mercredi 2 septembre 2015

< Chuyện bình thường

...














   LẼ RA..... 


    

   Lẽ ra .....
   Tôi gửi cho em một chiếc hộp cột nơ màu đỏ
    để dấu vào đó những lời lẽ trách cứ nhau

   ( tôi trách tôi từ một ngày nào mưa trên phố
     ở con dốc nhỏ và khúc  đường leo bộ cũng nhỏ
     nhìn thấy nhau để nghĩ thầm là đã quen lâu lắm rồi
   vì  đã lỡ tặng nhau một nụ cười
     Êm ,rất êm chừng đó ... )


     Lẽ ra ,mình quay mặt đi
     Lẽ ra đừng vì một điều gì đó đến ràng buột nhau
     Tình yêu,lắm khi chỉ là những hạt bụi
     Chênh vênh,lêu bêu trên khung cửa nhạt màu


     Lẽ ra,tôi kẹp vào món quà gửi kèm lá thư ngắn ngủi đã viết
     Để em hiểu là mình hết còn duyên và nợ
     Duyên ở lần thì thầm kạn kiệt
     Nợ từ những điều thấy dễ mà chẳng ai lên tiếng khi muốn rời nhau


     Lẽ ra ...
     Mà thôi - em
     Trách móc  nhau làm gì
     Từ một lúc biệt ly



     Và như thế
     Khi em mở hộp quà
     Chỉ là một khoảng  trống không tượng trưng cho niềm  thinh lặng

   Khi  tôi thấy mình không còn điều gì để viết......  
      đăng sơn .fr

    ***
    Bài thơ viết lại từ một câu chuyện :


   CHUYỆN B.T 


Chuyện  bình thường giữa cuộc đời mà thôi . Họ gặp nhau rồi tình cờ thấy cần nhau để ở lại bên nhau ( họ nghĩ là họ yêu nhau ) 


Đôi lúc,ngồi cạnh nhau đuà giỡn .Có lúc đi bên nhau thinh lặng . Họ thấy mình không còn trẻ nữa .Thời gian là kẻ sát nhân như một tay viết văn lẩm cẩm nào đã tự thán . 

Cô ấy thích vui,thích cười,cô nghĩ mình có tính tình khá tốt ,tốt từ sự vui tính,thương người và lại thêm một sự thẳng thắn ,có sao nói vậy ( cô ghét sự giả dối màu mè ) - Và bởi thế,sau vài cuộc tình  ngắn củn cỡn,thấy không hợp nhau là cô cho đi luôn,chẳng tiếc chi . 


Người yêu mới của cô cũng  có cá tính giống cô . Cho nên chuyện không thể kéo dài . 


   Thường thì khi  yêu nhau,người này nên là một sự bù đắp cho người kia . Cả cô và anh ta biết là như thế . 


   Từ hơn một tuần nay,họ không chờ đợi nhau nữa . 

   Họ lìa nhau . 


   Đôi khi ,ngồi yên,nghĩ về nhau . Chẳng hứa hẹn gì . Đành vậy .Cứ im lặng mà xa nhau . 


   Chuyện  bình thường như mưa như nắng - Chẳng có gì mà ầm ĩ . 


@nguyênsơn
  





Aucun commentaire: