lundi 16 juin 2014

- CHÊNH VNÊH .

.









dangson.fr









CHÊNH VNÊH .







Tựa viết như thế là có sự cố tình viết sai . Sai bét về chính tả , đúng ra Nhỏ phải viết là Chênh Vênh nhưng vì đã gõ như bay trên phím chữ vào buổi khuya . Khi viết xong bài, đọc lại , Nhỏ lại thấy chữ ấy hay hay nên lì , nhất định không ấn vào nút sửa lại .




Tại sao thế ?





Ở đời này, có những câu hỏi được đặt ra để có câu trả lời . Nhưng lại có những điều mà mình không thể hoặc không muốn trả lời ( thí dụ như những câu chuyện lòng , chuyện tình yêu )




Người đời hay ví tình yêu như thứ trái cấm , đứng ngắm nhìn từ xa thì thèm khát lắm . Thèm như khi bụng cồn cào mà đi ngang hàng bánh cuốn hoặc ngang hàng phở . Người đời hay hù dọa là tình yêu là những giọt nước mắt , đụng đến nó như chạm tay vào gai của hoa hồng ( cái cảm giác thấy những ngón tay mình bị rỉ máu đau đau, xót xót ) .




Cấm thì càng làm mình háo hức . Bứt rứt như người đang ở tù ,đứng nép mình, thò mũi ra song sắt, nhìn được một khoảng trời xanh có cánh chim tung tăng thênh thang . Làm sao để bay bỗng như những cánh chim trời ? Làm thế nào để thoát ra sự giam hãm trong chính tâm hồn mình để có được một khoảng trời mênh mông hơi gió tình yêu ?






Nhỏ ngồi thừ người , đọc lại những điều mình đã viết với tiếng thở dài , giữa tiếng thở dài ấy là chuỗi thời gian đã trôi ngang từ 15 tuổi đến 23 tuổi .



Sau những xa cách, những chia lià trong vài tình cảm . Xa mà chẳng hiểu vì đâu cho rõ ràng, nhỏ thấy mình đang thật sự Chênh Vênh .


đăng sơn.fr




( Viết ở tháng 7 - 1 )







 HOANG HOẢI .








    Đó không phải là tựa của một quyển sách vừa được phát hành .


    Hoang Hoải là một từ mới được sáng chế ở ly cà phê thiu đã pha từ tối hôm qua . Sáng thức dậy hơi muộn nên uể oải và hoang hoải để chụp cái gì đó , uống đại vì đã nằm mơ thấy mình đi trên sa mạc .


    Uống xong ly cà phê thiu, chua lè , Nhỏ nhăn mặt , nhìn ra  ngoài cửa sổ . Trời oi, đang muốn đổ mưa . Nhìn vào tờ lịch, nhỏ nhận ra hôm nay là ngày  nghỉ .


    Chợt thèm lười biếng cuộn mình trong chăn, thèm lười hơn những ngày lười khác . Thèm vặn nhạc, nghe lại những bản nhạc tình một thời đã bên nhau .

    Nghe lại - để thấy mình chợt thấy mình đang hoang hoải ....




    Cuộn mình . Thèm khóc, thèm trời mưa rất to .



    đăng sơn.fr







Aucun commentaire: