mercredi 11 juin 2014

* ...... ... để có một ngày đẹp

dangson.fr





Để được một ngày đẹp thì bạn làm gì ?

____________ ! -----------------------------------





Có lẽ tôi hỏi một câu thừa thái vì tôi không phải là bạn .




Nơi tôi ở đang sắp và mùa hạ / Sớm nay, trời vừa 20 độ . Con số tròn quay , đẹp lắm và đàn chim đã dậy sớm như tôi để hót vang trong vườn .


Tôi có thói quen dậy sớm, tập thể dục và nghe cái radio nheo nhẻo : - Càng ngày dân tây càng lười vận động vì ỷ lại máy móc .



Kệ họ _ Tôi không phải là dân tây dù uống cà phê của Ý đại lợi mỗi sáng , dù đớp bánh bánh mì trét bơ chấm sữa từ bao năm nay .




Để có một ngày đẹp ư ?



Dễ quá mà , tôi thong thả nhìn vào t

 lịch treo tường , nhìn vào cái agenda của việc làm và sẽ làm y như đã ghi chép .


Chuyện thường - chuyện nhỏ mà thôi .




Khênh ly cà phê sữa, leo lên những bậc thang , bật máy nghe những bài nhạc rcck .



Bạn có đủ sức quậy kiểu của tôi không ? Bạn đủ sức không ?







Tôi quậy như sau :





- Chụp cái headphone ,úp vào tai nghe vài bài nhạc rock cho tỉnh ngủ .


- Chọn một bài viết của những tay viết để đọc và tìm ý tưởng , tìm
hứng thú để viết .



- Gặp một bài viết hay hay, tôi ấn vào phần góp ý hoặc ấn vào chữ '' THÍCH "



- Ực cạn ly cà phê nguội và bắt đầu gõ chũ - Gõ như mưa rơi , như giông báo



- 7 giờ đúng , tôi ngừng gõ máy , xách cặp nhảy lên xe ngoài cổng ....







...





Trên xa lộ đầy ấp xe và trên những con đường ngoằn ngèo, tôi thấy gì ? Thấy cung cách lái xe của những người rất nhã nhặn , thấy vài củ chỉ điềm đạm , thấy cái vẫy tay của những người biết điều đã ân cần tỏ dấu cám ơn vì đã được nhường đường .



Còn sớm , tôi tấp vào quán cà phê, vớ tờ báo đọc tin tức .. khi lưót mắt tren trang báo, tôi cẩn thận né những bản tin u ám vì tôi sợ sui .



Tôi đi tìm những bản tin vui vui, ngồ ngộ ( dù biết là hiếm - Cái gì hiếm thì rất quý ! )






Chỉ có mình biết làm mình vui mà thôi . Tôi biết rõ là như thế .



-




Làm việc một mạch đến 2.30 pm , tôi ngừng để nghỉ ngơi, tôi trở chứng du côn, gác hai bàn chân lên bàn giấy, vòng tay sau gáy, hớp ngụm cà phê, cà pháo, tôi nghĩ đến một điều mà con bé cà chớn kia đã viết ;




" Có lẽ chú chả bao giờ có thể hiểu được bé . Bé đang muốn nổi loạn .



- ....



Tôi không hiểu nổi loạn để làm gì ? Và tại sao phải nổi loạn ?




Con bé viết tiếp :



- Bé muốn nói về sự nổi loạn về tư tuởng !





- ... !!




Tôi giữ sự im lặng .





...








Sự " nổi loạn " thời 20 tuổi ngày xưa của tôi đã qua . Và tôi thật sự đã mệt mỏi và để chống lại sự mệt mõi ấy, tôi phải viết .



Viết ở đây -





< Bạn có biết tại sao ở lứa tuổi 20 , 25 , người ta muốn nổi loạn không ?




Trong tôi ( tôi vẫn có những ngày nào 20 tuổi - Đẹp lắm - Hùng dũng lắm !  ) -








Và vì thế, tôi tìm đến bạn , để viết ... Và cuối cùng , trên những dòng chữ, tôi thấy tuổi trẻ đẹp lắm !











đăng sơn.fr



- Viết ở tháng sáu - trời đẹp .




dangsonfr.blogspot.com




Read more: http://viptruyen.vn/@forum/f37/viet-cho-viptruyen-vn-3173-11.html#ixzz34Qq7EuHK









Aucun commentaire: