỏ .

by   nguyễnthịLoanPhiên 





   Cha mẹ đẻ ra , hay thích đặt cho con cái những cái tên rất đẹp . Chuyện này khá bình thường thôi . Vậy mà từ bé đến nay, cô chẳng hiểu tại sao cô có cai tên khá kỳ cục : Nhỏ .

   Ai gặp cô cũng là người to lớn trước cái tên của Nhỏ . Thầy giáo thì cứ nhin cái tên rồi gọi lên kiểm bài , bắt đọc bài trước tiên . Cô cảm thấy khổ sở với cái tên cho dù là cô không thấy mặt mũi mình xấu xí . Phần đông, lũ con trai hay xúm xít nói là cô có dáng rất sexy và không kịch cởm như những thứ con gái màu mè điệu bộ với váy ngắn , hở lưng áo , hở ngực khoe hàng .


Cô học  hành cũng không đến nỗi tệ , chỉ có  cái tật là yêu rất nhiều và thích yêu lung  tung vì cô lý luận là trẻ mà không hưởng thì phí mất tuổi xuân . Nếu tính từ tuổi 15 mới chớm biết " yêu " thì sơ sơ đến nay , cô đã đá lọt hố chừng chục mạng . Cô có nhiều lý do để hạ đài lũ con trai đàn ông ham hố . Và cô tự mãn là biết giữ mình .


   Phong trào nối mạng nở rộ , ai ai cũng có chương mục ở facebook . Cô cũng tò mò, háo hức lập  một tài khoản để kết bạn và cô yêu theo kiểu hình ảnh, thư từ chữ nghĩa .


Cô ghi số tuổi giả rất nai , rất thơ ngây là 16 tuổi ( năm nay cô vừa tròn 22 tuổi và cô sợ thấy mình già )


   Trong đám bạn ở FB, cô đặc biệt chú ý đến một " người " . Hình thái sắc diện thấy khá bảnh . Hai người thấy hợp  với nhau qua thư từ và vài lần điện thoại .


   25 tuổi kia hẹn với 16 tuổi ở một địa điểm . 25 tuổi kia sẽ mặc áo chemise màu xanh hẹn 16 mặc áo đầm màu vàng nhạt, trên tóc cài hoa tim tím , tay cầm quyển sách để dễ nhận diện nhau .


 Buổi xế chiều đang là đà nắng rất đẹp trên những bước chân cô khi bước xuống nhà ga xe lửa . Quán nước mang tên Táo Tình Yêu bên kia đường là chỗ hẹn để áo xanh đứng chờ .


 16 tuổi băng ngang đường thấy áo xanh  đang ngơ ngẩn chờ cô áo đầm vàng thắt bím hoa tím . Dáng thẩn thờ trong ngóng . Nhón lên, ngón xuống  dõi mắt tìm kiếm .



16 ngó thấy người, thầm lắc đầu, chán nản quay vội  đi trở lại cửa nhà ga . Thấy  kể, thấy trong hình thì đã đẹp lắm, trẻ lắm ( Có lẽ là nhờ PhotoShop kiểu chỉnh hình ) Ở ngoài thì già chát, mặt màu nổi mụn với cái thẹo ngang  cầm . Eo eo !



Buổi chiều rơi chầm chậm . Áo xanh  kia vẫn đứng chờ tà áo đầm vàng . Hắn có thể chờ thêm 100 năm nữa thì cái áo màu xám cô đang mặc trên người cũng không thể nào có thể biến thành áo màu  của điểm hẹn .


 16 tuổi giả ấy đã đủ chững chạc để trở về đúng số tuổi 22 . Hai mươi hai tuổi vẫn còn một quãng thời gian để biết thế nào là tình yêu thật sự .






  _



4 - AI DÈ ... 
by đăng sơn.fr 



Thường thì người hay lầm vì một cái tên nghe có vẻ hiền lành , tên thì hiền mà lòng dạ có hiền lành hay không là chuyện khác . Thật ra, nhìn mặt mà bắt hình dong thì có khi ngã ngửa . 

Làm con gái mà chảnh quá hoặc không biết khi nào cần kiêu kỳ tí đỉnh thì cũng kẹt . Con gái mà hung dữ như bà la sát hoặc mồm miệng lanh chanh quá thì cũng có nguy cơ bị ế . 

Tình yêu mà có gắn cái nhãn hiệu DỮ và Ế thì ( ........ ) 


Sau những cái châm chấm ấy là những câu chuyện kể . 






( viết tặng một con nhỏ dữ , chua ngoa và hay dọa chửi người )
























+++









Aucun commentaire: