lundi 26 mai 2014

. * ThứcSớm

.


THỨC SỚM...

Hình ảnh đã đăng


Thức dậy sớm
khơi nến vàng ngồi đợi

Đợi câu hát
hoà tiếng gió thay đàn

Vẫn yên lặng
ta vẽ vòng tròn nhỏ

Thêm vào đó
dấu hỏi cộng chấm than.



Thức dậy sớm
chờ cơn mưa không về

Gió không lay
lá quên lời tình tự

Bỗng nghe chùng
mùa lên ngôi ẩn ngữ

Tự bao giờ
vết thương rữa mục đời!




Dulan



...    Hình ảnh đã đăng



ĐI TÌM MỘNG






Từng bậc cấp dò dẫm đi tìm mộng
Chiêm bao nào quá thấp hay thật cao
Cõi thiên thai hay trần tục bới đào
Thang mấy nấc chòng chành như sóng vỗ

Có êm nhu và loạn cuồng ập đổ
Tựa bình yên trên mảnh ván lênh đênh
Thuyền đứng yên trên gió bão bồng bềnh
Nghe thực ảo vây quanh mình kéo níu

Từng bậc cấp đi tìm mộng tuyệt diệu
Giấc cuộc đời như bọt sao chơi vơi
Đêm rất đen, chiếc bọt chớp lưng trời
Bao hạnh phúc tụ vào một điểm nhỏ.


Dulan




... 











KHOẢNGKHẮCcũ 

cũng chừng ấy trống trải ở bàn tay
ngày theo ngày quay lại hỏi mình thôi
Hàng cây lạnh để thèm một hơi ấm
Nụ hôn xưa chừng mưa bão ướt môi 



@nguyênhạ 






ĐÃ CŨ MỘT MÙI HƯƠNG 

__________________________________ 





Có gì đâu cho một ngày rất vội 
Người trầm mình trong khoảng khắc thời gian 
Đêm thức dậy đi tìm từng câu nói 
Ngày hé mắt,xua lãng giấc mơ tan 

Có chi đâu,mùi hương cũ ở đầu mùa 
Ta tỉnh thức,mở cửa thấy cơn mưa 
Mưa từ trời rơi xuống thành dấu hỏi 
Hỏi tình cũ bây giờ đã phai chưa ? 



đăng sơn.fr 






Làm Ngơ
..
Làm ngơ ở chỗ chung đường
Quay đi chỗ khác dù lòng còn thương
Làm ngơ ở góc chập chùng
Ngày qua đêm xuống rưng rưng thấy mình
Mình xa ở chỗ nắng xanh
Trời khuya mưa xuống chòng chành bóng ai
Ai ngồi mỏi nặng bờ vai
Ngày xưa chung bóng đổ dài lối êm
Bây giờ ta chẳng vẹn nguyên
Thì đành như thế tình duyên ngược mùa..


@nguyênhạ
 





CHƯỚNGGIÓ 






Đừng làm thơ nữa - em
Thơ buồn quá
Thơ lăn ra đất
Đời này có gì là vẹn nguyên

Đừng làm thơ nữa,em
Hát đi em
Hát nỗi buồn của em
Tình khúc do chính trái tim em viết ở góc phố anh
Thành phố núi có những tháng ngày toàn mưa
Mưa như ngày nào đó tên NgàyXưa

Đừng viết những bài thơ nửa muà chướng gió nữa em
Khi ta đã xa.Rất xa..... 

@nguyênsơn 





Hình ảnh đã đăng





mờSương


trèo lên đỉnh núi mờ sương
em dấu đâu đó tiếng yêu người ?
đi tìm ngọn gió bên đường
em rơi,vỡ mất nụ cười trong tôi


Trần.K.Sơn





LẶNGTHẦM

buồn nhau một thoáng rồi thôi
ngã,nghiêng mình đã một thời bên nhau
gió kia trên áo nhạt màu
đời trôi đi những ngọt ngào ngày xưa

nghiêng lòng nếm giọt mưa rơi
có khi sũng ướt nửa đời nhớ nhau

@nguyênhạ







NỬA BÀI THƠ 



Về em ở nửa bài thơ 
Tình tôi không nỡ thờ ơ nửa chừng 
Dẫu là ta chỉ người dưng 
Lỡ thương như thế thì đừng xa nhau 



@Eve. 







Et si tu n'existais pas 





_________________________________ 





... Et si tu n'existais pas
Dis-moi comment j'existerais
Je pourrais faire semblant d'être moi 




............................... 



Lời bài hát làm tôi nhớ đến một bài viết từ một nửa khuya : 




" Tiệc xong thì đã quá nửa đêm,gọi là tiệc thì cũng không đúng lắm ở căn phòng khách nhỏ.Rèm cửa đỏ,những ngọn đèn vàng rực rỡ tỏa ánh sáng lên những vách tường và trên chiếc bàn hình chữ nhật của bát đĩa, ly tách.. 

Cái đĩa nhạc hờa tấu guitar đã ngừng tự lúc nào chẳng ai để ý.Rồi vài ánh đèn tắt phụt để ngọn nến duy nhất đi ra từ nhà bếp. 

...Happy birthday to you ... 
Tôi cảm động,hát theo nho nhỏ.Tiếng vỗ tay cười nói lan rộng đến những món quà nhỏ được gói bằng giấy đủ màu sắc.. 

... Chúc mừng sinh nhật ! 

À há ! Thêm một tuổi nữa ở nửa đêm mùa hạ,trời bên ngoài đổ gió đang kéo cơn mưa nhẹ nhàng rơi. 
Lòng tôi ấm áp,rộn lên vài điều gì đó khó nói,thật ra,chẳng bao giờ tôi để ý và tổ chức ngày sinh nhật của mình. 
Để ý làm gì ? Những mùa mưa nắng của tháng ngày tuần tự đi qua...Những ngày của đêm... 

Tôi thổi tắt ngọn nến và ngửi được mùi khói.Sợi khói bay lên cao nhắc tôi nhớ đến đêm nào đã ngồi cùng người trong quán khuya,ngọn nến màu hồng giữa hai người lung linh theo điệu nhạc chậm,thong thả như giọng nói người . 

- Chúc mừng ngày của anh.Biết là ngày gì không ? 

Biết.Một ngày được mở mắt chào đời.Ngày hẹn hò với dãy thời gian phía truớc. 
Và cứ thế,hẹn hò trên những con đường ngập nắng nơi thành phố nhỏ. 
Và cứ vậy.Hẹn hò với những chỗ ngồi với nhau trong quán nước, nghe nhạc và ngắm biển lung linh ngập sao đêm trong mắt người... 
Và ...như thế,những tháng tám,ngày hai mươi về sau không còn thấy nhau nữa. 



Đêm ở bên ngoài,đêm đẩy cửa vào nhà lúc 2 giò sáng,đám người ít ỏi rủ nhau từ giã.Tôi dọn dẹp,sửa soạn giường chiếu,liếc mắt vào cái phone di động.Máy báo có một message.Bật máy,chỉ có tiếng động của đường phố,xe cộ từ xa xăm.Không một lời nhắn,không một số gọi hiện ra trên màn ảnh ! Nhưng tôi biết người gọi là ai ! 

Mỗi năm,cũng như thế.Âm thầm,lặng im như bóng tối bên cửa... 

Tôi chậm rãi để chiếc đĩa hát vào máy nghe bản nhạc Pháp.Lời buồn bã : 

.....Si tu n'existait pas
Je ne serais qu'un point de plus
Si tu n'existait pas
Je saurais inventer l'Amour

...Dis moi,comment j'existerai.Je serais.....

...Nếu em không hiện hữu
Thì anh chỉ là một cái chấm
Nếu em không hiện thật
Thì anh sẽ bịa đặt ra tình yêu
Nói nghe đi,anh sống để làm gì ....
 





đăng sơn.fr 




Aucun commentaire: