mercredi 4 juin 2014

-- HÌNH NHƯ KHÔNG PHẢI LÀ THƯ TÌNH _

.



dangson.fr









HÌNH NHƯ KHÔNG PHẢI LÀ THƯ TÌNH _ 

... 



" Nhỏ nè ! 
Ai dè Nhỏ và Tui đụng nhau. 
Đụng tóe lửa u đầu,sao trời quay mòng mòng. 
Tự một thuở hơi xưa xưa,tui đã nghe nói Nhỏ đanh đá và Nhỏ có tính dữ. 
Người hiền như tui thì hay sợ người dữ ( Người ta lanh mồm miệng,đụng vào thì chỉ có nhừ người ) 
Thời còn áo trắng,tui hay bị con gái học trò xỉa xói bắt nạt,tui hay đỏ mặt như con gái.Người ta có lần nghi ngờ tui là Nguyễn Thị.... - Tui quê lắm mà chẳng biết làm sao. 

Ai dè - Đúng là ghét của nào,trời trao của nấy. 
... 

Bây giờ gặp em,khi tỉnh táo thì thấy mình đã lỡ rồi ( Lỡ ---------------------- ....... ) 


Lỡ cái gì thì Nhỏ biết.Nhỏ cứ tự tay suy nghĩ và nhớ lại những điều Nhỏ đã gây vơí tui để điền vào cái chỗ trống mà tui để sẵn.... 
Sau khi suy nghĩ cạn cùng,tui yêu cầu Nhỏ hãy bình tâm mà tử tế vơí tui hơn thường lệ.Có nghĩa là dịu ngọt,dịu hiền,pha thêm chút đỉnh đường vào cái tính sảnh sẹ ngang ngạnh của Nhỏ để tui yên tâm mà lỡ....Lỡ cái giống gì thì tự Nhỏ hiểu . 


Tui ngừng bức thư tình kiểu ngắn nhất này để Nhỏ suy nghĩ .Và tui mong Nhỏ sẽ có một lá thư dễ thương nhất thế kỷ để trả lời tui. 
Chờ Nhỏ . 

.. 
Ký tên . 
---
 



đăng sơn.fr 





 __________________________________________________________


















QUẬY ÍT
QUẬY NHIỀU.



__________________________________


1.





Có một danh từ lạ lắm ! Lạ và dữ dằn.


Nhà mà có đứa nhỏ nghịch ngợm phá phách thì nó được đặt cho cái tên là Quậy.Nó quậy từ trong ra ngoài,phòng khách,nhà bếp có cái gì là nó làm tơi tả cái đó.Là con một hay là con Út cũng giống nhau.Người ta cho rằng hễ con nít mà hay nhúc nhích nghịch ngợm,leo trèo ỏm tỏi thì là nó khoẻ mạnh và sẽ rất thông minh.


Ra đời,mà quá nhanh nhẹn và ham chơi thì cũng được đặt cho cái nhãn hiệu là " Dân Quậy " hoặc là " Dân Chơi Cầu Ba cẳng "


Chẳng biết làm dân chơi hoặc làm dân quậy có gì béo bổ hay không ? Chỉ thấy là khi chịu chơi quá thì dễ trở thành " chơi chịu "...





2. CHUYỂN ĐỀ _


Em .



Phần ở trên là nói sơ về chữ Quậy.Anh không biết quậỵ Thời bé,anh nghịch ngợm chun chút theo kiểu làm ná bắn chim,chọc giận chó nhà hàng xóm,bị chó rượt chạy sút quần hoặc hay chơi trò ú tìm,chơi trò xem xong phim cao bồi,kiếm hiệp thì bắt chước làm súng,làm kiếm từ những thanh gỗ ghép lại để tụ tập vơí bầy nhỏ hàng xóm.

Lớn lên,anh ướt hơn để làm những bài thơ gửi báo.Thơ thời ấy của anh rất nhẹ nhàng,ngây thơ và hay giả vờ vơí những cơn mưa ngoài cửa lớp.Khi làm thơ ,tìm lời lẽ như thế,anh hay mơ về một tà áo,một bước chân chiều về nhà lúc theo nàng bâng khuâng ....

Thơ thẩn như thế ,đọc mãi thế thì ngấy lắm ! Cứ " Em hiền như bà Sơ,cứ màu trời xanh như thế thì trời nào có thể xanh hơn tia mắt " Em " ? Quậy kiểu đó thì hiền lành quá : Nồi niêu soong chảo cứ thế mà nằm yên !


Rời trường lớp,anh nghĩ là mình nên QUẬY kiểu khác : Vù vù vọt xe rất nhanh trên đường con phố đêm,nhào đầu vào một cái quán tối om om,gục mặt bên ly cà phê có cái phin lọc kiểu cái nồi nồi trên cái cốc...Nghe những giọt đen thơm thơm nhỏ xuống chất sữa ngà ngà trắng,nghe nhạc rock của Rolling Stones,nghe The Who,nghe Elton J hát pop và bắt chuớc tụi hippys để tóc ngang vai....Yêu đương bậy bạ một lúc 4,5 nàng rồi lộp độp thất tình.....


Bây giờ.

Anh gặp Em ( chữ EM viết to tướng bằng chữ Hoa ) Anh quậy em theo kiểu khác : Dã man,man dại hơn lúc xưa vì đã già dặn kinh nghiệm.Anh không thể nào để em tỉnh bơ trụ trì trong nỗi yên ả của em.Mỗi buổi tối khi em cơm nước xong,anh bắt em phải nhớ đến anh như khi người ta nghe lời bác sĩ dặn toa uống thuốc :

Có nghĩa là ngày 3 lần theo đơn thuốc như sau :

- Sáng : Một lần. Thức dậy.Ăn sáng.Uống sữa, và uống vài giọt Nhớ.
- Chiều : Đang làm việc,ngừng mắt,ngừng tay để nhớ ( Nhớ cái gì cũng được.Miễn là Nhớ anh )
- Tối,đêm : Mở cửa,nhìn ra khoảng trời om om ngoài đường,chầm chậm mà nhớ.Nhớ theo một kiểu riêng.

Em hãy ghi vào một tờ lịch treo tường để khỏi quên.Anh quậy vào khoảng nhớ của em như thế.Đã là người lớn thì phải biết quậy khi yêu.


Bây giờ là buổi khuya,anh oải lắm rồi.Trong giấc ngủ ngon ,anh sẽ có hình ảnh của em : Rừng tóc mềm vai tròn.Đôi mắt biết cười,biết chọc ghẹo anh làm anh hay đổ quạu. - lắm lúc - những ngón tay mềm của em cũng đã dùng chữ nghĩa quậy phá anh,em hay quấy phá sự yên tĩnh trong anh để anh đánh rơi mất sự ngây thơ,tiết hạnh trong trắng của đàn ông nơi anh.Em quậy làm mắt anh cay để em tí tửng nhạo anh là mít ướt,là đàn bà con gái......


Đây là lá thư để trã đũa em.Như thế là ta đã quấy phá đời nhau .Em !






Ps : Anh ghét em vì em đã........Q......







đăng sơn.fr










Aucun commentaire: