lundi 19 mai 2014

_ 10000 chữ

.










10000.




Đó chỉ là những con số mà thôi . Những con số tròn xoe , có khi vô nghĩa ở một định lý toán học và kỷ thuật số .
  Những con số ấy có thể làm em nhức đầu .



     Tôi sẽ biến những con số ấy thành chữ nghĩa .
Chữ biến thành gió trên bờ ao hiu gió mát
Chữ chòng chành ở buổi trưa mùa hạ .
 Có những mùa hạ rất đẹp như bầu trời xanh trên em và tôi .
 Khi chúng mình đi dạo .




 Ở một đầu làng, em đứng lại, những sợi tóc em nói với tôi :
-   Đếm thử xem em có bao nhiêu sợi tóc - anh ?



    Trời ạ ! Trời ơi ! Sao em làm khó tôi chi ?
Chẳng lẽ, tôi  nói với em : 10000 .
Ở đâu mà đếm như thế chứ ?


 Chẳng thà, tôi viết thư tình cho em và quên biến đi con số kỳ khôi ấy .
Tôi biết dùng chữ " hơ hơ " khi ngó sâu vào ánh mắt em ở buổi sáng ấm gió, ấm nắng .
 Nếu em không thích chữ " hơ hơ " ấy, tôi sẽ dùng chữ khác. Rất nhẹ, rất nồng nàn .



 Tôi  cầm bàn tay em . Tôi ngửa lòng bàn tay xinh xắn và viết con số đầu tiên cho em :
 - 10000 .

 Ya Ya .



 Khi về nhà. Buổi tối sẽ lặng thinh .


Em mở lòng bàn tay . Em đọc lại con số ấy .




 Và em hiểu .





đăng sơn.fr












........

Aucun commentaire: