mardi 18 août 2015

°........ Thủ Phạm

.








 
dangson.fr







...


......................  ThủPhạm <




...............
  Lâu lắm rồi đã không gặp ông linh mục nào để xưng tội ( Confession )
 Có lẽ vì tội lỗi quá nhiều nên ngại đi xưng tội .
 Vả lại, nghe nói là các ngài linh mục cũng tội đầy mình ( nên không biết phải nên kể lể kiểu gì với họ - ! - )
  Chả nhẽ phải quỳ gối trước mặt họ để tỉ tê như sau :
- Ngài biết không, ngài ? Tôi có rất nhiều tội không kể xiết . Tôi mà lục lạo trí nhớ để kể thì có lẽ các ngài phải nghe từ đêm đến sáng cũng chưa kể xong .
- Mấy ngài đừng tò mò , đừng tra khảo, đừng bắt tôi phải đọc 50 kinh lạy cha , 100 kinh kính mừng để được xóa tội .
 Chúa của tôi mà nghe thì cũng có lẽ cũng xách giày, xách dép chạy mất .
   Có ngày kia, trời lành lạnh, đi lễ chủ nhật - Nhà thờ lạnh ngắt vì hết tiền mở lò sưởi máy ấm , đọc ở đoạn đầu của bài kinh Lạy Cha , tôi đọc nhầm là :
 ' Ý cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời,  xin cha cho chúng tôi cái lò sưởi ở trong nhà thờ ..... '
   Hình như với kẻ ác và  là kẻ thích trêu ghẹo thiên hạ như tôi nên chẳng thấy lời nguyện nào của mình được như ý .
 Bỏ lễ ở nửa chừng lễ , tôi kéo nàng ra khỏi nhà thờ , cùng nhau trốn vào cái quán cà phê , nghe nhạc tình và tôi dự thánh lễ trong đôi mắt nàng .


Nàng gâu gâu mấy câu để hù dọa như nhát ma con nít :
- Thế nào anh cũng xuống địa ngục !


    Bạn ( người đọc ) có biết địa ngục ra sao chưa ? Ra sao ?



 Theo tôi :
 " Địa ngục là khi ai đó bỏ mình ra đi sau khi ỏm tỏi hứa hẹn này nọ để mình hảo huyền tưởng bở .
"
 Hừ !
 Hừ !
 Họ bỏ mình thì dẫu cho trời đang xanh nắng thì cũng chỉ là mưa xám .
 Mưa trong lòng mình lạnh hơn mưa ngoài đường .
 Địa ngục nằm ở chỗ có những bóng cây mà ngày nào đã tay trong tay đi thẩn thơ và tưởng là thế giới này chỉ có đôi ta .
Địa ngục ở hẳn giữa sự lặng thinh khi lờ nhau .
Ai cũng đã nếm ít nhiều những hình ảnh tượng trưng của địa ngục như thế .
 Rồi ai cũng phải tự an ủi mình ( Lâu rồi thì đời cũng quen ... )


    Bây giờ, tôi - kẻ tà đạo - đang thèm xưng tội kiểu riêng - Rất riêng .
   Thèm rủ rỉ bên tai nàng :
- Gâu và grrrrrr ! Gâu - Gâu !
Hãy để anh nói là anh nhớ em - Vậy thôi .
 Em không hiểu thì mặc xác em .



 Kệ -
 Lâu rồi thì mình sẽ quen .



đăng sơn.fr
- Viết giữa một muà hạ tuyết rơi -





°°°



Aucun commentaire: