dimanche 22 juin 2014

- ĐI HỌC VỚI NHAU

.
dangson.fr

















 ĐI HỌC VỚI NHAU -




     Lận đận vậy mà mình đã ra trường và mình giã từ áo trắng .
 Giã từ sân trường có đầy xe đạp, đầy những tiếng cười vui của bạn bè .


    Em ra trường , ra đời với đôi mắt dính bụi.
   Anh gỡ những hạt bụi trong mắt em, mỗi lần em buồn bã vì đời ngang trái không hiền ngoan như chữ nghĩa trên sách vở ...
 Những con số tính toán ở đời lắm khi làm chúng mình nhức đầu, uể oải .
 Những con số của vi tính thời đại điện toán và lạnh lùng như ánh mắt phù thủy 


 Có đôi khi, anh nắm lấy bàn tay em, đếm những sợi gân trên lưng bàn tay , anh nói với em , và làm như anh muốn khôi hài hóa đủ thứ chuyện .



  Anh hỏi em : -  Em dạ đi , em . Rồi anh dắt em đi học trường khác ?


 Nghe em thắc mắc ngồ ngộ :
- Học gì nữa . Mình có mấy cái bằng treo bếp , đủ rồi ..
 - Trường này khác, Học khó hơn nhiều . Trường này dạy đếm những giọt lệ nhớ nhung, dạy nói bằng môi, bằng mắt , bằng sự lặng thinh .

 - Ơi trời ! Cái gì mà kỳ ?!



     Anh đang quảng cáo cho trường đại học ái tình .
 Trường này  có những môn không dễ học và rất vất vả từ tâm lý, từ giận dỗi, ghen tương .
 Thi cử rất khó khăn vì có người đã phải học sói đầu đến 10 năm , 20 năm mà cũng chưa giật được mảnh bằng độn túi .




 ..



    Nghe xong, em hãi và oải lắm . Em nói em đã lười học lắm rồi .
    Anh gật đầu, chiều em . Rủ em đi ngồi quán .
 Quán để nhạc tình làm anh thèm viết cho em bức thư tình lạ lùng nhất mà chưa bao giờ em biết đọc kể từ khi chơm chớm biết yêu .

      Bức thư tình ấy  êm lắm để thay thế mảnh bằng tình yêu mà đôi ta không thể nào có được .
   Thôi thì, hãy nhận lấy cái chứng chỉ ghi đại tên chúng mình ( ở một cuối buổi chiều chờ mưa )
   Anh thèm nhìn mưa rơi khi ngồi cạnh em .
 Bàn tay làm mưa trên bàn tay nhau . Như thế, như ngày nào  ấy xa xưa, chưa có em, nhưng anh đã biết đoán ra hình ảnh của em khi đứng đọi trước cổng trường em .




 Em và anh, chúng mình đi học ở vườn tim nhau .....






 đăng sơn.fr













...


Aucun commentaire: