mercredi 26 août 2015

... - Compilation ...

.













 . dangson.fr



 


























**  


CÓ THỂ LẮM CHỨ -




Cũng có thể,có ngày tôi ngừng viết Truyện Ngắn ở đây,ở đó .


Bởi vì vài lý lẽ :



Tôi không đủ kiên nhẫn để viết, để lèm bèm bịa truyện giữa sự hư cấu và chuyện thật ở đời trần gian .



Đã viết gì với cách viết của mình ?



Không lẽ,tôi ngó quanh quẩn chung quanh mình rồi pha trộn giữa chuyện thật và chuyện ảo ?



Tôi đã viết gì từ thời của Saigon ? ( một thành phố chật chội từ sân trường cho đến những góc phố )


Tôi đã viết bao nhiêu truyện ngắn để gửi đăng báo ? Để làm gì ? Để được gì ? - - Danh tiếng ảo vọng ư ? Có cần làm nhà văn để có tiếng tăm trên một diễn đàn của chữ nghĩa ?



Đã có bao nhiêu nhà văn sống thật với chính mình ?


Ôi ! Ơi ! Tôi tung hê - Tôi chán chường như chán nhìn những bộ mặt không có thật . Vênh váo lắm với chữ ( nhưng không có nghĩa )



Ôi ! Đời .






**





CHUYỆN CỦA NHỮNG DẤU CHẤM -







Buổi chiều , trở về nhà, mở máy , chỉ thấy có hai dấu chấm buồn thỉu, buồn thiu .


Sau một khoảng lặng im, dấu chấm này hỏi dấu chấm kia :


-- Có gì buồn ? Sao im rỉ, im ran ?


- Có gì đâu mà nói ! Nói gì ? Kể gì ?



- Thì hãy kể chuyện tình .


Dấu chấm ngưòi lớn buồn bã :

- Rồi ai cũng bỏ tôi đi mất 


Dấu chấm nhỏ vỗ về như ủi an :


- Thì hãy thử viết văn . Chữ ít khi bỏ rơi chữ .





- ....... ! .......


( Có đôi khi không nói năng gì thì cũng là đã kể lể rất nhiều ở những dấu chấm buông thòng )





***



. NgàyMai và ngàyMốt 
.
 
( * nguyễnthịChữNghĩa ) 




Hay con số trên tờ lịch dòm nhau, khều nhau . 

Mới hỏi cũ : 

- Ngày mai, em có gặp anh không ? 

- Không em ! Những ngày qua đi, không bao giờ trở lại, em gặp anh để làm gì ? 






****









Aucun commentaire: