mercredi 21 mai 2014

.... THÊM một bài thơ kể chuyện " Em "

.


 -    dangson.fr










BàiHátCũ -




Xưa chừng như bài hát
Lòng nhộn tiếng nhạc
Tôi cũ khi về phố xưa
Đúng ngó cơn mưa


Thấy mình bắt bụi
Ở cổng nhà em
Em mới bên người ấy
Tôi cũ với nắng bên thềm



Thềm xưa như câu hát
À ơi, bóng cũ tr
ên sông

Tôi làm bóng ấy, lót đường em qua ...đăng sơn.fr






càphêMưa



tôi đủ kiên nhẫn để chờ em
nơi quán nước giữa phố chiều
chờ em uống cạn giọt cà phê cuối
nhìn bờ tóc em qua ánh mắt
để nói lời từ giã em


tôi kẹp lá thư trong quyển sách
khi chọn một trang chữ đẹp nói về điều ly biệt
tình yêu và những điều ngang trái ly cách
giọt cà phê đắng có lắm khi là biểu tượng ngầm
tan loãng ở đầu môi ,không ở lại
( có chút gì tưởng chừng như buồn bã lắm
đời buồn rồi,ta thêm buồn chút nữa
để rã rượi thêm một thoáng mưa bay
tình yêu nằm ở note nhạc cuối
khi ta ngập ngừng sửa soạn rời nhau )


Chẳng còn lời nói nào
Tha thiết lắm ở nhau

Chẳng còn cái vẫy tay
Buổi chiều lặng lẽ - nhau .


đăng sơn.fr



Aucun commentaire: