dimanche 13 septembre 2015

° Comprendre -

.










by nguyentruongan -paris 2015 


















                                                                                                            








...

 Pour comprendre l  ' autre , on lit , on écoute :


  "

Quel est votre rapport à l'altruisme ?

L’altruisme se définit par la disposition d’esprit qui porte à s’intéresser de façon spontanée et désintéressée à son prochain. Cette qualité permet de ne pas rester centré sur soi-même et de s’enrichir de ces relations humaines. Cela suppose une certaine abnégation, de la bienveillance et une attitude confiante vis-à-vis d’autrui. Beaucoup de paramètres entrent en jeu : l’éducation, les expériences traversées, l’entourage familial, la sécurité affective…
Qu’en est-il pour vous ? Vous sentez-vous naturellement concerné par la vie des autres ?  Trouvez-vous plaisir à aller vers eux ? Ou, au contraire, préférez-vous garder vos distances, ne pas trop vous impliquer ? 





...   Il y a des démarches pouvant nous aider :

 **   Attention
**    Qualité  d 'écoute
**   Lire
** Analiser ....


 Mais

 Parfois , il y a des " mais .. " :







 Intro <


   On savait bien qu ' etre humain est comme un animal : Chasser , attaquer , manger  dans le but de survivre .

C' était tout à fait normal .


    Dans ce monde , on mélange un peu de tout : Les gentils, les méchants .

  (   Je suis gentil quand je veux -  là ou je peux  )


   Et en amour  ?   Qui est le chat , qui est le poisson ou le chien ?


     Comprendre l ' AUTRE ?

   C'est marquer une pause - Stand by et attendre !



 
dangson.fr








.....................



 Le temps passe !

La passion passe et la raison vient la remplacer - Et puis , devant les pages vierges , on pourra écrire les histoires d'amour pour cette vie .



(    Love
       Story  ).                  )



" ...



HÃY ĐỂ ANH KỂ MỘT CÂU CHUYỆN TÌNH.


1.





Chiều đang rơi mưa và rơi gió.

Trời đang buồn hơn lúc sáng.Anh đang viết vài hàng chữ như một cách đi dạo với những ngón tay của mình.Máy đang nhả bản Love Story xưa lơ,xưa lắc....Em biết không ? Ngày xưa,có một thời bản nhạc này nổi đình nổi đám lắm ở Saigon.Đám trẻ kéo đi xem phim ấy nườm nượp.Trong đám ấy không có anh.Vì anh lúc nào cũng là một kẻ chậm chạp. Chậm chạp khi suy nghĩ và chậm chạp cả khi yêu.Hình như trời đất và cha mẹ anh sinh ra anh để mà chậm chạp..Đi học ngày đầu thì cũng chậm chạp và lăn ra đất khóc ầm ỉ.Miệng đã mếu máo gọi Mẹ ơi..Mẹ ơi ! 


Lớn tí nữa thì đi Hưóng Đạo ở trường,anh cũng bị bỏ rơi khi đạp xe chạy theo chúng bạn... Tất cả đều như thế.Anh cũng đã rất chậm chạp khi muốn tán tỉnh ai.Và cứ thế,có nhiều cô bạn nhỏ đi học chung trường ,chung lớp cũng đã bỏ rơi anh khi gặp những thằng con trai khác nhanh nhẩu hơn. 
Đám bạn của anh tán nhanh,tán mạnh và quên thì cũng rất mau chóng. Lắm lúc anh có cảm tưởng mình là một dòng sông lững lờ dưới chân cầu 

Đời sống cũng là một dòng sông.Em biết không ? Anh đã yêu hình ảnh của một dòng sông yên ả vô cùng. Trên dòng sông ấy có những con đò lấp lánh dưới nắng và bồng bềnh ở những ngày mưa .Tuổi nhỏ của anh đã có một dòng sông.Êm - Rất êm. Anh đã theo cha anh đi câu cá,anh đã chạy nhảy nô đùa vơí chúng bạn để bắt bướm,rượt theo những con châu chấu,thuồng luồng để có khi về trễ bữa cơm chiều.Và anh đã chầm chậm,lấm lét đi vào nhà dưới cặp mắt nổi giận của bố mẹ.Có khi bị ăn đòn sưng đít để chầm chậm khóc.Thằng bé biết thút thít ỉ ôi...Thằng bé vẫn chứng nào tật ấy.Ham chơi và cứ chầm chậm để vui... 


Thằng bé lớn như thổi.Đi học - Vào đời,nó vẫn cứ chầm chậm.Đã có bao nhiêu mối tình đã qua đời nó.Chầm chậm mà ra đi. Lắm lúc -Hắn - Cái thằng bé ấy chẳng hiểu gì cả.Chẳng hiểu tại sao tình đến và tại sao tình bỏ đi ? 


Mà thôi mà ! Cái gì cũng phải có đoạn đầu và một đoạn cuối.Nói đúng ra thì Hắn chỉ thích cái Đoạn Giữa .Đoạn mà những người yêu nhau tha thiết yêu nhau. Họ nhớ nhung nhau để viết thư tình cho nhau.Họ hẹn hò vơí những ngôn từ dấu ái trên những dòng thư và họ nghiễm nhiên trở thành những nhà văn. Những nhà văn chẳng bao giờ có một đầu sách để có nhiều người đọc và được nổi tiếng.. 


Em biết không ? Cơn giông đang kéo đến.Cả chiều nay,đêm nay rồi sẽ mưa liên tục.Bản nhạc tên Chuyện Tình vừa dứt.Như đã nói,anh vẫn thích nghe đi nghe lại một tình khúc cũ kỹ khi có cái gì trong đầu để viết. 


Để có thể viết,anh hay tìm đọc những trang viết của người khác.Và đến một lúc,mắt anh ngừng lại ở một đoạn viết.Bài viết kể về một chuyện tình .Cô bé có cái tên rất lạ : Gấu Usa. Cô kể chuyện tình của cô và một anh chàng ngộ nghĩnh... Họ thích viết thư cho nhau hơn là nói. 
Anh thấy vui và có hứng để 
đọc.Chầm chậm để đọc và anh biết anh sẽ có cái để kể cho em nghe... 
Kể để thấy mình còn điều để viết cho em..



Viết như những bức thư tình dài nhất thế giới. 
dangson.fr
















<

  Le rapport
entre Love Story et Lover .



     Elle, de sa fenetre , elle ne sait pas lire , ne sait pas décoder l' écriture entre 2 lignes .


     Tant pis !




   dang son.fr





   ( dicton : L' Amour c'est le chat et le souris  )








                                                           ( Rien à comprendre )







....

Aucun commentaire: