jeudi 1 mai 2014

** Relax

.











Hình ảnh đã đăng













o 0 o






    Làm sao để viết Truyện Ngắn ?






   Đó có thể là một câu hỏi của vài người trẻ đang muốn viết và đang gãi đầu loay hoay .




    Đây là câu trả lời của tôi ( Không là nhà thơ, nhà văn , vì có thể trong một lúc bất mãn vì cái dối gian của họ, tôi có thể nổi cáu để viết .... )   :






   - Mở ngọn đèn, đóng cửa văn phòng, thu xếp lại bàn giấy để đừng thấy những ngổn ngang vô trật tự làm rối mắt và mở máy vi tính , chọn  nghe những bản nhạc nhẹ nhàng .


   - Nếu cảm thấy bị kẹt chữ thì mở một vài bài viết có vẻ thanh thoát để lấy ý tưởng và viết - Đừng ngừng lại khi cảm thấy chữ đang chạy vùn vụt qua ý nghĩ . Nắm ý nghĩ và viết .






         Tôi có thể viết :





       * NHÂN HẬU .




       Đó là chữ giản dị để anh tặng em với ý nghĩ nhẹ nhàng, rất đơn giản . Tên của em  rất đơn giản, tên của em có một màu sắc dễ chịu như hình ảnh một cánh đồng ngập nắng từ gió dịu .



      Anh ví em, có lúc như một người quản gia có lòng , có sự tỉ mị và dịu dàng đi quanh quẩn căn nhà để sắp xếp đồ đạt ngăn nắp .


     Và đôi lúc, anh cũng muốn ví em như một người làm vườn rất yêu thiên nhiên, yêu những nụ hoa, những cây non cần chăm sóc  - Em quỳ xuống, ngang tầm những cụm hoa, từ tốn, điềm đạm  chăm bới.



     Anh biết là em ít viết, nhưng khi viết, em quý trọng chữ nghĩa . Nếu phải là một cành hoa, thật ra, anh cũng chẳng biết anh sẽ là hoa gì, mọc ở đâu . Em đừng làm hoa héo úa . Hãy là đóa hoa mang tên " Từ Tâm "






      DỊU DÀNG .



     Văn chương là dịu dàng sau một cơn bão .


     Những ngày đã qua nơi tôi đã thấy những gió bão trong lòng người . Tôi cũng thịnh nộ để nổi bão hung hăng khi muốn quét sạch những rác rưỡi ở những quả tim  đầy rác rưởi( tên gọi của loại văn hóa RÁC  ) .



    Khi viết truyện, có thể nào tôi viết nhẹ nhàng để hòng mong thế giới này có thêm vài tình yêu của lòng nhân ái không ?



    Tôi cố gắng đó chứ . Như cố gắng mỉm cười .





    đăng sơn.fr


 

Aucun commentaire: