lundi 20 mai 2013

GÓC NHỎ NƠI TRÁI TIM

..
Photo du profil de Ngọc Bích
                                                               



  CÓ
 Vài Cách để Viết _


______________________________________





 Tôi nghĩ, người ta có nhiều cách để nhìn người yêu và để yêu ( Yêu thế nào,yêu ra sao,yêu bằng cách nào ??? ...)


   Không biết người ta yêu nhau ra sao - vì không phải là chuyện của mình thì mình không tài nào biết.

    Nếu người yêu của tôi bé tí xíu thì tôi nhẹ nhàng nói với cô :

  - Nhỏ à . Nhỏ trầm tính để thành người lớn đi,nhỏ .


   Thế nào cô ấy cũng cãi lại tôi ( con nít thì hay ngang,bướng ) :

 -  Lớn để làm gì ? Để mau chống gậy ư ?


  Hết đường trả lời,tôi ngồi im ngắm mấy sợi tóc lòa xòa trên trán cô . Tôi ngắm cặp mắt có ánh lì của cô và lại phải nghe cô bắt bẻ :

 - Anh phải đi lễ ngày chủ nhật nha anh .Anh có tội rất nhiều đó . Phải có lòng tin chứ  ?


   Tôi tủm tỉm,ngó cô bé :

 - Có khi nào con nít đi dậy người lớn không em  ?  Anh không lừa lọc,không hiếp dâm,không giết người,không ... không .....   Anh đi lễ kiểu của anh .


    Ối dào ! Tôi bắt gặp hình ảnh của một nữ tu trong mắt cô nhỏ .Tôi thấy hình ảnh cô quỳ gối lần hạt chuỗi mỗi tối trước khi đi ngủ - Chẳng  biết cô khấn nguyện ra sao ? Cô cầu nguyện gì cho hòa bình của thế giới,cô nghĩ gì khi thấy những thảm cảnh người tặng cho người,những bom đạn chiến tranh xảy ra khắp nơi ....Những... những .... ?


      Mà nói,mà nghĩ vậy thôi -em nhỏ ơi !


   Mỗi ngày là một lời nguyện nhỏ,thầm .Thầm như bóng đêm có ánh trăng và một mùi hương tóc mang tên nhớ . Khi gần người yêu,mùi tóc ngây ngây nồng nồng như một câu hát . Có khi xa nhau,người nhỏ cũng có thể nâng niu một lọn tóc,mang tóc lên mũi ngửi ngửi và nhớ lại câu nói của chàng : " Nhỏ ơi à !  Có khi anh muốn em đừng lớn nhanh quá ,để anh luôn thấy em nhỏ xíu xiu bên anh ..."

..



    Cách khác  _


   Nếu với thời gian bên nhau,nàng cô bé lớn nhanh quá .Tôi sẽ tiêng tiếc khi thấy mình già đi .Nhưng biết đâu,ở bên tôi,tôi dạy nàng cách làm đàn bà - Trầm - Vững ...


  Và khi đó,ở trên một đoạn đường dài,có một lúc,nàng đàn bà ngước lên tìm ánh mắt mình và nói :

   - Anh đàn ông nè ! Em đã hiểu tại sao anh yêu em ...; "





     đăng sơn.fr




dangson.fr







   GÓC NHỎ NƠI TRÁI TIM



  ____________________________________





    Chẳng biết từ lúc nào con người hay vẽ hình trái tim để nói về tình yêu - Cái đề tài cũ mèm dai nhắc như miếng thịt trâu già (? )



    Chẳng biết tại sao hình trái tim là biểu tượng mà ta hay  nhìn thấy mỗi khi đi ngang trên một  góc phố,thấy trên tường có vẽ hình hai trái tim và một mũi tên xuyên ngang ? Hoặc trên một  thân cây phong nào đó,có cái hình một trái tim nhỏ máu gắn với chữ ký hiệu viết tắt của một người ?





   Em !



   Anh chẳng bao giờ vẽ vời như thế. Anh đi học vẽ từ thời ấy và anh không biết vẽ hình trái tim.Thay vì vẽ trái tim khô hoặc hình trái tim đang rỉ lệ máu,anh thích vẽ hình một trái táo ( có lẽ vì anh tham ăn hoặc anh bị ám ảnh về chuyện Eve ăn trái táo cấm ! )



   Ở nhiều bài hát nói về trái tim,anh đã nghe nhiều ca từ rên rỉ phát chết khiếp : Trái tim ngục tù,Trái tim cô đơn,trái tim còn trinh... vân vân và.....



   Nhiệm vụ của trái tim khi đập thình thịch là bơm máu. Lúc  con người yêu nhau,họ yêu chỉ đơn thuần từ nhịp đập của quả tim hay là từ trí tuệ và sự suy nghĩ riêng tư của mình?





     Nghe nhắc về trái tim,có đôi lúc nghĩ lại ,anh thấy mình cũng chương chướng khi viết xong  những bức thư tình cho em.



   Anh đã viết :  "Gửi lời hôn trái tim em  "



    Trời ! Trời ạ ! Chẳng biết  trái tim em lúc ấy ra sao? Chẳng biết đôi mắt biết đọc chữ của em chơm chớp như thế nào nhưng anh đoán lờ mờ một điều nhỏ là :



   " một góc nhỏ nơi trái tim em ,em chừa cho anh một chỗ nằm "





    Em gật hay lắc đầu ngoày ngoạy thì chuyện cũng đã xong : anh đã chui vào nơi góc nhỏ ấy.




     đăng sơn.fr










                          

Aucun commentaire: