jeudi 9 mai 2013

NẾU LÀ ......

...




dangson.fr


                    COCKTAIL  





Tôi tặng em đủ một năm 12 tháng

Tháng giêng có thứ muối mặn làm tan rã tuyết
Trắng xóa tình em vào tháng hai
Trắng từ cọng nắng tháng ba trên tóc dài
Để những buổi chiều tháng tư về nhè nhẹ
Dẫm trên lối mòn của nửa buổi chiều tháng năm

Lưng chừng từ những cơn mưa lũ tháng sáu
Những quán nước ôm tình khúc tháng bảy
Những vỉa hè Paris vắng người - buổi tối vắng cả em
Những ngày tháng tám mới tinh còn nguyên
Lơ lững trên cọng tóc người yêu vào tháng chín

Quay qua ,quay lại - Tháng mười đến lúc nào không rõ
Tháng 10 của những lá thư tình có mùi hương ngọc lan
Ủ trên trang sách cũ mèm vào tháng mười một

Những buổi đêm 11 dài hơn bao giờ hết
Để tôi lang thang thấy hình như mình rất quái gỡ
Khi đếm từng cụm đèn giáng sinh và cầu mong tuyết rơi
Để tôi buồn bã - thấy mình nhớ em thêm chút nữa


Tôi đã tiêu xài phung phí một năm như thế
Có khi tiếc / Có khi không !


Có gì đâu mà tiếc nuối
Những ngày tóc xanh đi qua
Như những lần em chải tóc,thấy có sợi tóc rụng

Tóc rơi trên cành vai tròn
Tóc dính đầu lươĩ khi rời môi ở ly cocktail đủ màu sắc
Ở một quán nước có chúng mình

( Ở một đêm của Paris biết mưa rơi
Ở một góc sáng Toulouse khi rời bờ sông ngang rạp hát
Ở một đoạn cầu đầy gió của miền Normandie và những ngôi mộ lính Mỹ
Hay ở một quán nuớc nào đó vùng Los Angeles ... )


Ở chỗ nào trên quả đất sau ngày tận thế
Tôi cũng vẫn là tôi
Để nắm lấy bàn tay em nhỏ bé
Và tặng em ngụm cocktail mang tên 12 tháng

Và em hiểu...........................



đăng sơn.fr









dangson.fr



nếu là...
_______________________ . đăng sơn. fr






Nếu bàn tay của nàng có hai lỗ tai và rất thính tai, tôi có thể nói với nàng như sau :


" - - - Em !


Thấy cái dấu chấm than của anh không,em?
Em nổi tiếng là thông minh lắm mà. Nếu bất chợt,óc em bị cúp điện thì anh giải thích . Đưa bàn tay mềm cho anh nắm kẻo tuột mất khi chúng ta băng qua đường cái. Ở bên nhau,anh hay hồi hộp như dắt trẻ nhỏ mà sợ mẹ mìn bắt cóc.

Đi cạnh em - anh chọn lề phía xe chạy - nhỡ họ cán phải em - Tội em.Vào nhà thương ,thấy nàng lù lù một đống ,tay chân băng bó thì nản lắm - em !

Đi quán với em,anh đẩy cửa vào trước để chọn cái bàn xa mấy cái loa rỉ rả nhạc ( Khi bên nhau,nắm tay,nắm chân,rù rì,rủ rỉ thì phê hơn )

Em ! Đừng hỏi anh có gì buồn không - anh sẽ đổ chứng quạu cọ thì khó coi - bên người yêu thì nên toe toét dịu dàng ( không dịu được thì cũng phải ráng.Cố gắng mà ráng ) Không lẽ nhăn như khỉ ăn mắm tôm để phàn nàn về chuyện đời,chuyện người ? Không lẽ kể cho em nghe về chuyện bên Mỹ,họ
mới giải thoát cho 3 người đàn bà đã bị 3 thằng anh em giam giữ , cưỡng bức trong hơn 10 năm trời ?

Chuyện đời có nhiều cáioái oăm làm ta lắm lúc thấy quay cuồng nhức óc ! Khi bên em - hãy để anh dịu lại ,em ! Ở bên em,đừng hỏi anh đang đeo cái mặt nạ nào? Tại sao lại phải mang mặt nạ khi bên nhau ?

Anh gỡ bỏ những tính toán đối chọi với đời ,anh tháo bỏ những phải trái kèn cựa.. những... những.....gian dối , những áo thụng tu sĩ ,những cái ghế ngồi ở chính truờng. Anh bầu cho em là con nhỏ dịu ngọt nhất thế giới để nghe tiếng em " Dạ - Dạ ,anh " Môi mềm hãy chúm chím chim hót để anh phê, anh say và anh biết bắt nạt em.


Em !

Bàn tay em có lỗ tai không?

Ngón tay Út của em có một chỗ nào êm nhất,dịu và ngọt ngào nhất để anh yêu em?

Và khi dịu say -
Anh thử viết cho em :








LẦN NỮA

HươngNgọcLan


( đăng sơn.fr )







Ở một chặng ngày mưa bên cửa quán
Đời đã buồn rồi, mưa còn buồn hơn nữa
Buồn như thế chưa đủ sao ?
Lúc ta vừa rời nhau
Ly cà phê loãng nhách
Vì thiếu nụ hôn nhau

Chẳng ai hiểu vì sao
Mà thinh không im lắng
Mà âm thầm như chiếc lá trên cao
Rụng xuống chỗ nhau ngồi
Thành bài hát hương ngọc lan đêm lặng lẽ

Hơn 1000 bài hát HNL
Đã đưa ta đến bên nhau
Chỗ bàn tay ghi địa chỉ
( Không phải là địa chỉ acòng của điện thư email kiểu mới
Mạng nối cầu của Facebook chẳng khi nào làm anh đến bên em
Anh không có cho mình một tài khoản nào ở Fb ở Twiste như người ta hiện đại,tân tiến )


Chỗ ghi địa chỉ của em - của anh
Giống như một khu vườn rộ màu sắc
( Không có một bài thơ Đường hay thơ Muối
Không Đoàn thị Điểm - Không Nguyễn Trãi - Không Tú Xương ... )


Trong khu vườn ( trái tim ) của chúng mình
Chỉ là tiếng anh hẹn hò em - Riêng thầm kín

* ( chỗ ấy không có tiếng nhạc từ những chương trình vidéo loại live show
không cần giọng nói bắc kỳ của ông nhà văn làm MC
không có nường con ông cựu quan lớn đang ưỡn ẹo với sắc đẹp mỹ viện
.... cũng không hề có bóng dáng các cô ca sĩ héo mùa,héo tiếng hát
không có những giả tạo từ bàn tay thẩm mỹ cắt xén ) *


Trái tim em không là sân khấu trình diễn
Anh không hề là kép hát - không là diễn viên cho dù anh biết dựng bản kịch
Anh đã từng biết du côn với chữ nghĩa
Anh đánh đấm khi anh khùng lên - nổi cáu

Ôi ! Trái tim em và chữ ký của em
Vẹn nguyên

Như lúc em ngồi ngó anh
Hai con mắt như con nít tròn xoe
Chực chờ cho bằng được viên kẹo ngọt
< và ,cũng có khi hơi đăng đắng - khi anh có điều giận hờn em
< và có khi anh hung hãn trách móc em bằng nỗi lặng thinh lì lợm
( anh nhai kẹo cao su ,tưởng như trèo trẹo nhai sống em )



Khu vườn nhà em,nhà anh
Đủ màu hạnh phúc và có khi ngộ nhận
Như mùi hương đêm có tiếng dương cầm
Trên bầu ngực em ủ hơi ấm
Làm anh quên tạm nỗi đắng cay ở đời


Và anh viết thêm
một lần nữa
Bài HNL lần thứ ( ................. )



__________________________




 
.

THƯƠNG(hại )
----------------------------------
@nguyênhạ & đăng sơn.fr




  


Thương hại cũng là một cách để xét chữ và chơi vơí chữ .

Anh kia nói vơí cô này :

- Nếu thương thì thật tình,chứ đừng thương hại thì hại tôi lắm.


Cô đàn bà khều anh,bám nhẹ lấy cánh tay anh giữa đám bạn đang đứng xúm nhau trên sàn nhảy.Đêm cuối tuần nên mình phải vui,chỉ vài ly whisky pha chút coca thì vừa ca vừa hát để nhún nhẩy trên điệu nhạc.Khi hơi men ngấm vào huyết quản thì mình thấy mình yêu đời,mình khả ái ,mình bạo dạn.

Cô không phải là kẻ nhút nhát.Chỉ có anh chàng tóc ngắn này là thỏ đế mà thôi.Cô và anh làm ở văn phòng của hãng Samsung,chuyên về đề mục quảng cáo thương mại.Hai người ngồi hai văn phòng khác nhau nhưng cạnh nhau.Anh vào làm sau cô chừng sáu tháng nên thỉnh thoảng anh ta lúng túng nhờ cô chỉ dẫn vài thứ cần thiết.

Cô biết tỏng tòng tong là anh ta hay nhìn lén cô.Cô không đẹp,chỉ tầm cỡ vừa vừa,tóc ngắn như con trai kiểu dân thể thao,cô học đánh boxe từ nhiều năm nay nên dáng cô hơi cứng.

Đàn bà con gái khi biết ai dòm dòm nghía nghía mình thì chắc cũng khoái.Cô thì khác.Chả thà dòm thẳng,khen thẳng cho tiện việc,đỡ mất thì giờ.Ra biển,thấy núi,thấy biển đẹp thì cứ thẳng miệng mà chặc lươĩ rồi khen. Mắc gì mà im lìm ?

Có lần,đứng ở quầy máy bán cà phê giờ giải lao .Cô bắt quả tang hai con mắt anh ta nhìn mình .

Cô hỏi anh ,kiểu bậm trợn :

- Anh đang ngắm núi ?

- Núi ở đâu cô ?! Tôi...tôi chẳng thấy gì ?

Cô nhìn xuống cái áo hơi hở ngực của mình rồi nhìn lại anh ta. Anh hoảng hồn đỏ mặt quay đi chỗ khác rồi bỏ đi te te.Vài lần khác,mỗi lần họp hành,tán tụng về các hồ sơ làm chung,ánh mắt anh ta lờ lờ ngó chỗ khác mặc dù núi đồi vẫn thong dong thênh thang.Anh ta là người cổ điển.Nhìn cách ăn mặc thì biết,lúc nào cũng chemise dài tay,bỏ vào quần thẳng thắn,ăn nói nhỏ nhẻ đến độ rụt rè.

Mấy người bạn chung sở hay nhạo sau lưng mà cô nghe được :

- Tên này may mà chui rúc vào cái văn phòng này.Mững này cho chân bán hàng,chào hàng thì mình chỉ có vỡ nợ,đóng hãng.


Có lần,thử anh,cô châm chọc anh :

- Nè ông bạn ! Chắc ông chưa có ai yêu ông hết ha ông ? Tại ông nhút nhát hay tại má ông khó tính,ông ?

- Má tôi dễ thương lắm cô .Bà lại làm bếp rất ngon .

- Anh này lạ ! Tôi hỏi về ông chứ không bắt ông khai cái tốt và lý lịch của má ông.Trời !


Anh ta nhìn thoáng cô đồng nghiệp.Đôi mắt lém lĩnh có viền vẽ mắt khá sắc sảo của cô làm anh lẫn tránh.Anh thấy mình không được tự nhiên và anh lãng chuyện.Anh bâng quơ nói chuyện tình hình kinh tế,nói về hãng Trái Táo đang bị hãng Samsung cắn ráo riết.Chuyện của anh cũ mèm như lời lập đi lập lại của mấy tờ báo thị trường ăn tiền của Đại Hàn.Vậy mà cô lại thích hỏi thăm bắt chuyện vơí anh vì thấy anh tử tế hiền lành chứ không như những gã bạn trai đã đi qua vòng tay tình ái của cô.

Cô thuộc típ người thích phiêu lưu ,thích vui.Khoái lạng phố ngắm hàng,khoái ăn,khoái chưng diện nhảy nhót . ( Đời có là bao,không chơi,già ngoắc hết chơi ! )




Sàn nhảy càng lúc càng đông.Điệu nhạc đùng đùng uốn éo càng lúc càng khiêu gợi mê say.Con nhỏ bạn thân thấy cô đứng gần anh ta,ngứa mắt chạy lại,chen lấn kéo cô ra góc piste,nó uốn éo như con khỉ bị giật kinh phong rồi bỗng chợt tung cái váy đầm đang mặc của cô,nó sờ soạng đùi cô rồi ôm lấy cô,riết môi lên môi cô.Cô liếc về phía anh ta,anh ta thấy rõ hết dươí ánh đèn đang quét thẳng vào hai thân xác phụ nữ.Anh ta cầm ly rượu , rời sàn nhảy đi về phía quày bar.Dáng lẻ loi như thằng nhóc lạc mẹ.



Lúc hết bản nhạc,cô đi tìm anh .Thấy trong ánh đèn mờ mờ,ánh mắt có vẻ buồn hiu trách móc của anh.Cô thấy tội nghiệp anh.

Cô im ỉm nghe anh nói giữa bản nhạc chậm :

- Tôi đâu dè em là lesbienne há !!!


Cô nổi quạu.Tự ái muốn bợp cho anh ta một cái ngã lăn như bao lần cô đã hạ KO các đối thủ trên võ đài thi đấu.

Cô quàng cánh tay anh ta.Cô nhón gót lên vì hắn cao hơn cô một cái đầu.Cô nghe anh ta nói :


- Nếu thương thì thật tình,chứ đừng thương hại thì hại tôi lắm.



Ới trời ! Ai nói vơí anh là tôi thương anh ? Mèn ! Cỡ anh mà là tình nhân và là chồng tôi,tôi đợp anh ngày hai ba cái.Tôi đang thương hại anh đó ! Hùng dũng lên chút,anh.Xìu xìu thì biết đâu có ngày ế quá phải quơ đại một thằng đồng bóng.Lúc này cùng thuyền,cùng hội thương nhau đầy đường - Tụi nó đang đòi làm đám cưới kià anh.

Cô nói vơí anh điều này.Anh ta nổi quạu bất thường,anh quơ tay,ôm quấn cô vào người.Môi anh dính chặt cô.Nụ hôn bất ngờ .Vũ bão,quấn chặt như keo dính thượng hạn.

Cô bần bật run run.Cô ư ư và cô quên hết tất cả những thằng người tình dỏm khác đã rời cô.



Không biết thương hay là hại nhau sau này.Chỉ biết là thương thử trước rồi tính sau.






Aucun commentaire: