jeudi 16 mai 2013

_____

-










dangson.fr
dangson.fr
 

NHỮNGCONSỐ


__________________









Người ta nói để mà nói ,cho có chuyện nói
Đời người đã là những con số
Chúng biết nói
Nói về ngày tháng và tên tuổi

Ngày nào em hai mươi tuổi
Tóc chạy dài trên lưng áo trắng

Ngày nào tôi hơn 20 tuổi
Áo trắng còn thơm mùi sách vở
Ta bỡ ngỡ nhìn nhau
Có điều gì làm như mới lắm
Khi giờ tan học gõ 12 tiếng
Có chút gì rạng rỡ ở trong lòng
Hai bàn tay nắm lấy nhau cười vui

Cho đến ngày em hơn 20 tuổi
Tôi đếm thêm những ngày sinh nhật
Khi em đến chúc mừng tôi

Mắt em đã hồng trên ngọn nến
Cánh mũi em chạm đầu mũi tôi
Hai đứa mình là hai đứa trẻ nhỏ
Hai đứa tập tành cách yêu nhau


Rồi hai đứa rời xa nhau
Tội tình mà rời nhau
Chẳng có một lời nào để biết oán trách nhau
Xa rời có nghĩa là làm mất nhau

Tất cả đời người là những con số
Tôi đủ trí khôn để hiểu như thế

Bây giờ thêm những sợi tóc bạc
Trên vầng trán hằn vết nhăn
Loài chim đã bỏ tổ ấm, bay xa
Tôi vò või xòe bàn tay ra đếm thời gian

Ta không còn ngày nào 20 tuổi nữa
Ta sẽ nhớ mình đã đếm với nhau
Để từ giã ngày nào mình đã hai mươi...





đăng sơn.fr



Aucun commentaire: